Charlie
We are both laughing when we left the bathroom. Panay ang halik ni Mavi sa aking noo habang naka yakap ako sa kaniya. Gusto kong tumigil nalang ang oras. Ayoko nang umalis matapos ang mga ganitong sandali. Kung maaari lamang patigilin ko ang ikot ng mundo ay gagawin ko, basta makasama ko lang ng matagal si Mavi.
Nahiga kaming dalawa sa kama habang yakap-yakap ang isat-isa. Ayoko pa sana umalis pero pinilit ni Mavi na lumabas kami upang kumain at maka inom ako ng gamot.
Ngunit nang makalabas kami sa kwarto ay bumungad sa amin ang mga kaibigan namin na nagkakagulo sa sala. Umawang ang kanilang bibig habang naka tinggin sa amin. Natawa kami ni Mavi ng mabitawan pa ni Caleb ang takure na hawak niya dahilan upang sumaboy ang mainit na tubig.
"So clumsy, Caleb! Ang sakit!" Sigaw ni West.
"What the fuck, man?"
"That bitch motherfucker-" akmang sasakalin ni Alvin si Caleb ngunit agad siyang napigilan nila Rhys at ralter. "Let go of me! Bibigwasan ko 'yan-"
"Sorry naaaa! Nagulat lang naman ako. Sorry na nga!" Ani nito at tumabi kay Silas.
"So, why are you guys doing here?" Tanong ni Mavi at sabay kaming lumapit sa kanila. "May dala ba kayong pagkain? Charlie needs to drink her meds on time but..."
"Yup, may dala akong pagkain." Ani Kuya. "Halina kayo."
Lumapit sa akin sila Rhys at Ralter at sabay na hinawakan ang ulo ko. Gaya ng mga nakaraang araw ay sabay sabay kaming kumain lahat. Napuno ng tawanan ang buong lamesa at kwentuhan habang binabalikan namin ang mga alaala noong college.
Sana ganito lagi. Dinadama ko nalang ang lahat ng sandali dahil baka ito na ang huking kain ko kasama sila.
Matapos namin kumain ay piniringan nila ang mata ko at pinag-antay ako sa sala. Nasa tabi ko si Mavi na kung minsan ay pasimpleng hinahalikan ang aking noo. Narinig ko naman ang mga ingay nila pero hindi ko talaga alam kung ano ang ginagawa nila.
"Napaka kulit niyo naman, e! Dito ka sa tabi ko west!" Sigaw ni Alvin.
"Pota, nakikiliti ako!" Boses ni Ralter.
"Sige, apakan mo ako Caleb at sasapakin kita!" Ani West.
"You fucking retarded cu-"
"Alvin!" Sigaw ni Caleb. "Napaka ano talaga ng bibig mong tangna ka!"
Lumapit ako kay Mavi. "Ano ba ginagawa nila?" But instead of answering my question, he just kissed my forehead.
"Talikod na," uto ni Mavi na ikina taka ko.
Kapagkuwan ay tinanggal ni Mavi ang piring ng aking mata. Ngunit natuod ako sa aking kinauupuan at napa awang ang labi habang binabasa ang mga naka sulat sa kanilang ulo.
Gulat akong napabaling kay Mavi. "Why are they bald, too?" I asked innocently.
Tinawanan niya ako. "Baby, have your read what's on their head? I'm asking you if I can merry you?"
Bumaling ulit ako sa kanila. Naka silip si west kaya hinatak siya ni Rhys patalikod. Nasa unahan si Silas na may naka sulat na Will sa kaniyang ulo, Si Alvin ay may naka lagay na You west and Rhys got Me rry while Ralter got Me and Caleb have Yes or Yes. Ginawa nila ang lahat ng ito para sa akin?
Napa nguso ako. Bakit wala akong Choice?
"Why are you guys bald?"
Mavi groaned in frustration. "Ugh, Charlie answer first-" I cut him off.
BINABASA MO ANG
The Boundaries Between Us ( Sanrio Boys 1)
Short StoryEvery pain you felt is a blessing in disguise. That's what Charlie believes. Whenever she's in pain, she finds renewed strength, knowing that a beautiful morning is on the horizon. Charlie is a sweet girl with an incredibly loyal heart that beats on...