. . . ⇢ 30 ˎˊ˗

1.1K 61 25
                                    

francine
@luvfrncn

francine
GUMALA KASE TAYOOOOO

jungwon
busy ako

francine
asus busy kahit linggo

francine
kung ayaw mo edi pupuntahan na lang kita

jungwon
wala ako sa bahay

francine
alam ko

jungwon
ha? paano mo nalaman?

francine
PRES KASI DALI NA HUHU

francine
gusto lang kita ipakilala sa daddy ko

jungwon
sa daddy mo?

francine
oo, future husband kita diba?

francine
OOPS DONT YOU DARE TO DENY IT MAY SS AKO!

jungwon
oh okay, pero bakit?

francine
wala na-miss ko lang siya bigla

francine
gusto ko siya puntahan at gusto kita ipakilala

jungwon
okay, sasama ako

francine
TALAGA?

jungwon
yep, but in one condition

francine
sige ano yon?

jungwon
uhm

jungwon
next time ko na sasabihin

francine
ay HAHAHA sige sige

francine
BASTA PUMAYAG KA NA HAAA!

jungwon
yeah

jungwon
kita na lang tayo sa harap ng gate ng belift university

francine
okie okie

-♡️-

jungwon smiled after reading her last reply. hindi niya alam, kanina pa nakikibasa sa likuran si jay na natatawa sa kanyang isipan dahil ngayon niya lang nakita na ganito si jungwon sa tagal nilang naging magkaibigan.

"wow, hindi ko alam na may lovelife ka na jungwon." komento ni jay na ikinagulat ni jungwon.

"y-ya! kanina ka pa nandiyan sa likuran ko!?" gulat nitong bulaslas.

jay just nodded. "uh-huh. and wow ulit may future wife ka na pala, yieeet!"

akala ni jay bubulyawan siya ni jungwon dahil sa pang-aasar niya sa binata pero bahagyang nagulat si jay nang umiwas lang ng tingin si jungwon at napakamot sa ulo, halatang nahihiya.

jay just looked at jungwon in disbelief.

kingina, si jungwon nahihiya? nahihiya si jungwon!? hala, may sumapi kay jungwon!

todo panik na si jay sa isipan niya pero natigilan din siya nang marinig niyang natawa si jungwon. "hyung.. pwede bang isara mo muna ang bibig mo kasi may ipagtatapat ako sa'yo."

hindi sumagot si jay at saka tumango lang. jungwon heaved a sigh as he smiled again. "you know francine, right?"

"the vice president of music department?" tumango lang si jungwon.

"you know me, hyung. i hate it kapag may nagpapapansin sa akin at ganun din ako kay francine noon.. pero ewan ko ba, hindi ko alam pero naging close na lang kaming dalawa. i feel comfortable everytime na magkasama kami." pagpapatuloy ni jungwon.

at hindi maaaring magkamali si jay sa nakikita niya ngayon. jungwon is blushing, talking with a soft voice and his eyes.. kumikislap ito habang nagkwekwento tungkol kay francine.

"you.. are inlove.." mahinang usal ni jay dahilan para mapatingin sa kanya si jungwon.

natigilan si jay nang makita ang itsura ni jungwon ngayon dahil ang kaninang nakangiti nitong labi ay biglang nawala. ang mga mata nitong nagniningning ay biglang napalitan ng lungkot at siya ay napayuko.

"h-hindi pwede.."

"hindi pwede..?" hindi makapaniwalang usal ni jay. "what do you mean?"

inangat ni jungwon ang tingin kay jay at malungkot na ngumiti. "h-hindi ako pwedeng ma-inlove.."

pres, pa-notice! yjwTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon