mom
09*******03jungwon
momjungwon
im on my way uuwi na po akomom
sweetie!mom
talaga? glad to hear that!mom
magluluto ako ng paborito mojungwon
thanks pojungwon
and sorrymom
wonnie, honey, that's finejungwon
pero sorry pa rin pojungwon
uhm nandyan pa po ba siya?mom
ang daddy mo?jungwon
opomom
naghahanda na siya paalisjungwon
ha?jungwon
oh babalik na siya sa pamilya niya?mom
hindi, mangingibang-bansa siyamom
at ang pamilya niya? matagal niya nang iniwanjungwon
nang-iwan na naman siya!?mom
because of youjungwon
oh..jungwon
i don't know what to saymom
honey, your dad loves youmom
bigyan mo siya ng chance please?jungwon
at yan ang gagawin ko-♡️-
"nervous?"
napatingin si jungwon kay francine at tumango. "can't help, matagal na mula nang nagkausap kaming dalawa."
napangiti lang si francine at hinawakan sa kamay si jungwon. "everything will be alright, hmm?"
kinuha ni jungwon ang dalawang kamay ni francine at hinawakan 'yon ng mahigpit saka ngumiti habang nakatitig sa mga mata ng dalaga. "i know, lalo pa't nandiyan ka sa tabi ko."
-♡️-
"sweetieeeee!" hindi na nakagalaw pa si jungwon nang sugurin siya ng yakap ng kanyang ina pero agad niya ring ito niyakap pabalik.
"i missed you, mom.."
"aww, i missed my baby boy too!"
dahil sa sinabi ng mommy niya ay hindi maiwasang matawa ni francine na nasa likod at pinapanood ang mag-ina. narinig 'yon ni jungwon dahilan para mamula siya.
"m-mom!" mahinang saway ni jungwon pero tinawanan lang siya ng mommy niya at muling niyakap ng mahigpit.
"ang cute niyo, hehi." hindi maiwasang mapakomento ni francine dahilan para maagaw niya ang atensyon ng mag-ina.
nang makita ng mommy ni jungwon si francine ay isang malapad na ngiti ang gumuhit sa labi nito. "francine, sweetie!"
"tita." niyakap niya ang ginang at ganun din ito sa kanya.
"hindi ko alam na kasama mo pala si francine." tiningnan ng makahulugan ng mommy ni jungwon ang anak.
"m-m-mom naman!" hiyang-hiya na siya pero tinawanan lang siya ng dalawang babae. "u-uhm, mom.. nasaan po siya?" pag-iiba niya ng usapan.
natigilan saglit ang ginang at magsasalita na sana nang may magsalita mula sa loob dahilan para mapunta doon ang atensyon nila. doon ay nakita ni jungwon ang taong gusto niyang makausap.
"jungwon." usal ng ginoo at bago pa makasagot si jungwon ay niyakap na siya nito. "ang laki mo na.. anak.."
"d-d-dad.."
tanging iyon lang ang lumabas sa bibig ni jungwon kahit ang totoo ay marami siyang gustong sabihin. pero hindi niya iyon magawa lalo pa't pinangunahan siya ng kanyang emosyon at unti-unting napaluha.
si francine na nanonood ay hindi rin maiwasang mapaluha. masaya siya dahil hindi na tinutulak ni jungwon ang kanyang ama at masaya din siya para kay jungwon. ganun pa man, hindi niya maiwasang makaramdam ng lungkot at pangungulila.
sana nandito ka rin, dad.
BINABASA MO ANG
pres, pa-notice! yjw
FanfictionCOMPLETED. jungwon, guarded by fear- chose to prioritize his studies over relationships to avoid getting hurt. but his world turned upside down when francine entered his life. her presence shattered the walls he had carefully built and with her warm...