Thấm thoát đã 5 năm trôi qua, Trần Vũ mới ngày nào vào đội cảnh sát phòng chống ma túy Bắc Kinh nay đã trở thành một vị đội trưởng xuất sắc. Dù trải qua nhiều phi vụ lớn nhỏ khác nhau nhưng không lần nào cậu cùng đồng đội thất bại cả, dưới sự dẫn dắt của cậu đội cảnh sát phòng chống ma tuy Bắc Kinh dần có tiếng tăm trong ngành, nên rất được cấp trên ưu ái.
Còn về cá nhân Trần Vũ, việc cậu trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử của đội phòng chống ma tuý nói riêng và lịch sử ngành cảnh sát Bắc Kinh nói chung là một điều mà ai cũng đều có thể hiểu được.
Vài người không quen có thể cho rằng một phần là do cậu có người bác là sở trưởng sở cảnh sát Bắc Kinh và nhiều phần do Trần Vũ thực sự có năng lực. Vì mọi thành tựu của đội đều được vinh danh trên mọi cuộc họp của các sếp lớn vào cuối năm và mọi người trong ngành ai cũng biết, đội trưởng là một chức vụ có hào nhoáng nhưng cũng có nặng nề, đâu phải chỉ cần tiền và quan hệ thì đều có thể đảm nhiệm một cách xuất sắc như vậy.
Và chỉ có những người thân nhất, mới có thể biết được Trần Vũ từ thuở sinh viên đã là một bậc tinh anh của học viện cảnh sát, không những thế họ còn biết đâu chính là nguồn động lực thúc đẩy cậu phải nỗ lực thật nhiều trong những năm tháng thanh xuân ấy. Về chuyện giữa Trần Vũ và sở trưởng Liễu, cậu chỉ xin ông được về công tác tại đội phòng chống ma túy Bắc Kinh thôi và biểu hiện của sở trưởng đối với cậu đều bình đẳng như mọi cấp dưới khác, không hơn không kém. Vì vậy, họ đều có phần tin rằng, nếu Trần Vũ không được điều về Bắc Kinh thì cậu vẫn có thể sớm được nhận chức vụ đội trưởng này.
Ngày hôm nay, Trần Vũ cùng đồng đội lại vay bắt thành công một băng đản mafia khét tiếng. Sau khi nhận được số tiền thưởng từ sở trưởng Liễu từ cấp trên gửi đến, cậu thực hiện động tác chào quen thuộc của cảnh sát rồi cất bước rời khỏi văn phòng sở trưởng, hiên ngang rảo bước trên dãy hành lang tĩnh lặng. Ánh chiều tà cứ như vạt lụa vàng mỏng đắp lên từng dấu chân cậu đi qua, từng chút từng chút như đang cẩn thận ghi lại từng chiến tích vàng son của vị cảnh sát nhân dân ưu tú này.
Lại thêm một buổi chiều lang thang nữa trôi qua.
Trần Vũ lái xe đi khắp phố, dọc theo các con đường từ lớn đến bé, đôi mắt phượng cứ dao dác, dõi theo từng đợt người lướt qua, từng cửa hàng, từng quán ăn... Cho đến khi đồng hồ trong xe hiện lên con số 21:00, cậu mới lần nữa nuối tiếc vòng xe trở về…
.Bệnh viện trung ương Bắc Kinh
Cố Ngụy vừa hoàn thành ca phẫu thuật kéo dài thứ tư trong ngày. Sau khi bàn giao lại bệnh nhân cho y tá, anh mệt mỏi bước khỏi phòng phẫu thuật, bàn tay gầy gầy xoa nắn vùng cổ hơi nhứt vì phải giữ thế cúi đầu suốt hai giờ liền.
Ngày hôm nay bác sĩ Hà đã xin nghỉ phép vì nhà có tang, nên anh đã nhận phụ trách giúp anh ấy hai ca phẫu thuật vào cuối buổi chiều và buổi tối.
Cố Ngụy đi về phòng làm việc, anh dự tính sẽ sắp xếp bàn làm việc rồi mới tan làm, hồ sơ, bệnh án gì gì thì hãy để sáng mai xem, không gấp. Nhưng khi về đến phòng, điện thoại của anh có thông báo được gửi đến, là từ mẹ Cố, bà nhắc nhở anh tan làm rồi thì hãy về nhanh, đường xá ban đêm nguy hiểm lắm. Đến nhà thì hãy chóng ăn, sau đó tắm nước ấm rồi ngủ sớm. Làm cứu người không có nghĩa là quên thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Vũ Ngụy ] Điều May Mắn Nhất Trong 6935 Ngày Qua
Teen FictionVũ Cầm Cố Tung ( Trần Vũ x Cố Ngụy ) Set up: bên ngoài trưởng thành trong trẻ con công x dương quang ấm áp dịu dàng thụ. Thể loại: niên hạ, ngọt, HE, OOC. Tình trạng: Hoàn chính văn. Cre bìa: Shasa