HÀ NỘI NĂM ẤY KHANG THÍCH DUY
Phần 13
Bùi Quốc Khang x Trần Đức Duy
....
-Khang thích Duy à?
Khang ngớ người, mặt đỏ phừng phừng.
- K..Không! Dĩ nhiên là không rồi, một nghệ sĩ lớn như em sao có thể thích Duy?!
Khang bặm môi hùng hổ khẳng định, Duy phì cười.
- Thế sao tai Khang đỏ thế kia?
Duy lại gặng hỏi, Khang lắp bắp, chẳng biết đáp thế nào.
- Ờ..à là do TRỜI LẠNH! Ừ chắc chắn là do trời lạnh đấy!
Duy cười hiền.
Ừ, ai chả biết Nha Trang tháng sáu là lạnh nhất.Khang ôm Duy, đồng hồ điểm chín giờ tối, căn homestay tối đen, mọi người đều đã rủ rê nhau đi bài bạc nhậu nhẹt.
Duy như say rượu, anh quay người lại, đột nhiên vùi đầu vào ngực Khang, tay vòng ra sau siết chặt. Trong lòng Khang như có trăm ngàn đóa hoa đang thi nhau nở rộ, tim cũng thổn thức.
Hắn cúi đầu, thấy người trong lòng mím môi, khóe mắt ươn ướt, thấy tay anh run rẩy, thấy gò má ửng hồng.- Duy thích Khang lắm!
Anh nhắm mắt cuống quýt thốt ra đúng một câu gọn lỏn, rồi siết Khang thật chặt, chỉ sợ bị hắn đẩy ra.
Khang ngớ người, hắn thấy lòng mình rạo rực quá, gần hai tư cái xuân mà ngại ngại như đám trẻ mười bảy mười tám. Anh vẫn mím môi nhất quyết không nói, Khang càng sốt sắng.- Thật ra.. Khang cũng hơi hơi thích Duy..
Ừm, "hơi hơi thích" là bám người ta từ hồi bé tí, mặt dày đòi người ta lấy mình làm vợ. "Hơi hơi thích" là khi người ta xuất ngoại trị liệu, sẽ khóc nức nở, tự tuyệt thực, thậm chí còn vướng phải mất trí nhớ tạm thời do dư chấn tâm lý. "Hơi hơi thích" là lúc nào cũng tranh thủ thơm má người ta, ôm người ta rồi đường đường chính chính lấy danh "cấp trên" làm càn. "Hơi hơi thích" là thấy thằng oắt nào lảng vảng quanh người ta sẽ bứt rứt không yên, chỉ muốn đấm vỡ mồm thằng nhãi đấy ra cho bõ tức. "Hơi hơi thích" là mỗi khi thiếu người ta sẽ lâm vào bế tắc, sa đọa, sẽ chán nản, tuyệt vọng. "Hơi hơi thích" là khi người ta vô tình chạm mắt, mặt sẽ bất giác đỏ bừng vì ngượng. "Hơi hơi thích", là khi dắt tay người ta đi qua hẻm nhỏ, góc phố, đi qua mưa xuân, lá bàng, tim sẽ không tự chủ mà thổn thức như trẻ con thuở mười tám, đôi mươi.
"Hơi hơi thích" của Khang, là yêu, là thương, là nhớ.
Khang nghiện Duy mất!
....
Anh hôn lên khóe mắt em, nơi ấy còn hơi ươn ướt.
Em hỏi, ngây ngốc.- Nước mắt, có vị gì hở Khang?
Anh siết lấy em, đáp.
- Ngọt, ngọt lịm.
.....
Trong khi đến tháng sáu hai bạn trẻ mới chính thức thành đôi, cộng đồng fan đã sớm liên hợp, thành lập một fanclub tên Duek cho CP đẹp nhất nhì showbiz Việt.
Khang vốn là kiểu người dám yêu dám thể hiện, thậm chí nhiều lần lộ ảnh thân mật Duy tại sân bay hay studio. Hay cuộc trò chuyện được cho là ghen tuông khi Duy đi chơi với Quyên về cũng được fan vô tình quay được.
Thế nên, với mối quan hệ mập mờ úp mở cùng độ phủ sóng của cả hai, cái tên Khang và Duy nhiều lần chễm chệ trên top 1 xu hướng.Với chuyện này chị Dung không nhúng tay giải quyết, đầu tiên là do đời tư cá nhân của nghệ sĩ không đến lượt quản lý lên tiếng, thứ hai, chuyện này mang ảnh hưởng tích cực tới sự nghiệp của cả hai, và có lẽ đó còn là sự thật nên chị không muốn giải quyết. Thậm chí, ít ai biết Phạm Thùy Dung cũng là một thành viên trong Duek.
...
Tiến trình quay phim diễn ra vô cùng suôn sẻ. Thoáng chốc, "Dreaming" đã sắp tới kì hạn đóng máy.
Ngay sau khi tung poster phim, ngay lập tức Duy đã bị cộng đồng mạng réo gọi vì nhan sắc quá đỉnh.- Tôi thách các cô có thể tìm được ai có khuôn mặt đẹp hơn Duy đấy!!
- Giờ mới ngẫm ra đẹp nghiêng nước nghiêng thành là gì!!
- Xem con trai tôi trong bộ đồng phục kìa, muốn khóc quáaa
- Ăn đứt diễn viên Phương Cầm nhé!
- Nghe nói Quốc Khang là nhà tài trợ chính đấy, tôi thấy anh ta cùng đạo diễn làm trò con bò trong behind the screen mà.
- Là do bé Duy hay sao?
- Chắc chắn là do Duy làm diễn viên chính, chứ không đâu Quốc Khang nổi tiếng ki bo lại chi khoản lớn như thế để đầu tư phim.
Đồng thời, clip nhá hàng tiếp theo được tung ra, hứa hẹn cho một sản phẩm chất lượng.
Đức chở Duy trên con ngựa sắt Thống Nhất, Đức nhìn anh, tủm tỉm cười, Duy một tay ôm eo Đức, một tay hứng mưa hoa sấu đang lất phất rơi. Nắng rủ xuống đường nhựa, vàng ruộm, đượm tình, hai người không nói, chỉ trìu mến nhìn nhau. Màu phim cũ kĩ hoài niệm, nhớ về một thời thanh xuân bồng bột ngọt ngào.
Chính lúc ấy, con thuyền Đức và Duy lại lục đục ngoi lên.
Hai bên đấu khẩu không ai nhường ai, phe ở giữa tranh thủ bình phẩm chất lượng phim.Cứ thế, "Dreaming" cũng dần tới lúc đóng máy.
Thời gian quay phim không ngắn, cũng không dài, nhưng đủ lưu lại cho mọi người những kỉ niệm khó quên.
Ngày ấy đầy nắng và gió, lòng anh cũng lẫn lộn buồn vui.
Vui vì sắp ra mắt phim, buồn vì phải rời xa mọi người.
Quyên ôm chầm lấy Duy, nức nở. Đức cũng rơm rớm, Khang chướng mắt nhưng sợ em bé nhà mình giận dỗi nên không dám động.
Alan chụp ảnh cùng Khang và một số staff khác, kỉ niệm bộ phim đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ông.
Duy nốc hai ly rượu đã chuếch choáng, Khang lo nên xin phép về trước.Trước khi đi, anh chỉ kịp thì thầm với Quyên.
- Nhớ nhé, ốc Đinh Liệt.
Cô vỡ òa khóc rưng rức, liên tục gật đầu.
Đức đứng bên cạnh đưa Quyên khăn giấy, thở dài an ủi.....
Duy nửa tỉnh nửa mê ôm cổ Khang cười khúc khích, khóe mắt lại đỏ ửng.
Anh gục đầu lên vai Khang, ngây ngốc lầm bầm mãi một giai điệu.- Khang và Duy là đôi bạn thân..
Khang nhăn mặt, bế Duy lên. Nghiêm nghị sửa lại.
- Không, Khang là bồ Duy!
Duy bám lấy cổ hắn, cười hềnh hệch. Đuôi mắt cong cong như lưỡi liềm, rực rỡ hơn cả trăng non.
Khang tranh thủ thơm lên tóc Duy một cái rõ kêu mới vác anh lên phòng, chuẩn bị trước để trưa mai còn bay về Hà Nội.Duy lúc nào cũng thế nhỉ.
Khang lỡ mê Duy quá rồi thì làm sao đây?
....
Phần 13 END