HÀ NỘI NĂM ẤY, KHANG THÍCH DUY
Bùi Quốc Khang x Trần Đức Duy
Phần 4
...
MC đặt một hộp giấy lên bàn gỗ nằm giữa sân khấu, bắt đầu chương trình.
- Khi ở cửa soát vé, ắt hẳn những khán giả tại đây đều được phát vé kèm những mẩu giấy nhỏ được đánh số từ một đến hai trăm năm mươi phải không ạ? Trong hộp giấy này cũng có những lá phiếu tương tự như thế. Bây giờ, lần lượt từ Khang, đến quản lý Dung, rồi cuối cùng là trợ lý Duy sẽ bốc những lá thăm trong hộp này và đọc to chữ số được in trên giấy. Khán giả nào có số trùng với con số vừa được đọc sẽ được quyền đặt tối đa ba câu hỏi cho ba vị phía trên. Mọi người đã hiểu luật chưa ạ?
Bên dưới ra dấu đã hiểu, phía trên bắt đầu trò chơi.
Mọi thứ đều được chị Dung lên kế hoạch sẵn nên diễn ra vô cùng suôn sẻ. Nhưng đến gần cuối thì gặp phải chút sự cố.- Số 48!
Duy đọc to, một em gái xinh xắn luống cuống đứng dậy, vội nhận mic từ MC rồi lắp bắp đặt câu hỏi.
- Anh..bao nhiêu tuổi ạ?
Duy cười, đáp.
- Lớn hơn Khang hai tuổi, đến tháng mười hai năm nay là tròn hai mươi lăm. Em còn câu hỏi nào không?
- Với ngoại hình như thế, anh có ý định thử vai hay thành idol không ạ?
- Chuyện này..anh sẽ suy nghĩ.
Duy đưa ngón trỏ lên môi, ra dấu bí mật, lại hỏi.
- Còn câu hỏi nào không, cô bé?
Gò má em gái xinh xắn kia đã đỏ lựng như cà chua cuối vụ, vẫn cố hỏi nốt.
- Vậy, mối quan hệ giữa anh và anh Khang là gì?
Mọi người nín thở chờ đợi. Khang mím môi, trong lòng đột nhiên hồi hộp mong chờ. Duy ngẫm nghĩ, anh gõ gõ lên mic, chừng vài giây sau mới trả lời.
- Chắc là..hợp đồng làm ăn nhỉ?
Thấy Duy ngây ngốc như vậy, chị Dung không kìm được bảo MC kết thúc sớm chương trình. Cứ để em nó cười nói trên sân khấu thế này chắc khán giả chết đứ đừ vì mất máu mất.
Khang hơi hụt hẫng, hắn lạnh mặt cúi chào khán giả, thông báo về một vài hoạt động sắp tới rồi vội quay về cánh gà, chuẩn bị đồ đạc. Chị Dung ở lại bàn bạc vài việc, đặt xe sẵn bảo Duy và Khang về trước....
Xe đặt từ bên công ty nên hai người bắt buộc phải đứng đợi ngoài ngã ba. Duy cầm túi tote, thấy Khang trông hơi bơ phờ nên ngồi xổm xuống, lấy ra chai nước lọc.- Này!
Anh gõ gõ lên vai Khang. Hắn lạnh mặt quay lại, nhàn nhạt cầm lấy chai nước.
Không khí lại trầm mặc, bên tai chỉ loáng thoáng tiếng gió rít.
Khang mở nắp, uống hết nửa chai."...."
- Cảm ơn..
Hắn trả chai nước cho Duy, anh cười cười nhận lấy, lại lần nữa để vào túi tote.