Unexpected Resectioning

40 2 0
                                    

The next day.... Nagmadali si Loraine sa pagpasok. Excited syang makita ulit si Mark. Ngunit pagpasok nya ay sya nalang pala ang hindi nakakapasok. Nang papasok na sya bigla syang napatingin sa mga tao sa loob ng classroom. Nagtataka sya at bakit iba ang nandito sa loob ng classroom nila. Biglang lumapit si Mark at sinabing.... Nagresectioning ulit! At hindi na sila magclassmate. Napatulala si Loraine ng marinig nya yun. Agad syang lumabas at hindi nya parin matanggap na hindi na sila magclassmate. Hindi nya mapigilang umiyak dahil kahit papaano naging close na sila ni Mark. Walang magawa si Loraine kung hindi hanapin nalang ang kanyang bagong room. Naglakad sya at tumitingin sa bawat pintuan at hinahanap ang kanyang room. Nang mahanap nya na ang room nya, huminga sya ng malalim at binuksan ang pintuan at pumasok. Pagpasok nya, sya ay pinagtinginan dahil nagflaflag ceremony na sila at medyo na late na sya. Agad nyang hinanap ang kanyang upuan. Pagtapos ng flag ceremony agad syang napaupo at nalulungkot parin sa paghiwalay nila ni Mark. Ang OA diba? Pero nang biglang pagharap nya sa kanan sa harapan nakita nya ang parang familiar na mukha.
Loraine's POV:
Teka! Parang familiar sya! Si ano ba yan......
Naputol bigla ang sinabi nya nang humarap ang lalaki.
Si...si....ni....NICO?! O_O
Nawala ang lungkot ko nang makita ko sya.
Hindi ako makapaniwala na magiging classmate ko si Nico!
Biglang nagbigay ng group work ang bagong teacher namin.
Ang sabi nya ay hanggang dismissal na daw kami magkakasama. Nagsimula na tawagin ang magkakagroupo.
Natuwa ako ng marinig kong magkagroupo kami ni Nico. Pero lalo akong natuwa dahil sakin pa sya tumabi.
Nagulat ako nang makipagusap sya sakin at tinanong kung anong pangalan ko.
I'm Nico! Sabi nya. And you?
Uhm! Actually I know you already! I'm Loraine! Sagot ko naman.
Ok! Nice to meet you! Ngumiti sya sakin.
Nice to meet you too! Sabi ko naman.
Nagsimula na kami sa group work namin.
Author's POV:
Nang magsimula na sila gumawa, nagkulitan sila Loraine at Nico. Si Nico kasi ang isang tippo ng lalaki na masiyahin o makulit. Masaya ng nagtatalo sila Loraine at Nico dahil sa group work. Hindi akalain ni Loraine na ganun pala sya. Meron din silang pagkakaparehas ni Mark at ayun ang kakulitan.
Hindi na naging malungkot si Loraine sa pagreresection dahil ok naman din pala ang mga classmate nya.
Hinihiling ni Loraine na sana hindi na magreresectioning dahil nandito na! Classmate nya si Nico! At sana maging close sila ni Nico!
Author's Note:
Ano na kaya ang mangyayari? Magreresectioning pa ba ulit?
Pano na kaya si Mark? Ano na kaya ang mangyayari sa kanilang tatlo? May love triangle bang magaganap?
Pls! Patuloy nyong basahin!
Pls! Vote and comment! Also follow me! Thank you!

Why It's So Complicated?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon