Ilang days na ang nakalipas magmula nung resectioning. Maraming nangyari! May malungkot na naramdaman si Loraine dahil namimiss nya rin si Mark pero mas madalas syang masaya dahil nagiging close na sila ni Nico. Maraming nalaman silang dalawa si isa't isa. Kaya lalo silang naging close. Lalo rin bang nainlove si Loraine?
May nakilala rin si Loraine na bagong mga kaibigan! At yun sila Linda,Danielle,Denise,shammy,Mary,Angel at lalo na si Julia!
Ngayon nakikipag usap si Loraine sa kanila! Nagaasaran sila sa mga lalaking maygusto sa kanila at sa mga crush nila.
Loraine's POV:
Uy.....! Si Angel may crush kay Ryan at Carl! Pangasar ko.
Eh bakit? Si Denise din kaya! Pangasar din nya.
Bakit gwapo naman sila diba? Tanong ni Denise. Pero kinabog tayo ni Linda! Maraming manliligaw! Pang asar nya.
Uy! Wag ka nga! Mga kaibigan ko lang yun! Lalaki kaya ako! Pananggi nya. Eh eto nga si Danielle nanliligaw si JR!
Che! Tigilan nyo nga ako! Ayoko yun! Pagmamaldita ni Danielle.
Oh sige na nga! Si Julia nalang! Sabi ni Linda.
Oo nga pala balita namin may gusto sayo si Nico! Sabay sabay sila Angel,Linda at Denise.
Sinong nagsabi? Tanong ni Julia.
Si Shammy! Sabay silang tatlo na tumuro kay Shammy.
Uhm... Oo sabi sakin ni Raymond! Eh diba super close sila masyado! Chaka ang dami na nagsasabi sakin nun! Sabi ni Shammy.
Ako naman ay natulala at biglang nawala sa sarili. Biglang sumikip ang dibdib ko dahil dun. Hindi ko man lang alam ang tungkol dun. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko basta ang alam ko lang wala na ako sa sarili! Wala dumilim lahat ng nasa paligid ko! Wala na! Wala na talaga!
Nagulat ako ng sumigaw silang lahat. Huy Loraine! Ano nang nangyari sau? Bakit ka natulala ka nalang bigla?
Ah......eh wala! Wala! Uhm... Excuse me lang ha! Pupunta lang ako sa CR! Agad akong tumakbo papuntang CR.
Hala anong nangyari dun? Patatakang tanong ni Shammy.
Pagpunta ko ng banyo agad kong sinarado ang main na pintuan para walang makapasok na iba.
Duon ko binuhos ang nararamdaman ko. Sumigaw ako at umiyak ng umiyak! Nag halumpasay ako at nagwala.
Bakit si Julia pa ang nagustuhan ni Nico?! Tanong ko sa sarili. Ano bang Mali saakin?
Bigla akong natauhan at pinakalma ang sarili.
Teka Loraine! Kalma ka lang! Kalma lang! Tumigil ako at tumingin sa salamin.
Naghilamos ako at inayos ang sarili. Pero hindi ko napansin na nagdudugo ang kamay ko dahil sa pagsuntok ko sa pader. Hindi ko nararamdaman ang sakit ng sugat ko sa kamay pero ang nararamdaman kong sakit ay sakit ng damdamin ko. Binuksan ko na ang pintuan at naglakad na sa hallway.
Habang naglalakad ako nabangga ko si Mark. Biglang nakita ni Mark ang dugo sa kamay ko.
What happen to your hand? Are you ok? Tanong nya.
Tumingin ako sa kanya at yumakap. Sinabi ko nalang na nadulas ako sa CR pero ayaw nyang maniwala.
I'm not believing you! Then why are you crying? Tanong nya.
Nothing! It just hurts! Sinabi ko pero nanginginig ang boses ko.
Ok!ok! Let's go to the clinic before you run out of blood! Sinamahan nya ako sa clinic para magamot ang sugat ko.
Pagkatapos gamutin hinatid nya ako sa room namin.
Be carefull ok? Sabi nya.
Ok! Thanks for everything! Ngumiti ako.
Nang umalis na sya pumunta na ako sa upuan ko. Pero nang papunta na ako sa upuan hinarangan ako ni Nico at agad nyang napansin ang nasa kamay ko.
What happened to you? Are you ok? Tanong nya.
Nothing! I'm ok! Umiwas ako at umupo na sa upuan ko.
Pagupo ko bigla akong tinanong ng mga kaibigan ko at ng iba ko pang classmate.
Anong nangyari sayo kanina? Tanong ni Shammy sakin.
Anong nangyari dyan? Turo ni Angel sa kamay ko.
Uhm.... Wala toh! Nadulas lang ako sa CR! Sabi ko sabay tago sa kamay ko.
Nadulas?! Eh pano? Sabay sabay silang lahat.
Edi madulas yung sahig kaya ako nadulas! Wag nga kayong maingay baka marinig pa tayong nagtatagalog! Kasi bawal saming magtagalog. Biglang tumunog na ang bell.
Hay.... Buti nalang tumunog na! Sabi ko sa sarili. Kasi baka magtanong pa sila ng magtanong.
Author's POV:
Wala sa sarili si Loraine buong magdamag hindi rin sya nakipagusap sa mga kaibigan nya at lalo na kay Nico.
Umiwas sya sa kanila para hindi sya mahalata. Blanko ang nasa utak nya at nawala na ang makulay na buhay ni Loraine. Lungkot at sakit lang ang nararamdaman nya.
Author's Note:
Ano na kaya ang mangyayari kay Loraine? Mahahalata ba sya? Tatanungin ba nya si Nico kung totoo ba na may gusto nga sya sa pinaka malapit nyang bestfriend na si Julia? Or lalayo nalang sya kay Nico?
Let's see what will happen next! So please stay reading this.
Pls! Vote and comment if you like it! Pls! Pls! Pls!
Also follow me! Thank you very much! Luv yah!
BINABASA MO ANG
Why It's So Complicated?
RomanceThis story is about a complicated love story. There's a girl who named Loraine na first time na nainlove sa isang lalaki na nagngangalang Nico. Nagumpisa ito sa bagong school na kakakagawa lang noong first day of school nung sila ay grade 7. So read...