Habang nag dedecorate ng classroom para sa Christmas party nilapitan ni Loraine si Nico.
Nakatingin si Loraine kay Nico habang nag lalaro sya ng Dumb Ways to Die at biglang na dead si Nico.Loraine's POV:
Sayang taas na ng score mo na dead ka pa. Sabi ko kay Nico.
Oo nga eh.... Nadidistract kasi ako sayo. Pabulong na sabi nya sabay ngiti.
Ano yun? Tanong ko.
Wala never mind! Tangi nya
Patulong na nga lang dito sa decorations. Pagupit to sundan m lang yung linya. Utos koAuthor's POV:
Sinunod agad ni Nico ito. Nag tataka bigla si Loraine sa mga kilos ni Nico. Tinutulungan at sinusundan ni Nico si Loraine kahit saan.
Sa paglalagay nila ng decoration hindi sinasadyang magpatong ang mga ka,ay nila Nico at Loraine. Nagkatinginan sila at napangiti si Nico biglang tinanggal agad ni Loraine yung kamay nya at tumalikod kay Nico.
Pinag patuloy nila yung pag dedecorate. Ng matapos ang pag dedecorate pagod na pagod sila Loraine.
May nag abot ng tubig kay Loraine at pag tingin nya ay si Nico pala. Kinuha ito ni Loraine at tumabi naman si Nico sa kanya. Tahimik silang dalawa at awkward sa isa't isa. Umisip si Loraine ng paraan para ma basag yung katahimikan. Nakakita sya ng snow spray kinuha nya to at biglang inispray sa ulo ni Nico. Tumawa si Loraine at si Nico naman kumuha rin ng snow spray at hinabol si Loraine. Naghabulan sila at naglaro...tawa sila ng tawa at ang saya saya nila. Habang nag hahabulan hindi nila napansing lahat ng mga tao nakatingin na sakanila hanggang sa marinig nila ang hiyawan.
Yieeeee!!! Napatigil silang parehas at nakitang lahat ng mga kaklase nila ay nakatingin sa kanila. Umupo na silang parehas sa tabi.
Si Lynda biglang nang asar.
LorNic! LorNic!
Pinapatigil ni Loraine si Lynda pero di nya maawat at patuloy parin si Lynda sa pangaasar nya.
Nawalan ng ganang kumain si Loraine. Pinuntahan sya ng kaibigan nyang si Angel.Loraine's POV:
Loraine kumain ka na bahala ka magugutom ka! Magkakasakit ka pa at mahospital ka pa! Nako bala ka magagalit sayo si Nico hindi ka kumakain baka mag alala sya sayo. Pangungulit sakin ni Angel.
Ayoko wala na ako gana. Sabi ko na paiyak na.
Hindi ko nakitang nasa harap ko lang pala si Nico. Narinig nya ako at nakitang umiiyak.
Nilapitan nya ako at hinawakan nya balikat ko pati yung isang kamay ko.
Kumain ka na ayokong magkasamit ka. Sabi nya
Napatingin ako at pinunasan ko yung luha ko.
Kain na. Sabi nya at inayos na yung pagkain ko at yung buhok ko sabay ngiti.
Napatigil ako sa pagluha at kumain. Naisip kong may iba ng nararamdaman para sakin si Nico pero hindi ko muna ito pinaniwalaan.Author's POV:
Meron na nga bang gusto si Nico kay Loraine? Ano ng mangyayari sa kanila?
Malapit nang matapos yung second term at mag chrichristmas break na! Magaaminan na ba sila? Magiging sila ba?
Vote for my creations. Keep reading and comment if you have suggestions!
Thank you!😊😘
BINABASA MO ANG
Why It's So Complicated?
RomansaThis story is about a complicated love story. There's a girl who named Loraine na first time na nainlove sa isang lalaki na nagngangalang Nico. Nagumpisa ito sa bagong school na kakakagawa lang noong first day of school nung sila ay grade 7. So read...