CHAPTER 4

3 4 0
                                    

"Aga natin Ms. Salongga" bungad ni Mrs. Dy pagkapasok ko sa room. Alam kong sarcasm yun dahil alam kong 15 minute late na ako sa subject nya.

"maa'm- -" "save your explanations later Ms. Salongga. Go to your seat and get a sheet of paper" sabi nito at nagpatuloy na sa pagsusulat sa white board.

"pssst..." tawag ni Bebang sa akin at tinuro pa ako. 

"lika ka dito dali!" mahina pero rinig kong sabi nya. "Anong meron? di ba kakaexam lang natin kahapon?" tanong ko dito.

"remedial. Bagsak tayong lahat sa exam. Bilisan mo dyan..eto papel" "thank you"

"you have 1 hour to answer the test paper and after that make an essay about this one. Start now"

"sheet" yun lang ang nasabi ko at tinanggap ang test paper na binigay sa akin. Pagkatapos na test ay pumunta na kami ng canteen ni Bebang para kumain. Nakakagutom magsagot ng tanong lalo nat di mo alam ang sagot. Ang sarap bumalik ng high school.

" Ang gwapo sheet!"

 "hala sino yun?" 

"Ang gwapo oh my god!" rinig kog tilian ng mga babae sa labas kaya naman nacurious ako at nakitingin din. Nakunot naman ang noo ko.

 "Anong ginagawa ng lalakeng to dito?" kausap ko sa sarili.

"excuse me mga miss. Do you know where's  Eleine Salongga?" tanong nito sa mga babae kaya napalaki namang ang mata ko. Bakit hanap nya ako?

"yes! ayun sya oh" turo nila sa akin na nakatayo pa rin sa gilid. 

Ako naman na nagulat ay di alam kung anong gagawin. Lalapit ba ako o tatakbo. hayyst! siguro gagawin ko nalang ang nararapat gawin.

"don't run!" rinig kong sigaw nito sa akin pero wala akong pakealam.

Desperate LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon