"nhưng có lẽ chuyến này tao phải đến eurydice thôi. lão friedrich sẽ không để tao nhởn nhơ quanh tháp orpheus đâu." - jungkook nói rồi cười.
"mày chỉ hứng thú với cái khung cửa sổ kì quặc đó thôi jeon." - leon dẩu môi. cậu chàng hình như không thích chủ đề nói chuyện này lắm.
"có lẽ thế. năm đầu đi ngang qua đó tao đã thấy nhiều thứ hay ho lắm..."
"ừ nhưng trường thánh sebastian chẳng có mống nữ sinh nào cả. mày không thể có một mối tình đẹp như trong truyền thuyết đâu jeon. cái quan trọng là làm sao để không phải tới cái nơi quỷ quái như nhà hát eurydice chứ! nghe chị tao kể lại cũng phải hãi mấy ngày đấy." - leon nhanh chóng cắt đứt mạch cảm xúc của jungkook, không để em luyên thuyên về cái khung cửa sổ ấy thêm một phút giây nào nữa.
"thôi nào leon von vogel, chắc gì tao đã phải lòng một cô nữ sinh chứ, đúng không?" - jungkook nhìn cái bản mặt nghệch ra của nó sau khi nghe em nói - "thế nhưng nếu đi biểu diễn ở eurydice thì sẽ nhận được chút tiền học bổng đấy. tao không thể bỏ lỡ cơ hội này đâu."
jungkook định học hết năm tư rồi nghỉ học. bốn năm với mớ nhạc lý và những bài luyện tập violin dài dằng dẵng như vậy là đủ. em không đủ tiền để theo học tiếp trong ngôi trường xa hoa này khi học bổng đang ngày một cạn kiệt. có lẽ sau đêm diễn ở nhà hát, sẽ có một vài lời mời được gửi đến jungkook, em sẽ lại đi đây đi đó đánh violin, nhận chút tiền trang trải sống qua ngày. rảnh rỗi sẽ hẹn leon đi ăn. khi hết tiền sẽ đánh đàn ở những quán rượu ven đường. sao cũng được, em không nghĩ nhiều về tương lai lắm. cuộc đời mà, người tính đâu bằng trời tính được.
"trò jeon, may quá, ta đang định tìm trò đây!"
"thầy friedrich." - jungkook và leon cúi chào, hoàn toàn khác hẳn với bộ dáng cả hai nói xấu friedrich vừa rồi.
"đến văn phòng với ta một chuyến." - nói xong, thầy vội vã đi ngay, chẳng kịp cho jungkook nói một câu nào.
sau khi làm mặt quỷ với leon, jungkook nhanh chân chạy theo friedrich. phải nói là lão đi nhanh khủng khiếp.
và đúng như jungkook dự đoán. thành tích xuất sắc của em đã giúp jungkook trở thành một trong mười học sinh vinh dự của khoa violin trình diễn tại nhà hát eurydice. trong khi chín người còn lại vừa hoảng loạn vừa bối rối, có lẽ jungkook là học viên bình tĩnh và hài lòng nhất với kết quả hiện tại.
phải nhanh kết thúc mọi chuyện thôi. ở lại orpheus quá lâu cũng không phải lựa chọn tốt.
nhất là kể từ cái ngày đó...
mọi chuyện có lẽ phải trở về một sáng đẹp trời hơn hai tuần trước. jungkook dậy trễ và em quyết định chuồn luôn giờ nhạc lý của thầy friedrich.
nắng dường như đang ghen tị với sự tươi tắn còn đọng lại trên khóe môi cậu trai trẻ. có lẽ jungkook là người đầu tiên và cũng là người duy nhất thấy vui vẻ khi trễ giờ học. em lang thang quanh khuôn viên của trường thánh sebastian mà chẳng sợ bị giáo viên nào nhìn thấy. phải thôi, ai cũng đang bận rộn với bài giảng của mình. kể cả dù cho có bị bắt gặp, jungkook chắc chắn sẽ là người chạy nhanh hơn. nên vậy đấy, em không lo lắng gì đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
hồ thiên nga
Fanfictionvậy nếu có chết, liệu em sẽ bằng lòng cùng ta đến hồ thiên nga chăng? 𝓵𝓪 𝓻𝓸𝓼𝓮 𝓭𝓮 𝓿𝓮𝓻𝓼𝓪𝓲𝓵𝓵𝓮𝓼 ↻ 21