Chapter 3

1 0 0
                                    

                            JOURNEY

It's Friday! and it's Camping Day!!!

alas 6 na ng gabi and andito na kaming lahat sa sakayan ng bus, Mag cocommute lang daw kami sabi ni xyrus.

Nung huminto ang bus sa tapat namin naunang sumakay sina travi at hallie sumunod si jasper,, paakyat na sana ako ng kunin ni xyrus ang dala kong baggage madami dami kasi akong dinala bale dalawang backpack at isang malaking travel  bag.

Hinayaan ko nalang kesa mahirapan pa ako.
Sa dulong  bahagi ko pinalagay kay xyrus ang mga gamit ko. Mas komportable kasi ako kapag sa dulo pumwesto.

As usual tabi nanaman sina xyrus at hallie ano pa ba?

dahil wala akong makausap dahil tulog si travina sa tabi ko at si jasper naman e ayun panay kain. Naisipan ko'ng mag you tube.

"A world inside our world? is it even possible?" napabulong ako sa nakita ko sa you tube. Posible nga bang magkaroon ng ganito? Na curious tuloy ako. Nag research pa ako about dito but puro hypothesis pa lang naman. So i decided na matulog na lang.

" Ano'ng binulong mo kanina zyr? " lumundag ang puso ko sa gulat ng biglang humarap sakin si travina. Narinig niya pala.

"Nothing trav. May napanood lang ako sa you tube."

"About what?" kala ko pa naman tahimik to.. bagay sila ni jasper mahilig mang usisa.

"mundo. Pero yaan mona yun. Di naman totoo. Anyway bagay kayo ni jasper."  halos matawa ako sa reaction niya. namumula na naiinis. HAHAHA magsasalita na sana siya ng inunahan siya ni jasper.

" Ha! Bat naman sakanya pa zyr? Sa babaing napakamisteryoso pa ha! " tatawa tawang sagot ni jas. Nakitawa na din sila ni hallie.

" Kapal. Mas pogi pa sayo si mike pag lumaki yun. ulol." ngisi ni travina. Tapang talaga ng babaing to.

"sus. Baka nga kinikig ka e."
"kapal mo talaga hudas"

umingay ang sinakyan naming bus dahil sa bangayan nilang dalawa. Okay lang din naman kasi kaming lima lang ang pasahero dahil malaki ang ibinayad namin para kami lang talaga ang makasakay.

Mas lalong umingay ang bus dahil nag kantahan na kami, nag soundtrip kasi si xyrus todo kanta kami enjoy na enjoy namin ang gabi nato grabe!

"wohoo!!!! Lets kill this love!!!" hiyaw ni jasper kung maka kill this love to haha..

"gutom ka?"  diko namalayan tumabi na pala sakin si xyrus. Buti na lang nag sasaya sina hallie baka pagselosan na naman.

"di. Antok lang ako. Ah lipat kana xyrus, gusto kong matulog"

di kasi ako komportable. Ayoko ng ganito.

"okay.. gisingin nalang kita kapag nasa entrance na."

" sige." dina ako umangal ayoko ng makipag kwentuhan, inaantok na din ako.

😴

"Zyrna, gising na aakyat pa tayo madaling araw na" nagising ako sa tapik ni travina sakin. Alas 3:27 napala ng madaling araw.

"salamat po" sabay naming sabi sa matandang driver.

"ingat kayo" sabi samin ni mamang driver.

nag wave kaming lahat sa kaniya.

"ingat po" Paalala namin sakaniya.

to be continued...

AGRAVIASWhere stories live. Discover now