Saturday. I decided to go malling with Fely sana but unfortunately her mom suddenly ask her to come with her in a get together with her college friends. So, alone ako ngayon. I don't want to cancel my schedule 'coz i have something to buy in a bookstore so kahit mag-isa go pa rin ako.
I decided to take the bus. I waited 15 minutes but talagang marami yatang pasahero so sumakay na lang ako sa sumunod na bus kahit nakatayo na. Wala na yata talagang gentleman sa mundo, ang daming nakaupong lalaki while the girls are standing in front of them.
"Sm morth, sm north"', sigaw ni manong kundoktor habang nakahinto ung bus sa bus stop.
"manong, meron pa ba at nagtatawag ka pa ng sasakay dyan? Kami nga dito siksikan na habang nakatayo eh", sabi ng isang babaeng pasahero.
Ito naman kasing si manong konduktor, may point naman si ate eh. Nagkakahalu-halo na nga amoy namin dito dahil sobrang sikip na nagtatawag pa ng sasakay.
"Anak ng.... Ang sikip na nga, ano ba yan...buhay nga naman parang life!" sabi naman ng isang lalaki na kanina ay nasa bandang unahan nakatayo pero ngayon ay nasa gitna na dahil may mga pasahero pang sumakay.
Hayyysss ano ba yan, kanina nasa gitna ako ngayon nasa bandang dulo na ko ng bus kagigitgit iba pang mga sakay. $h@&$!t naman oh! Ok na eh! Ok nang siksikan, bakit naman kailangang may amoy sibuyas pa... Takte! I can't breathe! What to do? What to do? I want to turn my back from this manong na nkalimutan ata maligo ng limang araw. Kaso sobrang sikip di ako makagalaw. Tiis tiis lang.... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 ...... Waaahhh di ko na talaga to kaya. I tried my best para makalayo man lang sa kanya....
"Oh ung mga bababa dyan sa Balintawak," sigaw ni manong kundoktor. Good thing may mangilan ngilan na bumaba kaya alis agad ako sa tabi ni manong na may masamang amoy :) hahaha kahit siksikan pa din at least medyo malayo ako sa kanya....
"Ay kabayo", i was shocked when someone touched my butt. Tinitigan ko ng masama si kuya "ayos ka hah!" sabi ko sa kanya.
"Sorry miss, bglang preno kasi si manong driver." paliwanag nya naman.
Inirapan ko pa rin sya. Pero bakit ganun.... It's like he mean what is happening. Napapadalas kasi dikit ng kamay nya sa butt ko habang umaandar eh. I look at him. He smirk. Bwiset! Sinasadya nya nga. Anong gagawain ko.... Nakakahiya namang mag isakandalo. Kung andito si Fely naku lakas siguro ng loob ko. I'm thinking of a way para makalayo sa kanya when suddenly, i saw another guy na pilit sumisingit papunta sa harapan. I smiled, naisip ko may bababa kaya medyo luluwag. I was surprised because he stop in front of me. Then he suddenly switched our position.
"ok ka lang?" he asked. Sounds familiar.....
I slowly look at his face while saying "Thank you." when i finally see him, i was shocked...... "Cedrick?"
Si cedrick ba talaga un? Bakit ganun? I'm confused. When he asked me if i'm ok i thought he was really man....
"girl, keribels lang. I saw what that guy is doing to you kasi. So to the rescue ang beauty ko." bulong nya skin. "ako nalang dito sa pwesto mo. Hayaan mo sya touch nya lang ang butt ko. Saya ko pa. Fafabols pa naman sya hindi nga lang gentleman."
"hahahaha my gosh! I thought you are a real man. Iba kasi ung boses mo kanina eh manly na manly :)))))."
"Naku hah? Charot lang yun! Oh 'neng di tayo talo wag mainlove skin."
"kapal huh! Eh baka mas babae ka pa skin."
Nagkatawanan na lang kmi. Ano ba yan wala halos bumaba ang sikip pa rin kahit malapit na kmi bumaba. Manong driver suddenly stopped the bus. Lalong nagkagitgitan. I don't know but i feel safe kasi naman nakasandal ako sa upuan habang si cedrick naman nakaharap din skin habang nakahawak naman ang dalawang kamay sa upuan na sinasandalan ko. Meaning it's like he is hugging me.
Tsk...tsk... Ano ba naman... Why does my heart keeps on beating so fast. Kasi naman 'tong bading na 'to ang bango bango... I must admit he is handsome. Bakit nga ba ang mga gwapo bading na lahat. Keri na rin un at least hindi sila matutulad sa mga lalaking lalaki nga chickboy naman!
Pppptttttt....... Si manong naman oh biglang preno.
Mamamia! Cedrick's hugging me. Sa lakas ng pagpreno napayakap sya skin. Pagtingin ko sa kanya nakatitig sya skin....
"loreen......you're beautiful.......
.
.
.
.
.
.
.
Pero mas maganda pa rin ako sayo hahahaha", kaloka itong baklang ito... Para pa naman akong natutunaw sa titig nya sabihin ba namang mas maganda sya skin.
"Ikaw talagang baklita ka, sabunutan kita dyan eh", sabay hila sa buhok nya.
"anuveh! Nagsasabi lang ako ng totoo noh.... " umiirap-irap pa nyang sinabi.
"oh ung mga bababa dyan sa sm north, lapit na sa pinto" sigaw ng konduktor.
Nakisiksik kami sa mga nakatayong pasahero para makalapit kami sa pinto ng bus dahil dun na kmi bababa.
BINABASA MO ANG
Love or Lies (On Going)
RomanceLove adds color to our life they say... Pero bakit sa akin parang color black lang lahat? Lahat ba ng minahal ko mali? Does it mean, the man who could add color to my life wasn't born yet? Oh my! Kelan ko pa sya makikilala pag matanda na ko? My firs...