Sunday. Just got home from the church with mom. I decided to stay at home since I got really tired from last night. I'm browsing my facebook newsfeed then a picture caught my attention. My friend Jannylyn posted some pictures of her and her classmates inside the classroom. And I saw someone familiar. So classmate nya pala si Cedrick. As i browsed all the pictures, I can see him with the girls. Just girls... And I thought, puro lalaki ang binabarkada nya para makahanap ng boylet un pAla puro babae din madalas nyang kasama. Cute nya kahit sa pictures. Ang eyes nya buhay na buhay :) sarap titigan. Kahit sa picture walang bakas na gay sya. At ang mga girls makadikit sa kanya... Kala mo nagpapapicture sa artista.
Then I looked at the tags. I saw it was tagged to Cedrick's account. I checked his account. It was private. I only saw his profile picture where he was posing like he's flying... Aba! Ano sya si darna? Feelingera talaga 'tong bading na 'to...
I returned to Jannylyn's account since I cannot see anything from his account. Of course I did not forget to add him. I'll just wait for his confirmation. I browsed all the albums in jannylyn's account until I got curious with one of her albums. Its titled "the new hearthrob". Oooowwwsss.... May bago nanaman titilian ang mangilan-ngilang babae sa engineering department. Kasali kasi sila sa cheerleaders ng engineering department. Since iilan ilan lang ang girls sa batch nila at dahil magaganda din naman sila ayun pinagkakaguluhan ng mga lalaki un nga lang kung sino ano ang trip nila syempre un ang sinasamahan nila palagi. In the cover photo of the album, nakatalikod pa ung guy. Out of curiosity, I opened the album. Ewan ko nga ba, wala trip ko lang tignan. Wala naman talaga ako interes na sa mga lalaki. Lahat nga ng friends ko sa fb puro girls. At may 100 plus na ata ang friend request ko na puro lalaki. Nabura na talaga sa isip ko ang salitang un.
Beep.... From my cellphone. I checked who texted me. It says "hi loreen :) at last i got ur no. Gsto sna kta mging frnd kya lng suplada ka sa skul. Sbi nla galit ka daw s boys kya hindi ako mklapit sau." from unregistered number. Sino naman kaya itong mokong na ito. Then i just ignored him.
Another text, another unknown number. I checked if its him again but it was two different number. It says, " hi loreen. Jigs here. I don't know if kilala mo ko pero sure ako naririnig mo n name ko ksi skat ako sa skul eh. Pwde ba kta lgawan? Im sure mababago pagtingin mo sa mga lalaki pag ako nging boyfriend mo. W8 ko reply mo ha." putek! Ang yabang hah. At sino kayang poncio pilato ang magaling na nagpamigay ng number ko. Humanda talaga skin kung sino man un.
I ignored his text also. I looked back at my laptop then I saw the pictures. Nanlalabo ba paningin ko o tinamaan ba talaga ako sa bading na si cedrick at mukha nya lahat ang nakikita ko. I clicked one of the photos. It was really him. Then I checked the other pictures! Sya nga!!! I can't help but laugh. Sh*t hindi ba nila alm na gay sya? Eh baka nga kaya engineering kinuha nun para maka meet ng maraming fafa. I read the comments.
'he's so gwapo talaga. Hayyy! Mahal na kita cedrick."
'hala ka, bakit nakapost pics jn ng future boyfie ko?'
'hoy janny, stalker ka na ba? Makapicture ka sa magiging hubby ko wagas!'
'aba! Mga ambi! Akin lang sya bwahahaha!'
'sa akin ang huling halakhak'
Natatawa ako sa mga nababasa ko. Tsk..tsk... Mukhang hindi talaga nila alam na gay sya.
'gwapo nga kaso hmph naman!' sabi ng isang nagcomment. Hahahaha nahalata kaya nitong isa na 'to? Gay siguro ung hmph na sinasabi nya.
Kasi naman he is really good in acting. Kagabi nga napaniwala namin lahat na magboyfriend kami eh.
BINABASA MO ANG
Love or Lies (On Going)
RomanceLove adds color to our life they say... Pero bakit sa akin parang color black lang lahat? Lahat ba ng minahal ko mali? Does it mean, the man who could add color to my life wasn't born yet? Oh my! Kelan ko pa sya makikilala pag matanda na ko? My firs...