Chapter 3

36 1 0
                                    

"Miss, where is your scrapbook accessories section?" i asked the lady staff after I got the book I wanted to buy.

"This way Ma'am."

"thank you," i smiled at her. Just need some accessories for my project.

"Miss, may I know your name?"

I looked at the guy beside me holding notebooks and books on his hand. He's tall and handsome. His eyeglasses look good on him plus his green shirt and tight jeans....perfect! But how will i forget that this someone is a man...... No matter how good he looks like, he is still a man. Pare-pareho lang silang lahat!

Inirapan ko lang sya then I just walked away. He followed me and as I looked at him again he just smiled.

"Pwede ba? Stop following me. Don't you get it, I'm not interested." he looked around medyo napahiya yata dahil napalakas ang pagsasalita ko.

"i just want to know your name... Please...." he plead.

I turned my back on him but he grabbed my hand. Handa na talaga ako mag- eskandalo when i heard someone said, "brod, tigil mo na 'yan. Kasama ko sya." Binitiwan nya naman ako. Cedrick again! I glared at him. Ung tingin na nagtatanong. Gay knight in shining armor ba kitang baklita ka. Bakit kailangan mo pa magkunwaring lalaki. Nakakadiri ka...

Umalis na kami sa bookstore kasi nakita naming papalapit na ang guard.

""Why do you need to pretend that you're a real man? Di ka ba kinikilabutan?" He stopped walking. Humarap sya skin while holding my shoulders.

"Hindi! Halikan pa kita dyan eh gusto mo?" he said na pinalaki pa lalo ang boses nya.

"Yuck! Sinasapian ata ako. Promise hindi ata ako itech. Ano ka beh! Why ask pa, obvious ba super kinikilabutan kaya ako." sabi nya habang Umaarte na kinikilabutan sya.

Then

"Tumigil ka nga dyan bading. Para kang knight in shining armor ko eh. Lagi ka dumadating kapag kailangan ko ng tulong mula sa kamay ng mga lalaking puro maiitim ang budhi... Kapal ng mga mukha!,,, gggrrrrr....."

"Stop na drama atey...you're so malapit naman kasi sa gulo. Bakit kasi di mo na lang binigay name mo kanina ih. Arti mo hah. Choosy pa teh? Gwaping pa naman si fafabols kanina. Sana pala ako na lang nakipagkilala. Asar naman oh. Mali paka diskarte ku ih" papadyak padyak nya pang sabi.

"Tama na nga yan. Let's go. I'll treat you na lang since you saved me twice today."

............................................

"Matanong ko lang noh, if you don't mind. Why I have this feeling na mainit ang dugo mo sa mga lalaki?" Cedrick asked me while we're having a dessert after our lunch.

Nag-isip pa ko kung mag kukwento ba ko sa kanya since kakakilala lang naman namin but then I have this feeling na I can trust him naman. I don't understand myself but ang gaang gaang talaga ng loob ko sa kanya.

"I hate boys...."

"so do you hate me? Because I am a boy."

I laugh... "Do you consider yourself a boy?" I waited for his answer but he just stared at me. "I'm glad you are a gay. Magaan kasi ang loob ko sayo."

"OMG! Don't tell me naiinlove ka na skin!"

"That's why I'm glad that you are a gay. I don't have any reason to be scared. Masyado na kasing marami ang bad experiences ko dahil sa mga lalaki. I don't think boys do care for girls.... Pare-pareho lang ang mga lalaki...manloloko, manggagamit, sinungaling at marami pang iba"

"girl! Not all men naman. Ako, I still believe na meron pa akong masisight na katulad ng ideal guy ko. Marami pang mabait na lalaki dyan. Wag mo isipin na pare-pareho sila. Malay mo andyan lang ung hinahanap mo hindi mo pa lang nakikita."

"I don't agree with you. Kahit si daddy ko, i thought He is a perfect dad... Pero iniwan nya rin kmi para sa ibang babae..."

"Ay naku girl. Basta be fair sa ibang boys ok. It is not because ginawa ng dad mo at ng mga boyfriend mo ay gagawin na rin ng iba."

"kahit anong sabihin mo, hindi na mababago ang isip ko. Ang galit ko sa mga lalaki habang buhay ko na siguro dadalhin. Ayoko nang umasa na meron pang lalaki na matino. Lalaking aalalay sayo sa twing bumababa ka ng sasakyan. Ung magsasakripisyo ng sarili nilang kaligayahan mapasaya ka lang. Yung lalaking handa kang damayan sa lahat ng oras... Ung handang tumanda kasama ka at kuntento sayo......ay naku ang drama ko na. Ikaw kasi eh! Tatanong ka pa.... " I hold his hand. "Basta, thank you kanina hah. Buti na lang gay ka kaya iba ka sa kanila.... Siguro kung lalaking lalaki ka, never na tayo nagkakilala dahil una pa lang iiwasan na kita."

Love or Lies (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon