"hoy bakla! We're in trouble. Bakit ka ba kasi nagpretend na boyfriend ko?" sita ko sa kanya when I had the opportuniy.
"girl, I did not. They just thought that I am your boyfriend."
"eh bakit kasi nung pinakilala kita di ka na lang nagpakatotoo. Nagpakalalaki ka pa ng kilos. If at the very first you showed them that you are a gay, hndi na sana nila inakala na boyfriend kita."
Then I smiled at him na para bang nag uusap kmi ng sweet when I realized that Rj is looking at us.
"just trust me ok. Kaya ito ng lola mo. Trust me. Will you?" sabi nya.
"ok. I trust you. Seems I don't have a choice here."
I mingled with everybody there. Some are our friends and some I don't know. All in all, maybe there are only 20 of us. I introduced Cedrick to them but I never mention anything about him being my boyfriend.
Katatapos lang ng dinner. Nagtabi tabi kaming mga dating magkakaklase and we tried to reminsce our high school days.
"eh ikaw mike, pasaway ka pa rin ba? Im sure mahilig ka pa din magcutting class. Nung high school kasi di ba nagcucutting classes ka just to see ung crush mo na ahead stin." kantyaw nila kay mike. Isa sa mga pinakamakulit namin kaklase.
"oy hndi na ah. I'm a good boy now. Takot ko lang sa honey ko ;)" sabay kindat nya sa kasamang girlfriend. Natawa naman si Joan at pabirong sinampal sya.
"talaga! Lagot ka talaga skin." lambing naman nito... Kaya tuloy tinutukso sila na sobrang cheesy At si mike naman under.
"ikaw Rj, musta ang buhay sa California? Kayo na ba ni Grace?" sabay nguso sa babaeng kausap ng auntie nila na may ari ng bahay.
I waited for his answer. My heart is beating fast.... I'm curious.... I wanna know if girlfrend nya nga un.... Pero bakit???? Bakit parang kahit papano may munting hiling ang puso ko na sana... Hindi.... Sana hindi nya girlfriend un...
He never gave us the satisfaction in hs answer. He just smiled then suddenly the girl came and whispered something to him. Then, they excused themselves. Umalis sila na mag kahawak ang kamay...
"well, I guess, that answers our question." kibit balikat namang sabi n Khris.
"gurl, okay ka lang ba?" nArinig kong bulong ni Cedrick.
"i don't know." then humilig ako sa balikat nya. Parang gusto kong sumigaw sa sakit. I want to hide the tears that are about to fall. I thought nakamoved on na ko. Pero bakit ang sakit pa rin? Pero ang mas masakit dun, ang makita sya na may ibang kahawak. Sana ako na lang yun... Sana kamay ko pa rin aNg hawak nya. Then naramdaman ko na njyakap ako ni Cedrick. I tried to look at him. Pero hinigpitan nya ang yakap nya.
"It's okay baby. I'm here. Bulong nya." then i felt his kiss on my head. Kinilabutan ako. My God! Itong bading na ito nakakaloka... But then I feel safe on his arms.
"wow ha! Nilalanggam dito sa tabi ko." Jasmin said they are watching our 'sweetness' kung alam lang nila. Kung alam nilang bakla sya.... Sayang nga... Kung lahat ng lalaki ganto... Bakit parang ang sarap hilingin na sana lalaking lalaki na lang talaga sya... Or..... Pwede bang mainlove na lang ako sa kanya na isang gay? Sana nga pwede na lang....
Bigla naman akong umalis sa pagkakayakap nya. Parang napahiya ako pero bakit parang nanghihinayang ako... Sayang naman. I feel safe pa naman on his arms.
Bigla namang pinatugtog ni chie-chie ang campus dance na gustung-gusto ng lahat.
"guys! Do you still remember this?" sigaw nya then she started dancing.
BINABASA MO ANG
Love or Lies (On Going)
RomanceLove adds color to our life they say... Pero bakit sa akin parang color black lang lahat? Lahat ba ng minahal ko mali? Does it mean, the man who could add color to my life wasn't born yet? Oh my! Kelan ko pa sya makikilala pag matanda na ko? My firs...