Heyo! Kamusta ka, kapatid? I'm asking for forgiveness because I've been late to update... Mayroon kasing matinding storm na dumating sa buhay ko na nagpabigat ng aking dibdib. But with the help of the Lord, I passed the trials that were also in the test of my faith. Totoo talaga ang mga nakasaad sa bibliya na, many trials will come to human life to get to the Kingdom of God in heaven.
Last week, isang pagsubok ang dumating sa akin na araw-araw na lamang ako umiiyak. Umabot ako sa time na gusto ko na lang magpahinga, dahil pagod na pagod na ako at that time, parang hindi ko na talaga kaya...
Isang mabigat na pagsubok, pero lahat ng yun nalagpasan ko dahil may Panginoon akong kasama. May Panginoon na laging nandiyan kahit may pinagdadaanan ka. May Panginoon na yayakap sa'yo kahit subrang dumi at mabaho tayo dahil sa kasalanan...
At that time, mas nasaksihan ko pa talaga ang pagkama-kapangyarihan niya.
Do you still remember my book 'My life Testimony' ?
Diba simula palang, I've been possessed by the demon pero sa tulong ng Diyos natanggal ang lahat ng mga kadena sa akin at namulat ako sa katotoohanan. Katotohanan na sa liwanag mo matatagpuan.
Naranasan ko yung kapangyarihan ng Panginoon. Dahil hindi ko naman talaga yun laban, laban iyun ng Diyos!
Pagkatapos lahat ng yun, no'ng lumapit at bumalik ako sa Panginoon may mga pagsubok pa pala na pagdadaanan ko. That's also part of life as a children of God.
Lumipas ang maraming araw, may mga pagsubok talaga na dumadating sa'kin. But God trained my faith dahil kilala niya ang totoong talagang sa kanya.
Pero ngayong month na ito, month of June... Isang matinding storm ang dumating sa buhay ko na hindi ko na mapigilang sabihin na;
'pagod na ako'
'hindi ko na kaya'
'gusto ko na magpahinga'
Pero napakabuti ng Diyos... May mga tao siyang pinadala sa'kin. Marami akong word of God na natanggap na pag-correct at pag-remind.
Akala ko nga hindi ko na kaya, but my questions of 'Bakit' turned into 'Kaya pala' ...
Glory to God! Lahat ng iyun nalagpasan ko at mas naging matibay pa ako sa pananampalataya ko sa kanya.
Hallelujah Jesus In the Highest!
Kaya kapatid, lagi mo lang itong tatandaan dahil isa ito sa aking kinakapitan;
Romans 8:18 For I consider that the sufferings of this present time are not worth comparing with the glory that is to be revealed to us.
GODBLESS!
BINABASA MO ANG
How far Your Faith Will Go?
SpiritualDEMONS DOESN'T WANT YOU TO READ THIS BOOK! This is the story of a young woman named Sebby Ventura. She is a follower of Christ. She has this raging fire; a fire that is solely dedicated for the ministry of the Lord. But a challenge came upon her...