Chapter 1

302 31 9
                                    

Chapter 1.

Third Pov.

Pagod na pumasok si Lenzie sa pamamahay nila. Tila para siyang mauubusan na ng hininga, kulang nalang ay gumapang siya para lang maka-pasok sa loob ng bahay nila.

Napatigil siya ng makita ang dahilan ng pag kirot ng damdamin niya, she's tired physically pati ba naman emotional?

Ang pinaka mamahal niyang asawa na si Geydon at ang girlfriend nitong si Violet.

Pinanuod niya ang dalawang tuwang-tuwa na bumababa sa hagdanan galing sa kwarto nilang mag asawa,tila may ginawang milagro. Napakuyom siya ng kamao at pilit nilalabanan ang pag patak ng mga luha niya dahil sa tinding sakit na nararamdaman niya.

Alalay ng asawa niya ang babae sa bewang habang masaya sila at nag tatawanan.

Pero nawala ang ngiti ng mga ito ng makita siyang nakatayo sa entrance door ng bahay. Bumalik ang pagiging cold ni Geydon at si Violet naman ay ngumisi sa kaniya at sadyang hinimas ang matipunong braso ng asawa niya.

Umiwas siya ng tingin.

"I call you later baby." rinig niyang usal ng babae ng asawa. Gusto man niyang umalis at umiwas pero hindi niya maihakbang ang mga paa niya.

Nag halikan ang dalawa sa harap niya at umungol tila sarap na sarap nakita niya ding pinipisil ng asawa niya ang pang upo nito at bewang, habang nakatingin naman sa kaniya si Violet tinitingnan kung anong magiging reaksiyon niya, ng wala itong makitang reaksiyon galing sakaniya lalo pa nitong pinalalim ang halik ng kaniyang asawa.

Mariin siyang pumikit at huminga ng malalim para pakalmahin ang sarili. Hindi naba sila nag sasawa? Lagi nalang bang ganito? Lagi nalang ako babastusin sa mismong harapan ko? Gusto niya ng matapos ang paghihirap na ito pero wala siyang magagawa it's her choice.

Nang mag hiwalay ang dalawa ay bahagya pa siyang tinapakan at binangga ni Violet bago tuluyang umalis.

Kaagad bumaling si Geydon sa gawi niya at masamang tumingin sa kaniya.

Napaigtad siya at napangiwi nang marahas siya nitong hawakan sa braso na para bang lumubog na lahat ng kuko nito sa balat niya.

"G-geydon! Ano ba nasasaktan a-ako!" Aniya at pilit na tinatanggal ang kamay nito sa braso niya pero dahil mas malaki ito sakaniya hindi siya nag tagumpay.

"P*tang ina mong babae ka, ang lakas pa ng loob mong umuwi dito. Saan kayo galing ng hinayupak mong kabit?" Madilim na anito. Puno ng pandidiri at panghuhusga ang mata nito.

Nanginginig ang tuhod niya at kamay sa itsura nito nanlalamig narin siya. Gusto man niyang umalis dito at tumakas pero hindi pwede... hindi...

Umiling-iling siya hindi niya na kaniya pang magsalita lalo nat nanginginig na siya sa takot.

"Nadatnan kong mag isa ang anak ko dito! At ikaw na puta ka nasan ka!? Nasa lalaki mo!?" Sigaw nito sa pag mu-mukha niya.

"G-Geydon maawa ka--" hindi na niya natapos ang sasabihin ng mabilis siya nitong sinakal at itaas sa ere sabay bagsak at hatak ng buhok niya dahilan para mapatingala siya rito.

Madilim ang awra ng asawa niya, gumagalaw ang panga nito at nag lalabasan narin lahat ng ugat nito sa mukha. Duon niya rin napansin ang mga kissmark na bigay ng kalaguyo nito.

Hindi niya alam na ganito pala ang mang yayari sa asawa niya ng iwanan niya ito.

Pag balik niya ibang iba na ang Geydon na nakilala niya na dating napaka lambing at mahal na mahal siya ngayon kulang nalang ang isuka siya dahil sa pandidiri sakaniya.

Pasalamat nalang siya ay tinanggap pa siya ng lalaki dahil sa anak nila.

Pilit niyang nilalayo ang buhok niya sa kamay nitong halos nakabaon na sa anit niya.

"Baka magising si Gendy--" napapikit siya ng mas lalong higpitan nito ang pag kahawak sa buhok niya.

"Dapat lang na magising siya! Ng makita niya kung gaano ka walang kwenta ang ina niya iniwan siya para sa putang lalaki! Napaka landi mong hayop ka!" Gigil nitong sigaw.

Hindi niya mapigilang mapaluha, timping timpi na siya kung makasalita ito akala mo kung sinong malinis. Siya nga itong araw araw may dinadalang babae at nag hahalikan sa harap niya para lang bastusin siya.

"Mali ka, ikaw ang--" naputol ang sasabihin niya ng mabilis siyang sinampal ng lalaki napabagsak siya hindi pa ito nakuntento ng sipain pa siya ng ilang ulit.

Napaluha na siya ng tuluyan ang dating asawa niyang kahit lamok man lang ay ayaw siyang madapuan pero ngayon... sinasaktan nalang siya at binabastos ng kahit kelan nito gusto.

"So you have a guts now to talk back? Fuck you!" Usal nito at iniwan siyang naka bagsak sa sahig at umiiyak.

Inikot niya ang mata niya ang gulat niya ng makitang nakasilip ang maliit na ulo ng anak nilang si Gendy apat na taong gulang na.

Napahagulgol siya ng mabilis itong tumakbo papunta sa kaniya at niyakap siya.

"Mommy, I dont want na po dito! Daddy always hurt you bad siya! Mommy please let's leave na." Ani ng batang babae lalo siyang napaiyak ng makitang lumuluha na ito at nanginginig pa ang mga labi.

Sobrang sakit bilang isang ina na makitang umiiyak ang anak mo at wala ka man lang magawa.

Pinunasan niya ang luha nito at hinalikan sa noo. "Hushh... no sweety mabait si daddy nagkaroon lang kaming misunderstanding kaya ganun. " pag aalo niya sa anak.

"Why don't we tell to him about--" pinutol niya ang sasabihin ng anak at niyakap ito ng mas mahigpit.

"No baby hindi pwede okay? Always remember na bawal sabihin. I love you anak." Malambing niyang saad.

Unti nalang.. malapit na.. Lenzie mag tiis ka..

A/n: sorry sa bad words!

Suffering in Silence "COMPLETED" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon