chapter 1

1 0 0
                                    

Her POV

Hi ako pala si Tessa Mendoza 25 years old walang jowa since birth pero ok lang saakin pero sa mama ko -__- hindi, alam ninyo kung bakit lagi lang naman niya akong binablind date tsk at ang sa mga pangit pa oo may gwapo nga pero pangit naman ang ugali kaya wag nalang mabuting maging single na lang ako kaysa umiyak dahil iniwan ng jowa tsk sakit lang sila sa ulo.

"Anak umagang umaga tulala ka gan may problema ba" Tanong niya oo ma may problema alam mo kung anong problema yong mga ka blind date ko na pangit  nila ako kahit saan like eww.

"Ma please naman wag mo na akong I pa blind date ma nakakasawa na e alam mo bakit dahil yong mga pangit like they are so creepy dahil sinusundan nila ako kahit saan at yong mga gwapo nga pero hinaharass naman nila ako"sabi ko dito habang mangiyak-ngiyak na.

" Shhh ok lang yan anak"talaga bang mama ko to.

"Ma naman pleas--"hindi natapos ang sasabihin ko dahil tinakpan niya ang bibig ko as in lahat ng bibig ko.

" Shh titigil lang ako kapag may jowa kana gets"sabi niya. Ahhh ito nanaman tayo sa jowa jowa sabing ayaw kung mag ka jowa e.

"Ma sakit la--" Hindi natapos ang sasabihin ko dahil tinakpan nanaman niya ang bibig ko.

"Shhh thats the final desisyon kaya wag kanang tumangi ok " Sabi niya tatangi na sana ako pero umalis na siya talaga lang ha talga lang sure akong mag hahanap nanaman yon ng ka blind date ko.

Grrrr.

Naman e bakit ba lagi nalang niya akong pinipilit na mag boyfriend eh sa ayaw ko nga mag-ka boyfriend dahil sakit lang sila sa ulo.

He's POV

Hi I am santi claus ,anak ako ni Santa Claus at nakatira kami sa north pole at kami din ang nag bibigyan ng mga regalo sa mga taong mababait oo mabait at maalaga in short we can grant your wish if you are kind teka? Short bayon?

Ahhh hhh.........................

Basta short nayon hehehe.

At yong haka-haka na may balbas si dad nah.. Hindi yon totoo dahil kahit tumaas ng tumaas ang taon ni dad mas magmumukha siyang bata ay! Hindi lang pala siya kung hindi kami rin oo kaming lahat nakatira dito hindi tumatanda kahit ilang taon na kaming nakatira dito........

Naputol ang pag iisip ko dahil may namataan akong magandang dilag kaya hindi naako ng aksaya ng panahon at nilapitan ko siya.

"Hi" Bati ko with my byutipul smile( ͡ ͜ʖ ͡ ).

"Hi santi" Sabi niya habang kagat kagat ang labi niya.

Mukhang makaka score ako ngayon ha...

Lumapit ako sa kanya at at tinapat ko ang bibig ko sa tinga niya at dinilaan ang tinga niya.

"Gusto mo bang yanigin ang mundo mo" Tanong ko dito habang dinidilaan parin ang tinga niya.

At guess what.......................................................................................................................................?

Tumango siya kaya diko mapigilang mapangiti dahil may nabiktima nanaman akong magandang elf.

Magsasalita na sana ako ng tawagin ako ni dad kaya diko mapigilan mangamba.

"Santi" Sigaw ni dad.

"Call me" Sabi ko at sinuksuk ko sa bulsa niya ang papel na nakasulat doon ang number ko.

At ng sign na man siya ng ok..........

Kaya bilib na talaga ako sa sarili kong kagwapuhan as in 100% hehehe.

"Santi patay ka sa mama" Sabi ni dad at dahil sa sinabi ni dad ay bigla nalang akong kinabahan  dahil patay talaga ako kay mama....

Hinanda ko na ang tenga ko dahil sure akong pipingutin ako ni mama ang sakit ba naman niyang mamingot....

"Santi" At ito na ang kinakatakotan ko e.

"Ma----" Hindi natapos ang sasabihin ko dahil pinigot ako ni mama...

"Ahhh a--aray ahh @ray ma" Sigaw ko pero dahil sa sigaw ko mas lalong pinigot ni mama ang tenga ko.

"Sinisigawan mo ba ako!?" Sigaw niya kaya umiling ako.

"Sorry ma" Sabi ko habang napangiwi dahil sa sakit.

"Ilang beses ko bang sasabihin ko na wag mong paglalaro an ang mga puso ng mga babae ha"sigaw niya.

What! Ako ba ang may sabi na habulin nila ako..

" Pag ikaw kinarma sa pinaggagawa mo talagang malilintikan kang bata ka"sigaw ni mama.

As if makagusto ako gumunaw man ang mundo hinding hindi ako makagusto sa kahit kanino period with dot...

Her POV

"Anak"

Sure akong may kasama nanaman ang ina ko na lalaki na para saakin bakit ba laging pinepressure ako ni mama mag ka boyfriend grrrr.

"Anak"

Diko mapigilang ikotin ang mga balls sa mga mata ko.

"Bakit nanaman ma! "Sigaw na Tanong ko dito.

" May kasama ako dito kaya bumaba kana diyan"sabi ko na nga may kasama siyang lalaki.

Kaya bumaba ako kahit gulo-gulo ang buhok ko at pagama lang ang suot ko.

Ng may hagdan na ako nakita ko si mama na may kausap na pangit na lalaki like eww ang bansot niya at ang badoy eww saan bato nakoha ni mama.

"Anak Manuklay  ka nga"sigaw ni mama pero umiirap lang ako.

"Abat-----" Hindi natapos ang sasabihin ni mama dahil sumabat ang badoy.

"Ok lang tita kahit ganyan siya maganda parin siya sa paningin ko" Sabi niya habang kumikinang ang mga mata niya.

Wtf!

Talaga lang ha!?

Pwe! Laos na yan wala nabang iba.

"Anak si----" Hindi ko na pinatapos si mama dahil tumalikod na ako at lumakad papunta sa kwarto ko.

Ayaw ko nag makinig ng mga walang kwentang pick-up lines

Like ewww!

Narinig kong tinawag ako ni mama pero 
ちわ~v( ̄∇ ̄)v the hell i care.

___________________

Click🌟and follow me 😉

 My Santa Gift(ongoing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon