" A! Xin chào Todoroki, lâu rồi chúng ta mới gặp lại nhau nhỉ? "
Midoriya nở một nụ cười thật tươi trên môi.
* Thình thịch thình thịch *
' Tim mình lại đập nhanh hơn rồi '
" Xin..... xin chào cậu Midoriya "
Anh đỏ mặt ngồi xuống kế bên cậu.
' Chính là thằng nhóc lúc đó, sao mình lại không nhận ra nhỉ ? '
Fuyumi nhận ra biểu cảm của Shouto nhà cô hôm nay có hơi kì lạ nên liền hiểu chuyện mà kéo cậu lại thì thầm hỏi :
" Em thích ngài Midoriya phải không? "
Todoroki nghe vậy liền đỏ mặt, nhẹ nhàng gật đầu.
" Hihihi thì ra gu của Shouto là như thế này "
Fuyumi cười tủm tỉm.
' Không biết Shiro có thích ăn thịt lạnh và nóng cùng một lúc hay không? '
Midoriya thấy một người thì cười tủm tỉm, một người thì mặt đỏ như trái cà chua còn cha cậu thì mặt đen như đít nồi.
Không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên cậu bất giác nghiêng đầu qua một bên.
Todoroki đột nhiên xịt máu mũi rồi ngất lịm tại chỗ.
Midoriya và Fuyumi hoảng loạn, nhanh chân chạy đi lấy khăn giấy và đá chuồm.
Hoozuki thì vẫn thanh thản uống trà, ngắm cảnh đẹp bên ngoài." Ông ấy nói sẽ về liền nên mọi người cứ yên tâm "
Vừa mở cửa ra, Natsuo đã thấy Todoroki nằm ngất lịm đang được chăm sóc bởi hai người kia.
" Shouto bị sao thế ? "
" Em ấy đột nhiên bị chảy máu cam rồi ngất đi, chắc tại trời nóng quá hay có khi là mặt trời gần quá mà ngất đi luôn "
Natsuo hiểu ý chị mình mà cười phá lên.
Midoriya không hiểu mà gãi đầu.
' Mặt trời không lẽ mấy năm nay di chuyển gần Trái Đất hơn mà mình không biết? '
" Midoriya, con còn ngây thơ lắm "
Hoozuki thốt lên câu nói đó làm cho cậu băn khoăn hơn gấp ngàn lần.
' ??????? '+++++++++++++++++++++++++++++++
Một lúc sau, Todoroki tỉnh dậy cũng chính là lúc Endeavor về đến nhà.
Ông mở cửa ra, cúi chào Hoozuki rồi mới ngồi xuống ngây ngắn, không thốt lên một câu.
Những đứa con của ông đều ngạc nhiên.
" Vậy chúng ta bắt đầu tuyển chọn thôi "
" Tuyển chọn gì vậy ạ? "
Todoroki hỏi.
Hoozuki ngạc nhiên, gầm lên :
" Không phải ta đã bảo ngươi phải nói truyện này cho gia đình ngươi biết hả Enji? "
Fuyumi giải vây cho cha mình :
" Dạ, không phải cha không nói đâu ạ mà là tại vì lúc đó Shouto còn quá nhỏ nên em ấy không có ký ức nào về chuyện này thôi "
" Vậy bây giờ ngươi kể lại mọi chuyện cho tụi nhóc đi Enji "
" Vâng. Gia tộc Todoroki của chúng ta có nột truyền thống lâu đời là làm trợ lý của Diêm Vương 0, công việc này được truyền từ đời này sang đời khác nên bây giờ đến thế hệ của các con, phải tiếp tục phát huy truyền thống này của gia tộc. "
Todoroki tròn mắt, ngạc nhiên.
" Anh biết cảm xúc của em lúc này, ban đầu anh nghe còn tưởng mình bị ù tai "Mọi người vào chỗ ngay ngắn.
Hoozuki lấy ra hai quả cầu pha lê đặt ngay ngắn trên bàn rồi lấy một cuộn giấy ra đọc to :
" Bây giờ, Diêm Vương 0 tức là Midoriya Izuku, con hãy đặt tay mình lên quả cầu phía bên phải còn gia tộc Shouto thì đặt tay lên quả cầu phía bên trái "
Mọi người làm theo hướng dẫn của Hoozuki.
" Sau khi hoàn thành các thủ tục trên thì Midoriya phải đọc câu thần chú mình yêu thích nhất để khởi động quả cầu "
Cậu nhắm mắt lại, tập trung năng lượng pháp thuật vào quả cầu pha Lê và đọc thần chú.
" Hỡi Sakura tiên nữ của mùa xuân, xin hãy thực hiện lời thỉnh cầu của con, xin người "
Đột nhiên, bầu trời bắt đầu xám xịt như sắp có bão, những tia sét bắt đầu xuất hiện giữa không trung và một làn gió nhẹ thổi vào, nâng Todoroki lên cao rồi cho cậu đáp xuống nhẹ nhàng.
" Vậy là chúng ta đã biết ai sẽ làm trợ lý của Diêm Vương 0 đời thứ 3 "
Todoroki ngơ ngác, chưa kiệp load não thì anh chị cậu đã reo lên đầy hân hoan :
" Em giỏi lắm Shouto "
" Đúng là em trai của anh "
Cậu cười phì.
' Không biết chức trợ lý Diêm Vương 0 có gì đặc biệt mà hai người đó hạnh phúc quá '
" Ta tự hào về con Shouto "
Đột nhiên, mọi người im lặng sau khi Endeavor nói câu đó.
" Đây là bùa làm bằng cẩm thạch được truyền cho trợ lý Diêm Vương 0 từ đời này sang đời khác của gia tộc chúng ta. Bây giờ, ta trao nó lại cho con "
Endeavor đưa miếng bùa ấy vào lòng bàn tay Shouto rồi đứng lên đi ra ngoài.
" Enji, ngươi làm tốt lắm "
Ông cười nhếch mép rồi đóng cửa lại.
" Đây có phải bố của chúng ta không vậy? Hôm nay, đặc biệt ôn nhu "
" Ông ấy đã thay đổi rồi "
Todoroki ngắm lá bùa trên tay mình thật lâu rồi nắm chặt nó lại.
" Vậy là nghi thức tuyển chọn đã xong, ngày mai ta và Izuku sẽ quay lại đón ngươi xuống địa phủ phổ biến công việc của một trợ lý. "
" Vâng "
" Chúng ta về đây."
Hoozuki và Midoriya đứng lên đi ra cửa.
" Em về đây ạ ! Cảm ơn anh chị đã giúp đỡ "
" Không có gì đâu, mốt em quay lại chơi với Shouto nhé! "
Fuyumi cười tủm tỉm.
" Dạ vâng ạ! Mai gặp lại Todoroki "
" Ừm "
Anh đứng ở cửa đợi tới khi hình bóng nhỏ bé kia mất hút thì Todoroki mới yên lòng đóng cửa lại, vào nhà.
* Thình thịch thình thịch *
' Hôm nay, đúng là một ngày kì lạ nhưng ngày mai mình sẽ gặp lại được Midoriya và sẽ được ở bên cạnh cậu ấy thật lâu '
Todoroki vừa nghĩ đến viễn cảnh hai người bên nhau nguyên một ngày mà vui vẻ, cười thầm trong lòng.
' Mong ngày mai đến thật nhanh '+++++++++++++++++++++++++++++++
Cảm ơn mọi người vì đã đọc truyện (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BHA x HnR ] Nghe hơi kỳ lạ nhưng tôi được nhận nuôi bởi thư ký của Diêm Vương
FanfictionLưu ý : 1. Au là dân nghiệp dư 2. Đọc truyện xong xin đừng ném đá 3. Chuyện vừa viết vừa nghĩ nên chuyện không được ok cho lém 🥲. Mô tả truyện đây : Midoriya Izuku là một cậu bé từ khi sinh ra đã không có kosei nên cậu thường bị mọi người chế nhạ...