Chapter 5: Dance with me

71 13 3
                                    

"Amethysssst!! Shanelllll!!" Alam niyo na kong sino ang tumatawag sa'kin ngayon, Sino pa ba? Edi yung kambal! They hug me so tight that I can't even breathe anymore.

"Hoi! Ano ba kayo? Sam, Nathan, di ako makahinga!!" 

"Sorry, sorry. Amethyst, Shanel!" 

"Ok lang yun! Ano bang problema? Ba't ba kung makayakap kayo matagal na tayong di nagkikita! Anong meron?" tanong ko habang nagtataka

"Guess what?" May pa guess, guess pang nalalaman 'tong si Nathan.

"Ano nga? Sabihin niyo na!"

"O sige na nga! Nominations for officers ngayon!" sabi ni Sam. Talaga? Nominations for officers ngayon?

"Talaga?" 

"Oo..At hinding-hindi ka namin ipagpapalit sa iba bilang President. You'll still be the President hanggang sa makatapos tayo dito sa W.I.A!!" Awwwww!! How sweet!

"Ayieeeee!! Excited na ako!" Super Duper excited na ako. Pero di ako mag-aasume baka VP na lang ako o Sec or Treasurer or Auditor or P.R.O? Huwag naman sana! Sa sobrang excited namin, we hug each other at may patalon talon pa.!! Hanggang sa nauntog ako sa isang matigas na malambot na di ko alam kung wall o tao? Pagkatingon ko! PAK!!!

"WHATTTTT!! IKAW NA NAMAN!!!!" sabay kaming nagulat ni Mr. Walang Respeto.

"Ano ba kayo ha? Ms. Feelingera?" Ginagalit ako ah!

"At ano ka rin? You see naman na we're having fun here. Ba't di ka pumunta sa gilid. Use your brain Mr. Walang Respeto!!" nagulat siya at parang naiinis. HA! Buti nga sayo! Manigas ka!

"Lets go Sam, Nathan" Kinaladkad ko silang dalawa papunta sa room namin. Nang harangin kami ng mga katropa niya. 

"You can't escape! Ms. Feelingera!" Ano? Talagang ginagalit niya ako! >.<

"WHAT!" Halatang takot si Sam. Pero syempre love ko sila, I will do everything for my BFFs.

May kinuhang speaker yung katropa niya at pinatugtog ang New Flame by Chris Brown ft. Rick Ross? Ano? Sumasayaw sila?

 "Ano? Sumasayaw sila?" tanong ni Nathan

Pagkatugtog pa lang ng music ay marami ng students ang lumalapit sa amin este sa kanila. Yung mga babae at mga beki nagtitilian! Gaano ba sila ka sikat? Ang galing nilang sumayaw! Tama si Charlotte, mga performers nga sila!! 7 members sila! At syempre yung leader si Mr. Walang Respeto. Habang sumasayaw sila, lagi siyang nakatitig sa amin. Di man lang kami makakibo nila Sam at Nathan. Pero palapit ng palapit si Sky sa akin? Ang cool niya! Mas lalo siyang gumwapo kapag sumasayaw! TEKA? ANO? BA'T 'TO SINASABI? DI BA ENEMY KO SIYA? HINDI PUWEDE! 

"Ms. Feelingera!" Aba nang asar pa! >.<

"You can go with your friends if you can beat us!" Hinahamon ba niya ako?

"Beat us? What are you saying Mr. Walang Respeto?"

"D.A.N.C.E.!" What? Hinahamon niya ako sa sayawan? Ba't ngayon pa? Kay tagal ko ng tinatago na magaling akong sumayaw at kasali ako sa isang crew noon, ang I.aM.mE Crew!! Hindi pa nga alam ng mga BFFs ko ang tungkol sa mga talent ko. Ayoko >.<

"Ayoko nga!"

"Then you can't go. You'll stay here with your friends. You can't attend classes until lunch!"

"WHAT?! NO WAY!" No choice na ako!! Papatunayan ko sa kanya na mas lamang ako!

"I ACCEPT IT MR.WALANG RESPETO!"

"WHAT?! You accept his..." Di ko na pinatapos si Sam

"No choice Sam! I'll just explain it to you later!"  

 "Madali ka pa lang kausap Ms. Feelingera! Ako na ang pipili ng song sa atin!"

"Ano? Anong para sa 'tin?"

"Lyrical Dance!"

"WHAT?!" Bigla na lang tumugtog ng HALO by Beyonce!! Lyrical dance talaga?! Puwes talo ka na sa'kin...Muwahahahaha!! evil laugh 

Una akong sumayaw wil emotions pa yun ha! Papatunayan ko sa kanya na nagkamali siya ng taong kinakalabanan!! Sumayaw na rin siya! Naghiyawan pa ang mga katropa niya! Sina Sam naman at Nathan di makapaniwala sa nakita!! Yung mga tao sa paligid namin, talagang nakatutok!! Ano ba 'to? Just Focus Amethyst!! Nung chorus na ng song, he pulled me and I lean on his chest! ANG TIGAS! HA? ANO 'TONG PINAGSASABI KO? FOCUSSSSSS AMETHYST.!! Palagi ko siyang tinutulak kapag malapit na kami sa isa't isa pero his stronger than me kaya he always pulled me!! Sobrang emotions yung inilalabas ko sa sayaw.

Naalala ko tuloy yung bestfriend kong dancer rin at member rin siya ng I.aM.mE Crew. Kamusta na kaya siya ngayon? It's almost 5 years na hindi ko na siya kasama at nakikita. I always try to call him but he didn't answer his phone. But I'm still waiting for him to come back. Alam kong babalik at babalik din siya. Of course coz' we're bestfriends. 

Nang malapit ng matapos ang kanta. He always try to pull me near him. I try to push him whenever I leaned on him. But he's too strong. I cant push him even one step backwards. Ba't parang nanghihina ako? Nang tapos na yung song. I found myself wrapping my arms around his neck and his arms are wrapping around my waist! WHATS THE MEANING OF THIS!! Ginagalit niya talaga ako!!! >.<..I want to kill this IDIOT!!

"Let me go! You IDIOT!" I always shout! But he just chuckled!! Sira ulo nito ah! His friends were teasing us. Other students including my BFFs were shocked!! 

 "Did you enjoy the dance? the songs? or me?" Ano? Kukuha na talaga ako ng martilyo para ipukpok ko diyan sa ulo niyang SIRA!!! >.<..Nakakainis na talaga!!

"Bitawan mo ko sabi eh! Ba't ba ang tigas ng ulo mo?" I always shout but he just chuckled!! ARGGGGHHHH!!! >.<!!

Binaba na niya ako. Nakakainis 'tong taong 'to. Loko loko ata? 0_0

"TAPOS NA TAYONG SUMAYAW. KAYA AALIS NA AKO. WAG NA WAG MO NA AKONG HAMUNIN ULIT MR. IDIOT!! Kinaladkad ko na ang mga BFFs ko na halatang di makapaniwala sa nakita!!

please vote, like and leave a comment!

Enjoy :)!

 

[Completed] Unexpectedly YouOù les histoires vivent. Découvrez maintenant