Chapter 14: Your mine, Only mine, Officially mine?

79 11 0
                                    

Andito na kami ngayon sa Dance Studio. Ni isa sa 'min walang nagsasalita. How can we start if both of us don't have communication? Ako na lang nga ang mauna! Para matapos na kami. Remember, tonight na kami magprepresent. So we must finish our dance right away!

"Mr. Alien!" sigaw ko. Infairness kami lang dalawa dito sa studio.

"Hoi! Kausapin mo naman ako!" Ayaw talagang magsalita. Bakit ba opposite kami? Kung siya yung kakausap sa'kin ayokong sumagot. Pero kung ako naman ang kakausap sa kanya, siya naman 'tong ayaw sumagot. ANG GULOOOO!! 0_0

"Ano ba! Kakausapin mo ba ako o hindi? Magsalita ka naman!" No response. Ayaw mo talagang sumagot ha!

"Ouchhhhhhhhh!!" sigaw niya.

"What's your problem, Ms. Flirt?" tanong ni Alien.

"YOU!" sagot ko.

"Why?"

"Ayaw mo kasing sumagot! Ano magstastart na ba tayo o hindi pa?! If you don't want then I won't force you!" sigaw ko.

"OK! LETS START!" Ba't ba galit siya? Loko-loko talaga 'tong alien na'to!

"Hindi ako loko-loko, Ms. Flirt!" Huh? Is he a mind reader. 2 times na niyang nabasa ang nasa isip ko ah!

"Of course. Kaya kong basahin ang nasa isip mo Ms. Flirt!" NVM na nga!!

"Ano magpapractice pa ba tayo?"

"Of course!"

"What song?" tanong ko.

"Chivalry is dead by Trevor Wesley!" tipid niyang sagot.

He picked up his phone in his pocket and started to play the song. Honestly, one of my favorite song ko ang Chivalry is dead. Ang sarap sayawin.

"Its my turn first." Aba parang teacher lang ang peg?

Nagpractice kami the whole day. At last, last practice na namin 'to kasi we already completed our steppings! YEHEY!!

"Last one!" Sabi niya.

Nang sumayaw na kami na OUT OF BALANCE naman ako. But I didn't expect na mas grabe yung nangyari nung natumba kami. We accidentally kissed each other! Nanlaki ang mga mata namin. OMO! 0_0!! I stared at him. He closed his eyes and started to move his lips? FUDGE!! HE'S A MANIAC! I wanted to push him but I can't. Parang nanghihina ako!! I found myself kissing him back! WTH AM I DOING? THIS IS WRONG!! Imbis itigil namin ito, we enjoyed the moment. NO!!! My brain and heart are fighting. My brain said this is wrong but my heart said this is right!! ARGHHH!! I'm totally confuse!! He stop kissing me at tumayo na. Medyo matagal-tagal rin yun. He lay a hand on me na parang 'tanggapin mo na' look. Tinanggap ko naman yung hand niya at tinulungan niya akong makatayo. THIS IS SO AWKWARD!!

"I HATE YOU!" galit na pagkakasabi ko. I pushed him!

"Well, it's worth it!" ARGHHH!! Nang-iinis!!

"Worth it ka dyan! Don't tell this to anybody kahit katropa mo pa. Pag nalaman kong alam na nila especially sa mga BFFs ko, talagang pupugutan kita ng ulo!!" hamon ko!

"Noon, I can only read your mind but when we kissed, I can feel your heart now, Adelaide" Nanlaki ang mga mata ko 0_0!! WHAT DID HE SAY?

"Shut up! Ayokong marinig yung about kanina!" I cover my ears at nag-iingay para di ko marinig yung sinasabi niya!! HE IS SO ANNOYING!!

[Completed] Unexpectedly YouOnde histórias criam vida. Descubra agora