Chương 12 : Giang Nam

521 29 9
                                    


Kết quả sau đêm hôm qua chính là hôm sau Tiêu Chiến ngủ quá trưa mới mở nổi mắt, khắp thân thể đều khó khăn di chuyển, mọi sinh hoạt của y đều một tay Vương Nhất Bác lo liệu. Còn y thì cả ngày chỉ bám lấy hắn, nghỉ trưa cũng ở trên người hắn mà ngủ ngon lành.

Hai người mần nhau đến tận giờ Dần, gần sang giờ Mão thì làm gì có chuyện Tiêu Chiến đi lại bình thường. Phải đến hôm sau y mới có thể đi lại

Cái này thì không thể trách Vương Nhất Bác hành y ra nông nỗi này được, vì Tiêu Chiến bị bỏ thuốc, còn là loại mạnh. Nhu cầu cao hơn bình thường nhiều chứ có phải do hắn đâul.

Hôm qua y lại ngâm nước lạnh lâu, hắn sợ y mệt, bệnh thêm nặng nên mấy ngày ở cạnh y chăm sóc y, sinh hoạt luôn tại Hạm Mộng Uyển.

Vương Nhất Bác ngồi duyệt tấu sớ, Tiêu Chiến nửa nằm nửa ngồi trên người hắn, đầu dụi vào ngực hắn ngủ, thi thoảng hắn sẽ đưa tay xoa xoa, nắn bóp eo giúp y, sợ y mỏi.

Hắn cũng không thấy phiền vì y không nháo, ngoan ngoãn bám hắn ngủ, giống mèo nhỏ dính người, đến bữa thì đi ăn. Ăn xong thì về tư thế cũ, cứ thế cả ngày trôi qua
__________________________

Tuy lần này Vương Nhất Bác không hạ phẩm Phượng Quân nhưng phạt *y một trăm năm mươi trượng, chép cung quy ba nghìn lần, cấm túc trong Khôn Ninh Cung, khi chưa có lệnh được thả thì không được bước chân ra ngoài nửa bước. Xem như ân huệ cuối cùng.

Trước giờ Phượng Quân luôn dựa vào việc Phụ Hoàng *y cho hắn mượn binh trả thù mà không bị hắn phạt nặng, Vương Nhất Bác chỉ là nể tình Phụ Hoàng *y đã giúp hắn, nên mới rộng lượng không phạt nặng như cung quy

(*lưu ý : y ở đây không phải nói Tiêu ca đâu á)

Nhưng sáng nay sau khi bãi triều, hắn di giá đến Khôn Ninh Cung nói rõ mọi chuyện.

Năm đó là Vương Nhất Bác cứu mạng Phượng Quân, khi *y bị truy sát, Phụ Hoàng *y đáp ứng yêu cầu mượn binh của hắn coi như đã đền đáp ơn đã cứu mạng.

Việc *y được gả sang bên này là đề nghị của Phụ Hoàng y, Vương Nhất Bác hoàn toàn không muốn, nhưng Mông Cổ là nước láng giềng, lại giúp hắn giành lấy ngôi vị Hoàng Đế này nên hắn mới phải đồng ý.

Nếu hắn từ chối, chuyện này truyền ra ngoài, người đời sẽ chỉ trích hắn không phải Minh Quân, không làm tốt chức trách nhiệm vụ của một vị Vua. Việc này như đã sắp xếp từ trước, hắn không đồng ý xem như danh tiếng của hắn đều bị hủy hoại.

Nước láng giềng đưa ra liên hôn giữ hòa bình mà không chấp nhận, không biết giữ nước, không biết lo cho dân?

Người đời chỉ dựa vào những gì họ nhìn thấy, nghe được chứ đâu có biết nội sự là như thế nào 

Chính vì Vương Nhất Bác phải làm tốt chức trách nhiệm vụ, lễ trọng Mông Cổ nên bao nhiêu lần nhẫn nhịn bỏ qua cho *y.

Nếu đã chấp nhận lấy Phượng Quân về, thì cần đối xử tốt với *y, dù sao *y cũng là Hoàng Tử Mông Cổ. Đối xử với *y tốt hơn người khác mấy phần là điều đương nhiên

Chỉ Muốn Bên Người <ⒷⒿⓎⓍ> Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ