Chapter 23

26 3 0
                                    

Doremi's POV

Maaga akong gumising ngayon dahil nakakahiya naman kung malalate pa ako ng gising lalo na at nasa ibang bahay ako.

Naligo narin ako at nag suot na ng uniform pero yung towel ko nasa buhok ko pa. Nag papatuyo kumbaga.

Lumabas na ako ng kwarto at papunta na sa kwarto ni gaizer. Baka kasi mamaya tulog pa yun.

"Gaizer! Gising na!" Saka ako kumatok

"Gaiz, gising na baka malate tayo" *katok ulit*

Ano ba yan ayaw sumagot "Kyle Gaizer Allbano! Ano ba!"

Ano ba yan ayaw pating sumagot. Hinawakan ko naman yung doorknob ahe bukas nama pala eh. Pag bukas ko...

O________o

Bigla akong natulala ng makita ko si gaizer na topless at naka brief lang.

Bigla naman syang napa talon sa higaan nya at nag takip.

Ng matauhan ako bigla akong lumabas at sinara yung pinto.

Hala ka ano yun!

"Ano ba yan! Ano ba yan! Uggggh! Ano yun!" Sigaw ko sa sarili ko habang na tetense pa.

Pumunta naman ako sa kwarto ko daw na sabi ni gaizer at nahiga.

Grabe hindi pa rin ako mapakali. Over and over! Hala ano ba yan! Ugggh!.

Nag gulong gulong ako sa higaan sandali pero na tigil din ako baka kasi malukot yung uniform ko eh.

Ano ba yan! Ano ba yan! Nakakainis! Bat di naman kasi nag lalock ng pinto eh! Kanina ko pa tinatawag ayaw naman sumagot! Kyaaaaaa!

Ilang minutes lang naka lipas eh tumayo na ako at pupunta ulit ako sa kwarto ni gaizer.

Hindi para silipan sya ah. Nako nako mga isip nyo ah. Quarter to six na kasi baka ma late pa kami kahit seven twenty pa pasok namin.

Pumunta na ako sa kwarto ni gaizer at kumatok ukit "Gaizer, tara na baka na late na tayo! Bihis ka na ba? Tara na!!"

"Gaizer t---"

Biglang bumukas yung pinto kaya napa takip ako ng mukha. Mahirap na baka kung ano pang makita ko.

"Don't worry bihis na ko. Tara na" aya nya. Pero di ko parin tinatanggal yung pag tatakip ko sa mukha.

"Weh sure ka?" Paninigurado ko

"Oo nga tara na" kaya naman tinaggal ko na yung takip ko sa mukha. Oo nga naka bihis na sya.

"Tara na kain muna tayo" saka sya nauna

Bumaba. Kaya sumunod naman ako.

Habang kumakain kami eh di ako mapakali di ako maka tingin ng maayos kag gaizer. Naiilang ako.

"Oo nga pala susunduin natin si shye" sabi ni gaizer.

Nako narinig ko na naman yang pangalan na yan.

Kumunot naman yung noo ko sa sinabi nya at huminto ako sa pag kain at uminom na ng tubig.

Tumayo na ako at kinuha ko na yung bag ko "Sige na mauna na ako. Salamat nga pala sa pag papatuloy kagabi. Sige na baka maistorbo ko pa kayo eh"

Saka ko sya nginitian at nag lakad na papuntang sala palabas. Sus narinug ko na naman yun jusme pampainit lang ng ulo yung babaeng yun. Panira ng moment.

Di pa ako nakaka labas ng unit ng maramdamab kong may humawak sa wrisk ko. Pag tingin ko nakita ko si gaizer.

"Huy joke lang naman eto naman eh" sabi pa nya.

Ngumiti naman ako pero yung fake "Sige ok lang talaga mauna na ko baka ma late pa ko eh" saka ko binitawan yung oag kakahawak nya sakin. At umalis na

Akala ko ba lalayuan na nya si shyreen?. Sus totoo pala talaga yung sinasabi ng iba na promise is the best lie ever

Giazer's POV

Grabe naman si doremi hindi agad mabiro. Ewan ko ba kung bakit ang laki ng galit nila kay shy eh wala naman syang ginagawa sakanila.

Grabe din talaga kanina. As in gulat din ako nung biglang pumasok si doremi ang pag kaka alam ko kasi naka lock yun eh.

Nandito ako sa school ngayon hindi ko na sinundo si shy baka magalit pa sakin si doremi.

Pag pasok ko sa room eh nakita ko agad ai doremi kasama sila naomi at sila cj nandun sila sa medyo dulo eh.

Pag punta ko sa kanila eh biglang umalis si doremi

"Anong problema nun fre?" Tanong ni aj

"Ewan ko ba." Sa totoo lang di ko din alam talaga eh

Nag tinginan naman silang lahat at tumingin sakin ng nakak loko

"Isa lang ang sagot dyan kilala na namin kung sino" sabi ni reyanne. Huh? Di ko na get

"Sino?" Nag tataka kong tanong

"Ade si Griciella Grimee Shyreen Samonte" sabi nung mga boys

"A.K.A Sya ay si GGSS" sabi naman ng mga girls

"Oh it's so bagay naman pala to her yung pangalan nya eh. Hahah GGSS sobrang bagay pwede mo ring sabihing..." Sabi ni grace at nag tinginan sila ng mga girls

"Gandang Ganda Sa Sarili" sabi ulit nila saka sila nag tawanan

"Nako nako tama na nga yan. Tulungan nyo nga muna ako abe hindi ko alam kung pano hindi magagalit sakin si doremi eh" sabi ko pa.

"Tsk. Simple as well wag mong pansinin si shyreen Aish!" Sabi naman ni grace

Ahe.

"Teka nga fre next week na yung battle ah ano ba talaga kakantahin nati?" Tanong naman ni ej

"Kayo ba ano bang gusto nyo?" Tanong ko

"Hmm pwede rin naman kayong mag duet diba" request naman ni aj

"Ano ba yung unang narinig mong kinanta nya nung kinuha mo sya bilang vocalist?" Ahe nag tanungan lang kami eh

"Yung ano yung... Unconditionally"

"Yown! Sakto duet naman yun eh yun nalang mas bagay sainyo yun" sabi naman ni naomi

"Sige pasabi nalang" sabi ko saka umalis

Hindi ko talaga alam kung pano iiwasan si shyreen eh. Masyadong laging lumalapit sakin. Aish. Pano ba yan!

★★★

Sorry guys medyo boring yung chapter ko. Wala akong maisip eh hahah

Ok be fan ★

Musical NameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon