Chapter 18

18 1 0
                                    

Gaizer's POV

Pag pasok ko sa unit eh napansin kong may hinahanap si doremi

"Ano ginagawa mo?"

"Nag hahanap ng tape syempre sabi mo manunuod tayo eh" pabalang nyang sagot

"Tch. Andyan lang yan" sabi ko saka pumunta sa kusina.

Pag palik ko eh inaayos na ni doremi yung DVD

"Yung totoo bat ba alam na alam mo kung anong kakalikutin mo sa DVD player ko?" Tanong ko naman habang pinag mamasdan syang nag sasalang ng disk

"Malamang ganto din yung samin eh" sagot pa nya

"Ano bang klase yang papanuorin natin?" Tanong ko habang hinahanda yung pagkain sa mesa

"The fault in my star" maikli nyang sagot.

"Teka ano yun meron pala ako nun bat di ko alam?" Tanong ko pa. Sila aj kasi minsan pag nanunuod yung DVD naka stock nalang pag tapos panuorin

"Ewa ko sayo"

"Anong genre yan?" Tanong ko pa

"Wag kang mag alala maganda to promise di nakakasawa love story eh hahaha" saka pumunta sa coutch sa tabi ko.

"Nako nako ma nanyansing ka pa eh" loko ko naman

"Gah! Wag ka ngang assume!" Saka nya kinuha yung popcorn na hawak ko

"Ashuuu"

Doremi's POV

Baliw talaga tong si gaizer.

Inaliw ko nalang yung sarili ko sa pagkain. Para maging kalmado

"Doremi..." Tawag nya sakin

Teka para akong kinabahan nung tinawag nya ko. Ewan ko ba

"Bakit?" Kalmado kong tanong

"Do you love me?..."

×_____°

"Accccck!!!!" Ano ba yan! Nabilaukan pa ko sa sinabi nya. Kumuha naman ako ng tubig. At habang umiinom ako eh hinihimas nya yung likod ko.

"A-- ano bang klaseng tanong yan?"

Grabe para akong ewan. Di ko alam kung bakit nya na tanong yun. Oh baka... Hala! Baka may nasabi na naman ako na hindi ko alam ano ba yan?!

>______

"Doremi nakikinig ka ba?" Ano ba yan. Luntang na naman ako.

"A-- ano ulet tanong mo?" Kinakabahan kong tanong

Grabe speachless na ko promise. Di ko talaga alam sasagot ko di ko sigurado. Basta ang alam ko masaya ako kapag kasama ko sya. Hindi lang dahil sa mahilig syang manlibre. Basta ibang saya nararamdaman ko. Kahit na ilang taon nya ako laging binubully parang ngayon wala ng inis. Yun bang akala mo dati ika susumpa ko na sya eh. Pero basta ewan iba talaga ngayon. Ibang saya nararamdaman ko. Pero syempre hindi ko rin naman maiiwasang mainis kqsi nga lagi nyang kasama si shyreen. Yun bang nawawala na yung tuon nya saakin. Basta ewan ko basta nalulungkot ako at naiinis kapag kasama nya si shyreen. Ewan ko kung inis ba talaga yun. O yun yung tinatawag na selos.

Kayo ba sa tingin nyo, mahal ko na nga ba talaga si gaizer?

"Last night when you drunk you told me that you love me..." Pag papatuloy nya.

Wala paring lumalabas na word sa bibig ko. Di na ako naka sagot sakanya. Hindi lang dahil sa na schock ako dahil narin sa hindi ko alam ang isasagot ko sakanya.

"D-did i realy say that?"

Hindi ko talaga alam kung sinabi ko ba talaga yun. Bakit naman kasi nalasing pa ko eh. Di ko alam kung may nasahi ba talaga ako at di ko rin alam kung sinabi ko talaga yun.

"Don't worry hindi kita inuubliga na sumagot, i just want to confirm" sabi nya

Ako naman eh naka tungo lang sa t.v ayokong tuminhin muna sakanya. Naiilang kase ako. Hindi ko naman kasi akalaing marunong palang mag seryoso to eh lalo na ngayon masyado syang sersoyo. At hindi ko rin akalain na maitatanong nya sakin yun.

"G...gaizer..."

Pinuto na nya yung pag sasalita ko "Nung una akala ko nag aasume lang ako o nananaginip lang ako nung sinabi mo yun. Pero dahil ilang beses kong narinig yun eh parang sobrang saya ko. Pero kaso para kasi may kontra satin"

"Si..."

Tumango lang sya "hindi ko alam kung alam mo na nag seselos ako kapag mag kasama kayo ni gil. Ewan ko ba para bang feeling ko inaagaw ka nya sakin. Pero gusto ko lang i confirm kung mahal mo ba talaga ako. Dahil pag nalaman ko na oo eh mas lalo kitang ipag lalaban kay gil. Hindi naman sa inaagaw ka nya sakin pero feeling ko lang naman. Now i repeat do you love me or even you like me?"

Napatikom muna ako ng bibig at napalunok pa ako saka ako nag pout

"Wait wag ka ngang mag papout sa harap ko baka kung ano pang magawa ko sayo" sabi pa nya

"Baliw!" Saka ko sya hinampas sa braso pero mahina lang "Pero seriously magaan talaga ang loob ko sayo. I'm happy when were together. Hindi lang dahil sa nililibre mo ko basta iba yung nararamdaman ko kapag kasama kita. But honestly hindi ko pa sure kung ano talaga ang nararamdaman ko sayo. Kasi hindi ko talaga alam kung sinabi ko ba talaga yun last night. Pero alam mo kung tutuusin ngayon para bang hinahanap hanap ko na ulet yung mga pang aasar mo sakin hindi ko alam kung nasanay na ba ako. And you know what? Minsan naiinis talaga ako pag lagi mong kasama si shy. Kasi para bang wala na ko sayo parang ganon. Ewan ko kasi siguro napalapit na talaga ako sayo at magaan na talaga loob ko sayo..."

"Enough doremi, You don't need to answer if you love me even you like me." Seryoso nyang sabi. Saka nya hinawakan yung kamay ko at minasahe. Medyo nagulat ako pero hinayaan ko nalang

"Basta ang alam ko na may pag asa talaga ako sayo at napatunayan ko na hindi ka pala unfair sakin " saka sya ngumiti

Parang bumilis ang heart beat ko. Daig pa ang kabayong nag kakarera. Di ko kasi akalain na mapag uusapan pala namin about yung feelings namin.

"Doremi" tawag nya sakin

"Hmmm"

Humarap naman sya sakin kaya humarap din ako. Feeling ko talaga ang lapit talaga ng mukha namin.

"Diba pag bully nasusunod?" Sabi pa nya

"Oo?" Di ko sure na sagot

"Then"

*MUWAAAH*

H--- he, he kiss me?!

Bigla naman akong napalayo sakanya

"Why you should do that?!" Naiilang ko pang tanong

"Para masanay ka na hehe" saka sya lumapit sakin at inakbayan na ako.

Uhu ka baliwan talaga ni gaizer

"Yan uulitin ulit tuloy natin!" Angal ko naman

"Yung ano yung pinapanuod natin o yung kiss" saka sya ngumisi

Sinuntok ko naman sya sa braso pero mahina lang naman "baliw! Malamang yung pinapanuod!"

Nako! Na baliw na tong si gaizer eh!

★★★

Hi guys! Thanks for reading :))

Hope you like it :))

Be fan ★

Musical NameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon