Chapter 5

59 1 0
                                    


Doremi's POV

"Doremi matagal ka pa ba gutom na kami eh" angal naman ni naomi. Nandito kasi kami ngayon sa room inaayos ko pa yung mga gamit ko.

"Ah sige sige mauna na kayo may dadaanan pa ako eh or ibig kong sabihin may hahanapin pa ko eh" sabi ko naman.

"Ok kita nalang tayo sa cafetiria" ako naman tumango lang. Sus sigurado ako nandun na naman yung mga boyfriend nun.

Pag tapos kong ayusin yung gamit ko pumunta na ako sa library sabi kasi ni gil dito ko daw sya puntahan eh. Nanghiram kasi ako sakanya ng gamit nakalimutan kong isole eh.

Maya maya lang nakita ko si gil na nagbabasa sa sulok. Abat masipag hahah. Kaya naman pinuntahan ko sya.

"Gil thanks ha" saka ko binigay sakanya yung hiniram ko.

"Ok welcome" saka sya ngumiti

"Cge mauna na ko bye!" Saka nag wave ng hand. At lumabas na ng library

Kasalukuyan akong nag lalakad sa corridor ng may biglang sumulpot sa harap ko.

"Hey are you stalking with me?" 'Ah' ok si gaizer pala. Pero ako mag s- stalk skanya never!

"Huh? Ako?" Saka ko tinuro yung sarili ko.

"Of course kanina ka pa sunod ng sunod sakin eh" aba naman.

"Hala ka uy!" Saka ko inobrebahan yung mukha nya

"Hey what are you doing!" Saka nya iniwas yung mukha nya sakin. Yung mga studyante naman naka tingin lang samin.

"Huh? Are you ah desperate?! Or what should i say your hopeless" saka ko sya nilayuan. Abat nababaliw na ata yun eh

Pag punta ko sa canteen nakita ko sila reyanne at obvouisly kasama nila ang mga boyfriend nila.

"Oh gurlatagal pa byernisanto ah bat ganyan ang mukha mo" tanong naman ni reyanne

"Oo nga para kang nabagsakan ng patong patong na langit at lupa" dagdag pa ni grace

"Wag mong sabihin may LQ kayo ng boyfriend mo?" Sabi pa ni aj na boyfriend ni reyanne

"Huh? Sa pag kaka alam ko wala pang naging boyfriend si doremi since birth eh" sabi naman ni naomi.

Ako naman kumakain lang at nakikinig sakanila. Pero oo nga sa history ko wala talaga eh.

"I m---"

"Oh yes meet my girlfriend doremi"

"Accckkk!!!" Buset yan nabilaukan pa ko. Pag tingin ko naman sa likod ko yung hinayupak na gaizer pala

"Whaaaat!!! Kelan pa bat di mo sinabi samin" sabi naman ni reyanne.

Loko ata tong lalaking to eh gusto na naman akong pag tripan

Tumayo naman ako saka tinabihan si gaizer

"Eto?" Saka ko tinuro si gaizer "eto? Etong hinayupak na to eh wala nga sa standard ng gusto kong lalaki yan eh"

"Hey babe?" Saka nya ko inakbayan "Why did you say that?  Bat di mo sinabi sakanila na tayo na? Aminin mo na oh" sabi pa nya

Saka ko sya binatukan "eh loko ka pala eh! Ano ko tanga para mapunta lang sayo!" Saka ko sa tinignan from head to toe "saka di ako pumapayol sa desperadong lalaking at oh! Hopeless" saka ko sya nginitian at umalis.

Sila grace naman sumunod naman saakin. Ako naman eh derederetso lang na pumuntang garden

"Hey gurl kailan pa?" Tanong pa ni naomi

"Kailan pang ano?"

Si naomi naman umupo lang at nag bunot ng mga damo "kailan pang naging kayo?"

"Whaaat!!! Kayo! Naniniwala kayo dun? My ghad! Never in a million years! Nevah!" Grabe naniwala talaga sila dun. Ewws lang.

"What? Bagay naman kayo ah" sabi naman ni reyanne

"Dah! Spell kadiri G A I Z E R" sabi ko naman grabe naman yun di ba talaga sila kinikilabutan.

"Asuuu" dagdag naman ni grace

"Ay sows pala bwisit yan mas gusto ko pang mamatay kaysa magkagusto don"

"Huweeeh?" Saka sila tumingin sakin ng nakaka loko

"Ah sige mauna na kami" paalam ni naomi. Ako naman nag wave lang ng hand saka ngumiti.

"Hi"

"Ay kalabaw!" Lenchugas eeeeh! Anu ba yan!. Pag tingin ko sa nag salita ah yung demond pala "oh bat nandito ka?"

"Aba tapang ah!"

"Bat nga nandito ka?!" Saka ko sya binatukan

"Ouch naman!. Bakit masama ba?" Tanong pa nya

"Oo kasi ang pag kaka alam ko tahimik na lugar to eh yung parang HEAVEN kaya bawal ang mga salot at demonyo dito!"

"Eto naman" saka sya tumabi sakin sa pagkaka upo

"Sorry" tama ba narinig ko?

"Huh?" Tanong ko naman

"Narinig mo na uulitin ko pa ba?" Saka nya ko tinignan sa mata. Err matutunaw na ata ako. Eh teka nga ano ba pinag sasasabi ko.

"Bakit? And para san?"

Nag kibit bikat myna sya "sa lahat?"

"Owwwkaaay" napayango nalang ako.

"Bakit?" Tanobg ko naman. Aba himala ata hindi ako inaasar neto.

"Bakit ano?"

"Bakit parang ang bait mo ata sakin ngayon"

Nag kibit balikat lang ulit sya "i dont know" he then pause "so friends?"

"Teka nga may lagnat ka ba? Or what wow ha grabe" sabi ko naman

"Wala ah. So ano?"

Umiling lang ako "ayoko nga ano yun ganon ganon lang"

"Ok ikaw bahala" saka sya tumayo at umalis. Ano bang nakain nun. Bat ganin ang aura nya ngayon?. Nakapag albulario siguro yun.

★★★

Wiws guys eto na eh. Next tym ko na lalagyan ng picture hahaha :D

Ok Be Fan ★

Musical NameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon