Từ hồi biết tình yêu mới của mình có một tình yêu cũ không mấy vui vẻ gì, Riki nhận ra con đường cưa cẩm của mình sẽ chẳng dễ dàng. Nhưng mưa dầm thì thấm lâu, cậu nghĩ cứ thực hiện kế hoạch mặt dày đeo bám, đến một lúc nào đó Sunoo cũng sẽ phải có chút cảm tình với cậu.
Đầu tiên là cần vượt qua "cửa ải" Lee Heeseung và Yang Jungwon trước. Muốn gần gũi Sunoo mà không gây được thiện cảm với hai "vị hộ pháp" một mét tám một biết võ này là thua. Thế là cứ dăm ba bữa một lần, hội học sinh sẽ được ship đến văn phòng ba ly thức uống hay ba phần ăn vặt tươm tất, dưới danh nghĩa bồi bổ cho cuộc thi sắp tới. Ơ hay, thế sao lại không có ba ly cho Jaeyun, Jongseong và Sunghoon nữa? Không ai cần biết, mình Riki biết là được. Tất nhiên là có hơi đau ví, Riki chắc chắn rằng cả ba người này ai cũng giàu hơn cậu cả mà cậu lại phải bỏ tiền ra bao. Nhưng đành chịu thôi, để có cơ hội cho chính tay Riki qua đưa tận cửa, ló mặt vô chào hỏi rồi tranh thủ kéo Sunoo lại mà giả vờ thì thầm đủ to để cả phòng nghe thấy:
"Có công việc gì với bên hội Nam sinh thì cứ đưa tôi đem qua đem lại cho, không thì để tôi dẫn anh qua đó cũng được."
Ghi điểm thành công.
Ngoài ra còn một lí do khác làm Riki dạo này chăm chỉ ghé sang phòng hội Sinh viên, đó là để tự nhiên như không mà lẽo đẽo đi theo Sunoo đến những buổi tập quần vợt sau giờ làm việc. Ban đầu Sunoo còn thảy cho cậu ánh nhìn ngơ ngác thắc mắc, nhưng vài ba lần rồi cũng quen, để cậu thích làm gì thì làm. Thế là Riki rảnh rỗi lại ra sân quần vợt mà ngồi, dán mắt vào bóng dáng con cáo tung tăng thoăn thoắt như nhảy nhót dưới nắng chiều.
Mặc cho đội trưởng đội quần vợt lần nào cũng trừng mắt lăm le nhìn cậu. Riki cũng chả sợ, ở sau lưng Sunoo mà trừng mắt lại. Tôi nhìn người yêu tương lai của tôi, trừng trừng cái con khỉ."Anh tập xong rồi đấy à?"
"Ừ, về thôi Riki!"
Làn da vốn trắng nõn bây giờ ửng hồng, lóng lánh vệt mồ hôi dưới ánh mặt trời cuối ngày, làm Riki bỗng muốn đưa tay lên chạm thử. Nhưng thay vào đó, cậu rút lấy chiếc khăn Sunoo đang quàng trên vai, nhẹ nhàng chậm mồ hôi khắp trên mặt, trên cổ, rồi chuyển sang trùm khăn lên đầu lau tóc cho em. Sunoo cũng ngoan ngoãn nheo mắt đón từng lần tiếp xúc mềm mại, như chú mèo con để Riki chăm chút.
"Anh có nhớ lần đầu tiên tôi thấy anh không, ngay chỗ này này?"
"Nhớ chứ sao không. Mắc cái chứng gì mà lúc đó cậu nhìn tôi chằm chằm từ đầu đến chân như sắp ăn thịt tôi luôn vậy?"
"Tại vì tôi thấy anh xinh."
Sunoo mặt mũi vừa mới hạ nhiệt xong lại đỏ bừng, ngượng ngùng bĩu môi mà liếc nhìn Riki, còn cậu thì cười phì khoái chí.
"Khát nước không? Uống đi này."
Riki chìa ra hai ly nước, một caramel macchiato cho chính cậu, và một mint choco kem đá xay - thức uống yêu thích của Sunoo, điều mà Riki đã thuộc nằm lòng từ lâu. Hai người cứ thế vừa sóng vai bước đi vừa nhấm nháp thức uống ngọt ngào như tình yêu chớm nở.
"Cứ bị cậu dụ ăn riết chắc tròn vo mất"
"Không ăn thôi trả đây"
Sunoo xoay người giấu ly nước uống dở vào lòng, giương đôi mắt long lanh tội nghiệp lên nhìn Riki.
Cậu thấy tim mình có chút mềm nhũn ra, nhịn không được mà nhéo nhéo cằm Sunoo."Tròn tròn tí có sao đâu, ăn thịt mới đã."
Sunoo nhăn nhó đẩy tay cậu ra, cặp má phụng phịu cắm cúi vào ly nước.
"Sao dạo này cậu tốt với tôi thế nhỉ? Mới hồi nào còn coi tôi như kẻ thù mà."
"Anh nghĩ tôi cho anh là kẻ thù sao? Thế anh có coi tôi như vậy không?"
"Không phải thế... nhưng mà tại lúc đó cậu với tôi cứ kênh kênh nhau thế nào ý.. như chó với mèo vậy."
Riki dừng bước
"Tôi chưa bao giờ ghét anh."
Rồi cậu khẽ cúi, ghé sát mặt Sunoo mà hạ giọng.
"Trái dấu hút nhau, anh có biết không?"
.
"Tao sẽ tỏ tình với Sunghoon vào ngày hội thao!"
Jaeyun đột ngột thả một tin động trời ngay bữa ăn, làm Jongseong suýt sặc cơm, Riki cũng cứng họng đơ mồm.
"Gì bất ngờ vậy thằng này? Cuối cùng cũng chịu tiến tới rồi đó hả?"
Jongseong bất ngờ trong hào hứng, còn Riki lại bối rối và đắn đo. Không được, không thể để mất cơ hội ngàn vàng, không thể để mình hai ông anh ngốc này chiếm sóng spotlight hôm đó. Nếu giành chiến thắng, một lời tỏ tình ngay phút ăn mừng trong cao trào năng lượng tự tin, tràn ngập niềm hân hoan, tiếng hò reo và pháo hoa sẽ là kịch bản hoàn hảo nhất cậu có thể tạo ra.
"Em cũng sẽ tỏ tình!"
Nếu Jaeyun làm Jongseong suýt sặc, thì Riki làm sặc thật. Jongseong vừa ho khù khụ vừa vỗ ngực mà hoang mang hỏi
"M-mày - nữ-a? Với- a-ai?"
"Với Sunoo chứ còn ai nữa."
"Không được! Tao xí cơ hội trước rồi, tao nhất định phải tỏ tình với Sunghoon!"
"Dẹp chuyện đó qua một bên đã thằng này. Mày thích Sunoo hả Riki? Từ hồi nào? Sao không nói năng gì hết?"
"Không quan trọng, điều cần chú ý bây giờ là em. sẽ. tỏ. tình. trước. anh. Jae. Yun!"
"Không! Tao thích Sunghoon lâu hơn! Tao trước!"
"Hai đứa bây có im nghe tao nói không?!!!'
Gà bay chó sủa một hồi, cũng không biết kế hoạch tỏ tình của Riki có thực hiện được không.
BẠN ĐANG ĐỌC
nikinoo ♡ sport clubs enemies
FanfictionChuyện các bạn trẻ enha là sinh viên thể thao Ngưòi ta hay nói love at first sight là cách nhanh nhất để bắt đầu tình yêu, nhưng mà lỡ hate at first sight thì sao? ° dựa trên concept Season's Greetings của ENHYPEN