Ngày 2 tháng 10 năm 2029.
Hai năm trôi qua nhanh như một cái chớp mắt. Đôi khi, có cảm giác như những điều diễn ra trong cuộc sống idol của Jisung chỉ vừa mới hôm qua, và có đôi khi cậu thậm chí còn không tin tất cả những thứ đã xảy ra. Cậu đã bắt đầu nhận được vài hợp đồng diễn xuất khi lấn sân sang mảng phim truyền hình. Cậu cũng đã được công chúng đón nhận khá tốt. NCT vẫn sẽ comeback, nhưng giờ đây chỉ 18 tháng một lần, hoặc có khi lâu hơn. Jisung đã dọn ra ở riêng, một điều mà mọi người không thể ngờ rằng cậu có thể làm được. Theo nhiều cách, Jisung đã không còn là câu nhóc trẻ tuổi, nơm nớp lo sợ năm ấy bước vào làng giải trí nữa rồi. Cậu đã hoàn toàn đứng vững trên đôi chân của mình, đã trở nên độc lập ở nhiều khía cạnh khác nhau. Thậm chí, cậu đã có thể bắt đầu nấu vài món ăn cho riêng mình.
Nhưng vẫn vậy, đôi khi vào những khoảng lặng trong đêm đen, cậu không thể ngăn bản thân lướt lại những video về những ngày xưa cũ và cảm thán về việc mình đã tiến xa thế nào. Quả là ai rồi cũng đổi thay... một lần nữa cậu lại nghĩ vậy.
Tuy cậu chẳng còn gặp lại Chenle từ đêm đó nhưng họ đã lưu lại liên hệ của nhau, thi thoảng vẫn sẽ nhắn tin và chúc sinh nhật nhau. Đôi khi, khi Jisung nhìn thấy thứ gì đó gợi cậu nhớ về anh, như là cửa hàng tiện lợi mà năm đó họ từng mua mì gói cùng nhau, cậu cũng sẽ gửi anh một tấm hình. Chenle cũng vậy - hễ khi nào anh đến ăn ở những nhà hàng anh từng dẫn cậu đến ăn ở Thượng Hải - sẽ lại có một tấm hình, đi kèm tin nhắn "Ghen tị không?" ở phía sau. Cũng chẳng nhiều nhặn gì, họ chưa từng gọi nhau, nhưng vẫn đủ để giữ lại một mầm mống nhỏ bé nào đó trong lòng đối phương - rằng họ luôn ở đó và sống rất tốt.
Jisung lại lần nữa nghe theo lời của Chenle. Cậu bắt đầu hẹn hò với bất kỳ ai cậu cảm thấy thu hút. Cậu đã từ bỏ việc viết thư cho Chenle, dù rằng đôi khi trong đầu cậu vẫn lướt qua những suy nghĩ gửi đến anh (thói quen lúc nào cũng khó bỏ mà). Cậu còn nhớ có một lần cậu thực sự cảm thấy bị thu hút bởi một chàng trai sau một thời gian rất dài- hai người bắt đầu như bạn bè và Jisung còn nghĩ đến liệu chuyện của hai người có chút cơ hội nào không. Thế nhưng, cậu ấy bắt đầu chia sẻ về việc hẹn hò của mình và Jisung nhận ra, à, thì ra cậu ấy chỉ hứng thú với con gái thôi. Jisung cuối cùng cũng tự ghi nhận rằng rất khó để tìm được một chàng trai muốn có những gì cậu và Chenle từng có. Và Jisung cũng chẳng phải tuýp người sẽ thu hút những chàng trai theo gu cậu thích nữa. Cuộc đời luôn phức tạp như thế, cậu lắc đầu và thở dài.
Không quan trọng dù mối quan hệ sau này của cậu đã kéo dài hơn nhiều và cũng tốt đẹp hơn nhưng thế nào đi nữa thì họ cũng chia tay vào phút cuối. Dù lý do chia tay là gì đi chăng nữa- thì Jisung không thể nào nói ra lời yêu với họ. Cậu rất quan tâm họ, cảm thấy vô cùng thu hút, thực sự rất thích họ, cậu nghĩ họ dễ thương, hài hước, gợi cảm... nhưng dù có thế nào, cậu vẫn không thể thốt lên nổi những tiếng yêu. Có cảm giác như chúng mắc nghẹn lại trong cổ họng mỗi lần cậu thử, và tới đó thôi, đó luôn là cái kết.
Thế giới cứ đổi thay quanh cậu nhưng vẫn có những thứ chưa từng thay đổi - như mùa hoa đào nở rộ vào tháng Tư dọc sông Hàn, những cơn mưa mùa đông ở Seoul (thứ mà cậu chỉ bắt đầu chú ý đến sau khi Chenle nhắc ở một Vlive nào đó rất lâu về trước), số đá bào vô kể mà cậu ngấu nghiến vào mỗi mùa hạ, và cái cách mà trái tim cậu luôn nhói lên mỗi khi nhận ra dấu hiệu lá đổi màu vào mùa thu - bởi vì đó là cảnh tượng cuối cùng Jisung nhìn thấy trước khi Chenle rời đi, tìm đến những điều tốt đẹp hơn. Từng dấu vết mà năm tháng hai người bên nhau vẫn vương vấn lại suốt bốn mùa xuân hạ thu đông, năm này qua năm khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
JICHEN ✦ Điều gì đã làm đôi ta chia xa
Fanfic"2025 - Jisung 23, Chenle 24. Họ đã ở bên nhau đến Mùa hạ thứ Mười. Họ đã trưởng thành. Đã làm việc chăm chỉ. Cãi nhau không ít lần. Cũng đã rơi vào lưới tình. Nhưng vào mùa thu năm nay, liệu sẽ có điều gì đó thay đổi chăng? Có lẽ đã tới lúc cho...