" Trốn tìm sao !?, không phải thường ngày chúng tôi vẫn làm thú vui cho thợ săn mấy người sao? Cũng đâu khác trốn tìm gì mấy ?"_ Cậu lính đánh thuê bực dọc mà lên tiếng.
" Đúng đó...." _ Những người khác bắt đầu xì xào lên rồi.
" Uầy, đừng nóng vội, chúng ta cải cách một chút. Chính là trò Hiệp sĩ và Nhà vua đó." Mary vội lên tiếng giải vây, rồi nhanh chóng mà giải thích luật chơi này luôn.
Đại khái thì đơn giản mọi người sẽ bốc thăm, có ba phiếu " Hiệp sĩ" nhưng chỉ có một phiếu là " Vua". Vua không có sức mạnh gì cả và phải chạy trốn khỏi Hiệp sĩ của đội bên kia, nếu Vua bị bắt ( tức ở đây là bị chạm trúng) thì trò chơi kết thúc. Hiệp sĩ được phép can ngăn và chặn phía đối thủ để họ không bắt được Vua bên mình. Nói thẳng ra thì hơi giống sự kết hợp giữa bịt mắt bắt dê và trốn tìm.
Giải thích luật lệ xong thì ai nấy đều hào hứng mà tiến hành làm phiếu bốc thăm. Chia ra hai đội xanh và đỏ, Mary, Naib, Tracy bốc trúng lá Hiệp sĩ, còn Fiona là Vua. Đội đỏ còn lại có Jack, Emily, Martha, Joshep là Vua.
Dựa theo đội hình hai bên thì cũng rõ là bên Mary không ngang sức cho lắm vì cô là người mới, kinh nghiệm truy bắt cũng chưa đầy đủ chứ đừng nói chi là bảo vệ người khác. Tuyệt lắm, Mary thầm cảm thán bản thân vì tự đào hố chôn mình. Nếu không chơi đến thân người rệu rã thì cũng sẽ bị nhóm người này vắt đến kiệt sức!
•
•
•Tiếng còi bắt đầu,
Khung cảnh bỗng chốc như trở thành hỗn loạn, tất cả mọi người như nháo nhào cả lên. Mary luống cuống tay chân mà bắt đầu che chắn, đáng tiếc thay, tốc độ cô chậm hơn so với đội bên kia nên vừa chắn thì người đã lọt qua cô rồi.
Nếu nói đến người nắm bắt trận đấu nhanh nhất bên đội ta thì có lính đánh thuê _ Naib , tất nhiên rồi !! Cậu ta luôn đủ ( thừa) năng lượng để hét lên cho mọi người biết cần làm gì. Cái khó khăn nhất trong trò chơi chính là sự phối hợp tốt, mà độ khó được tạo dựng nên từ sự khác biệt giữa kẻ sống sót và thợ săn_ những người luôn hành động một cách độc lập và nắm giữ vị trí chủ động, không giống những kẻ sống sót vốn hành động theo nhóm.
Dù vậy, có thể thấy được những kẻ hành động cô độc không có nghĩa là họ không biết phối hợp tốt, nếu Mary là người có kinh nghiệm nhiều hơn thì trận đấu này sẽ ngang tài ngang sức. Nhưng đó chỉ là trường hợp " nếu"...
Dành lời khen hơn cho Naib nhưng nếu cả đội chỉ có một người phát huy tốt thì không thể nào mà giành được chiến thắng. Fiona cũng được cho là người có thể lực khá tốt, nhưng lại bị cầm chừng ở vị trí Vua nên không phát huy được sức mạnh gì mấy.
Trò chơi chỉ kéo dài được mười phút hơn thì Vua bên đội xanh đã bị bắt. Mary đoán trước được kết quả nhưng cô rất ngưỡng mộ vì tinh thần cố gắng đến cuối cùng của toàn đội , nhưng thế nào đi nữa thì thắng thua đã phân rõ, kẻ thua cuộc nghiêng về phía đội xanh của Mary.
Tiếng còi vang lên kết thúc, ai nấy đều mồ hôi nhễ nhại, riêng Mary thì "hơn" hẳn. Cô không chỉ toàn thân ướt đẫm mà tay chân rệu rã như muốn run đến nơi. Tuy trong lòng hụt hẫng một bước vì thua nhưng cô cũng mừng thầm vì cái trò cô tự đào hố chôn mình đã kết thúc. Thật ra cô thấy hơi ái ngại vì bản thân là người đề nghị trò này nhưng kết quả lại là người chơi kém nhất, vì bình thường cô cũng chả thích vận động bao giờ. Bây giờ kêu cô chạy hùng hục thế này thì không khác nào tự ngược mình cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật kí Identity V. Truyện trang viên ngoài lề
FanfictionTưởng tượng rằng sẽ như thế nào nếu một ngày nọ các nhân vật Identity v là chính bạn chứ không phải là một '' ai đó'' được hệ thống thiết lập. Ước mơ thành hiện thực, hay cơn ác mộng kinh hoàng thấu tận óc? Gặp gỡ bạn hay địch ẩn giấu dưới lớp ngụy...