đó là một ngôi nhà màu nâu cao nghều, cũ kĩ với hơn hai tầng lầu rộng thênh thênh, một hay hai cái ống khói xiêu vẹo được xây trên mái, sự xuất hiện của vài chuồng gia súc làm bằng gỗ cây sồi ở xung quanh và những cái hàng rào bằng đá. ngôi nhà trông có vẻ kì cục hơn tất cả những ngôi nhà khác mà harry từng thấy, chỉ trừ mỗi hang sóc của gia đình weasley. tất nhiên rồi.
được đặt cạnh bờ hồ rộng lớn, ẩn trong những hàng thông cao nhòng mọc khum khum và rậm rịt nhau. theo lời tom nói thì có vẻ như căn nhà đã được ếm một vài bùa đuổi và bùa bảo vệ lên nó.
trừ trường hợp vị chủ nhân thật sự của ngôi nhà tiến đến gần vào khu vực được ếm bùa thì chúng mới tự động lộ diện trước kẻ đó.
dưới tán cây hạnh nhân xum xuê, xung quanh mọc đầy vô số những bụi mâm xôi đỏ mọng, tại nơi phía xa xa bên kia hồ chính là cánh đồng hoa tudor bạt ngàn, chúng thậm chí còn được trộn lẫn với cả vài đoá thistle.
ngôi nhà dường như được bao quanh bởi mùa xuân của thiên nhiên mặc cho cả thung lũng bây giờ có đang sắp chìm vào trời thu đi chăng nữa, thì từ hoa cỏ cho đến lá cây, đều lộng lẫy một cách khó tả.
"chúng ta sẽ sống ở đây cho đến khi nhận thư cú sao tom?" harry rùng mình bởi tiếng động rần rật của cơn gió vừa thổi qua, sau khi nó vừa đáp chiếc ô tô xuống thềm cỏ trước ngôi nhà.
chà, đây sẽ là một chỗ ở khá chắc chân đấy.
tiếng của những con cừu kêu inh ỏi, hay của những tán cây đang đung đưa xào xạc, harry cũng không biết nữa. mà chắc cũng có thể là tiếng xì hơi của núi rừng.
ừ không đâu, harry vẫn chưa muốn bị đuổi khỏi nơi này sớm như thế.
mọi thứ đều trở nên rất "ồn ào" kể từ khi harry và tom vừa đặt chân xuống. có vẻ như ngôi nhà đang chào đón hai vị chủ nhân mới của mình bằng một tràn ca xướng đến từ thiên nhiên chăng?
nếu đúng thật vậy thì ngôi nhà phải xem xét lại số thông tin của nó thôi, vì vị chủ nhân tên rom riddle của nó không hề thích mấy cái trò rườm rà này.
"ta đoán vậy, có lẽ mọi thứ đều đã được sắp xếp trước khi cả hai chúng ta bị dịch chuyển về quá khứ. ta không biết đây là một kế hoạch được dự định sẵn hay là một thứ gì đó đã được sắp xếp, nhưng ta đảm bảo rằng chuyện này không phải do bất kì một con người hay phù thuỷ nào làm ra"
có vẻ như tom khá chắc chắn về suy nghĩ của mình, và harry cũng vậy.
bởi từ trước khi hình thành lịch sử cho tới tận bây giờ thì chưa từng xuất hiện một vị phù thuỷ nào có thể quay về đến hơn mười mấy năm hay thậm chí là cả hàng chục năm trong quá khứ và bị mắc kẹt ở đó mãi mãi cả.
đại loại như xuất hiện trước tất cả mọi thứ hệt như họ thực sự đang sống ở thời đại đó và tồn tại cho đến tận hơn một ngày.
và hơn hết, là bị thay đổi cả tuổi tác.
trước mảnh vường trống không của ngôi nhà, tiến lên một chút, hướng về bên phải cỡ hai lần xoay đầu lần lượt là 30 và 35 độ, có một tấm bảng được cắm lên trên bãi cỏ xanh mướt với dòng chữ.