5. kết thúc là chuyện của một người

306 39 0
                                    

chuông điện thoại vang

người không nhấc máy có chăng là lo sợ nghe thấy lời chia li



____


i. thượng hải 2021


chuông điện thoại vang lên làm cô tỉnh giấc. thẩm mộng dao ngái ngủ tắt máy rồi tiếp tục nhắm mắt. chuxi cũng nghe giật mình rồi lại tiếp tục cuộn tròn bên cánh tay cô. như nhớ ra điều gì, thẩm mộng dao choàng ngồi dậy, vội vã nhìn lại đồng hồ.

3 giờ 10 phút

cô đã muộn 10 phút. thẩm mộng dao hoảng hốt chạy vào nhà tắm sửa soạn. dự tính ngủ 30 phút của cô đã thành 1 tiếng 30 phút. khi cô đến chỗ hẹn, đồng hồ cũng đã nhảy sang phút thứ 39. ổn định lại dáng vẻ, bỏ bớt sự vội vã của mình, cô từ tốn đi đến với nụ cười thảo mai nhất từng có.

" hihi tôi xin lỗi "

vương dịch nhìn cô với vẻ mặt cam chịu. em đã quá quen với việc thẩm mộng dao đến trễ, việc chờ đợi thẩm mộng dao cũng như việc em chẳng là gì đối với cô cả.

" chị trả tiền cà phê đấy "

thẩm mộng dao liên tục gật đầu cố gắng thể hiện sự hối lỗi của bản thân.

quán cà phê thưa người. tiếng chuyện trò cũng rất nhỏ. thẩm mộng dao và vương dịch cùng nhìn ra phía ngoài quán. ánh nắng dịu nhẹ xuyên qua những tán cây, trải xuống mặt đường. cứ thế cả hai chìm trong thế giới riêng, mặc dù đang ở cùng nhau.

đến giờ thẩm mộng dao vẫn không hiểu, tại sao cô có thể ngồi cùng vương dịch như thế này. giữa hai người là kiểu quan hệ không nên đến gần nhau. vương dịch cũng là một tác nhân khách quan tạo nên nỗi đau trong lòng cô. vậy mà bây giờ cô thể bình thản hẹn gặp, trò chuyện như thế này.

" nãy em gặp viên nhất kỳ, chị ấy đi cùng một cô gái rất đẹp "

cô giật mình, nhưng không thể hiện ra bên ngoài. nhìn vương dịch, thẩm mộng dao đùa giỡn

" đẹp hơn chị được không? "

" người sau bao giờ cũng phải tốt hơn người trước mới đáng chứ "

còn vương dịch thì thẳng thừng hất nước đá vào mặt cô. không thể nói thêm gì nữa, cô quay đi. đôi mắt hướng về phía trước nhưng đầu óc lại để đi đâu. nghe tin em ở cùng một ai khác, cô biết rõ mình không có tư cách để buồn, để đau lòng, để trách móc. nhưng trái tim vẫn cứ nhói lên từng cơn.

câu chuyện giữa cô và viên nhất kỳ đã kết thúc rồi.

dù là từ một phía.


ii. thượng hải 2019


" viên nhất kỳ em nói cái gì thế? "

thẩm mộng dao níu lấy bàn tay của em. cô không hiểu chuyện gì đã xảy ra. viên nhất kỳ trở về và rồi nói với cô sẽ rời đi. áo khoác em không hề cởi. chìa khóa nhà, điện thoại, ví tiền vẫn gọn gàng trong túi. cô không biết hơi lạnh bám trên người viên nhất kỳ là do sương gió hay chính là lòng em.

em nhìn cô, ánh mắt lạnh lùng đáng sợ. thẩm mộng dao bắt đầu lục lọi lại mọi thứ trong đầu mình rằng cô đã làm gì sai, đã nói gì để em giận hay không. nhưng cô còn chưa kịp tìm câu trả lời thì em đã lạnh nhạt lên tiếng.

" em đã nghĩ rằng chị chỉ cần em, nhưng hóa ra không phải "

cô không hiểu, chỉ ngỡ ngàng nhìn về phía viên nhất kỳ, chờ đợi em cho cô một lí do. đã rất nhiều lần cô sẽ luyên thuyên nói mà em chỉ lắng nghe thôi, nhưng chưa bao giờ em để cô phải chờ trong im lặng như vậy. chuyện gì đã xảy ra khi cô chỉ vừa nhắn tin cho em bảo rằng trời đã khuya rồi hãy về sớm.

23 giờ 39 phút

tin nhắn gửi đi thì em trở về, mang theo sương lạnh buốt giá xua đi ấm áp trong nhà, rồi ném lên cô những câu nói đầy mơ hồ. viên nhất kỳ bảo rằng cô đã ở cùng ai đó, đi vào trong khách sạn. cô lặng im. tiếng đồng hồ nhích giây càng rõ ràng trong không gian. cách phản ứng của cô, khiến em càng thêm tức giận. bàn tay cuộn thành nắm đấm. cô không giải thích, không biện minh. tất cả chỉ như một lời chấp thuận.

thẩm mộng dao lờ mờ hiểu ra điều viên nhất kỳ ám chỉ. nhưng đó lại là sự thật.

cô đã đến khách sạn, đã đi vào đó cùng vương dịch, một kẻ theo đuổi cô rất lâu. cô đã ở đó hơn 2 tiếng đồng hồ. nếu như cô là viên nhất kỳ, cô cũng sẽ phản ứng như vậy thôi. thẩm mộng dao chỉ không biết ngay lúc này, em còn tin những lời cô nói hay không.

" thẩm mộng dao, chị làm ơn nói gì đó đi.. "

em phá vỡ sự cố chấp của cô, ghì lấy bờ vai nhỏ bé. em cần điều gì đó để xoa dịu những suy nghĩ hỗn loạn, những băn khoăn phân vân đúng sai của bản thân. em cần ở thẩm mộng dao một đáp án.

" viên nhất kỳ, em có tin chị không? "

cô ngước nhìn em. trong ánh mắt mờ mịt kia, đã hiện rõ hoài nghi khó xóa bỏ. viên nhất kỳ mà cô hết lòng muốn bên cạnh, cũng hết lòng thương cô, cũng đã không tin tưởng cô nữa rồi.

" đúng là chị đã ở đó. nhưng không có chuyện gì xảy ra hết "

" vậy tại sao không nói với em? chị chỉ đi chơi với bạn là một lời nói dối phải không? "

giọng em trầm thầm, âm vực tựa như đang kìm hết thảy giận dữ trong lòng.

" phải, chị đã nói dối. xin lỗi em "

ánh mắt em lạnh đi. bàn tay nắm chặt vai cô cũng buông thõng. hình như viên nhất kỳ đã từ bỏ rồi. thành thật vẫn là cách tốt nhất để giữ gìn mối quan hệ. và khi sự thật được che dấu bởi lời nói dối, nghĩa là mối quan hệ đó sẽ xuất hiện những vết nứt ngăn cách cả hai.

là cô sai, nhưng lòng tin của viên nhất kỳ cũng chẳng đủ.

" thẩm mộng dao, chúng ta... "

" em vốn dĩ chẳng tin chị, đúng chứ? "

giữa màn đêm tĩnh lặng, trong khi sao trời vẫn lấp lánh, thì nơi đây có hai trái tim nguội lạnh. cô không biết người ta vẫn thường nói rằng chuyện tình yêu có bắt đầu và kết thúc khác nhau. thẩm mộng dao chẳng quan tâm tới điều đó, cho nên khi nó xảy đến cô mới hiểu

kết thúc là chuyện của một người.

hắc miêu | hm | lần tới chị sẽ lại đến chứ | coverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ