6. từ bỏ chẳng phải chuyện dễ dàng

272 42 0
                                    

gió lay hoa rơi một khoảng trời
lòng đau mấy cũng chẳng vơi
oán không nỡ, quên chẳng đành
mối duyên lỡ dứt, em vẫn dành
để vấn vương.



____


i. thượng hải 2020


" viên nhất kỳ tôi muốn làm rõ chuyện này với chị "

vương dịch ngồi đối diện viên nhất kỳ, thẳng thắn lên tiếng cho dù đây là lần đầu tiên hai người gặp mặt. vương dịch cũng không nghĩ mình sẽ gặp chị ta, người mà thẩm mộng dao rất yêu, như thế này. chẳng vui vẻ gì khi gặp người mà cô gái mình thương đang bên cạnh cả. vương dịch chẹp miệng thở dài trong lòng.

vốn dĩ mày luôn là đứa điên mà vương dịch

phía đối diện, viên nhất kỳ không mảy may để ý đến sự tồn tại của vương dịch. hoặc là em cố tỏ ra như vậy. ít ra em cũng đã kìm lại được cơn tức giận để ngăn chính mình cho vương dịch một trận ra trò. viên nhất kỳ trước giờ không hề có thiện cảm với vương dịch, một trong những kẻ theo đuổi thẩm mộng dao bền bỉ nhất. hình dung thẩm mộng dao bước vào khách sạn cùng tên đó lại lần nữa hiện ra trong đầu em. chết tiệt

" về tối hôm đó, tôi đã ở cùng thẩm mộng dao. lí do tôi không thể nói ra, nhưng tôi và cô ấy không xảy ra chuyện gì cả. tôi biết chị sẽ nghi ngờ nên tôi phải nói rõ với chị "

" vậy hai người đã làm cái gì suốt 2 tiếng đồng hồ đó? "

viên nhất kỳ gằn giọng. còn vương dịch thì thay đổi ánh mắt.

" chị có thể không tin tôi, nhưng chẳng lẽ chị không tin thẩm mộng dao? "

" cô ấy nói cô ấy đã ở cùng cô "

trong chớp mắt, vương dịch lao về phía viên nhất kỳ, túm lấy cổ áo em và nghiến răng. khoảng cách chưa đến 5cm, đủ để viên nhất kỳ cảm nhận được cơn giận dữ của vương dịch. viên nhất kỳ nắm lấy cổ tay của vương dịch, siết chặt cảnh cáo. quán cà phê vắng người nên việc hai người đang giăng co cũng không gây sự chú ý to lớn nào.

" chúng tôi chỉ ở cùng nhau, không có điều gì vượt giới hạn cả. chị yêu cô ấy thì chị phải tin cô ấy và tin vào tình yêu của chị mới phải. đúng là tôi yêu thẩm mộng dao nhưng tôi đủ bản lĩnh là một người vai phụ tử tế. cho nên tôi nói cho chị biết, nếu chị dám làm cô ấy tổn thương.. à không chỉ cần chị nói bất cứ điều gì khiến thẩm mộng dao đau lòng, tôi nhất định sẽ đánh nát cái bản mặt này của chị rồi kéo cô ấy về phía mình "

nghe rõ những lời đó, viên nhất kỳ gạt tay vương dịch ra rồi đứng dậy. em định bỏ chạy. những điều vương dịch nói chính xác đánh vào điểm yếu trong lòng viên nhất kỳ. đúng là em không đủ tự tin, đúng là em lo sợ rằng mình không đủ an toàn không đủ yêu thương không đủ kiên nhẫn cho thẩm mộng dao. thời gian đó em đã có nhiều thứ phải bận tâm. cuộc sống của em trở nên vội vã và tất bật hơn, thẩm mộng dao như một lẽ thường nào đó của em, và viên nhất kỳ đã bỏ cô lại phía sau. chính vì thế viên nhất kỳ đã không tin tưởng.

nhưng tôi đã làm thẩm mộng dao tổn thương quá nhiều rồi.

7 giờ 20 phút tối.

viên nhất kỳ bỏ đi. đúng ra là em chạy trốn. một kẻ nhát gan. vương dịch tựa lưng vào ghế, nhìn ra đường phố dần tấp nập. cảm giác bất lực mơ hồ này là như thế nào. vương dịch không hiểu bản thân khi cố gắng làm sáng rõ giúp thẩm mộng dao để làm gì. có lẽ bản thân em không chịu được khi nghĩ đến hình ảnh thẩm mộng dao ngồi trong chiếc xe taxi nào đó trên đường về nhà và rơi nước mắt, bởi thế mới cố gắng hàn gắn chút nứt vỡ.

thẩm mộng dao là một cô gái xinh đẹp ngốc nghếch. cô gái đó sẽ nhanh chóng chấp nhận sự thật, nhưng sẽ không từ bỏ.

chắc chắn đang ở đâu đó nhớ về viên nhất kỳ mà khóc rồi.


ii. thượng hải 2021


tựa đầu vào cửa kính xa, thẩm mộng dao nhìn mọi thứ lướt qua. những biển hiệu sáng đèn, ánh điện rực rỡ, con người vội vã. tất cả cứ thế lui dần về phía sau rồi mất hút, chẳng đọng lại gì trong ánh mắt vô định của cô.

10 giờ 3 phút tối

ngày hôm nay thật dài. cô đã ở văn phòng cả ngày, cố gắng gõ đi gõ lại bản thảo đang còn dang dở với những ý tưởng mắc kẹt trong đầu. một nhà văn, nhà báo như thẩm mộng dao. việc viết lách nghe rất đơn giản, ấy thế mà cô đã miệt mài giam mình ở cái chốn đầy nguyên tắc đó một ngày và không viết nổi một bài hoàn chỉnh. nó khiến cô tức giận với bản thân, điều mà cô chẳng mấy khi làm.

tiếng thở dài khẽ khàng như gió thoảng của cô, lại lọt vào tai người tài xế trung tuổi điềm đạm.

" cuộc sống vất vả quá đúng không? "

thẩm mộng dao mỉm cười, gật đầu. cô hiểu rõ cuộc sống này mệt mỏi. chấp thuận và sống chung cùng nó là điều ai cũng nên làm. nhưng mỗi người có một nỗi niềm mệt mỏi riêng. của cô, chắc có lẽ là vì trái tim vẫn còn nhung nhớ.

" dù thế nào cũng phải cố gắng lên, từng chút từng chút một thì sẽ ổn thôi. đừng từ bỏ đấy nhé! "

nụ cười vẫn còn nguyên trên khóe miệng cô, nhưng mắt đã lấp lánh nước. đi ngang qua một người, nhận được một lời ủi an, không chừng lại là điều cảm động nhất. ấm áp từ giọng nói của người tài xế xa lạ lại có thể khiến cô cay sống mũi. thẩm mộng dao nhận ra bản thân mình đã tự vỗ về mình quá lâu, cũng đã tự mình kiên cường rất tốt, cho nên khi người khác chạm nhẹ vào tòa thành ấy cũng tự hóa thành cát chảy trôi.

còn nữa, đã lâu rồi, cô không được ôm.

sau cái đêm niềm tin của cả cô và viên nhất kỳ vỡ nát, thẩm mộng dao đã không còn gặp lại viên nhất kỳ nữa. cô không tha thứ, nhưng đâu có nghĩa là cô sẽ quên sạch sẽ. cô chọn lựa biến mất không dấu vết, đâu có nghĩ là cô từ bỏ. đó chẳng phải chuyện dễ dàng, khi đã thương một người trọn vẹn trái tim mình. họ bảo với cô đừng từ bỏ, mà cô cũng chưa từng có ý nghĩ từ bỏ. chỉ là lòng này quá nhiều mỏi mệt.

ánh nhìn vô định lại bắt trúng một bóng hình. dáng người thẳng tắp cao gầy đó khiến cô rối rít cho xin xuống xe, không kịp lấy tiền thừa mà vội vã đi về hướng đó. dòng người tấp nập, chẳng có điều gì thân quen. thẩm mộng dao chợt thấy bản thân mình ngu ngốc, vì người đã cũ mà bỏ lỡ chuyến xe của mình, để rồi lạc lõng thế này.

" thẩm mộng dao... "

ảo giác ấy lại đến, nhưng cô vẫn không kìm được lòng mình mà quay đầu. người cô tìm kiếm đang ở trước mặt cô, cái tên thân thuộc người ta vẫn hay gọi cô, nghe thật xa lạ đến nhường nào.

viên nhất kỳ, em có nhớ chị không?

hắc miêu | hm | lần tới chị sẽ lại đến chứ | coverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ