𝓢𝓽𝓮𝓪𝓴
Schy's POV
Mag dadalawang linggo na ako dito sa airport at same treatment parin ang natatanggap ko mula sa demonyo na yon.
"Schy okay ka lang?" tanong ni Malcolm habang inaayos niya yung motor niya.
"Okay na parang hindi?" sagot ko habang inuubos ko yun inumin kong softdrink.
"Dahil ba yan sa boss niyo yung si bridge ba yun?" sabi niya.
"Kung makita ko yan personal hindi sapak ang salita dapat isuntok yan sa pagmumukha." Sabi niya at napatawa ako sa sinabi niya.
"Oh anong nakakatawa dun? Hindi pwede ganon." Seryosong sabi niya.
"O sige na boss ikaw na ang tama." Sabi ko at tinapon ko sa basurahan yung pinaginuman ko.
Nakita ko agad si Malcolm naghubad at sumagip sa isipan ko yung nangyari sa Airport at bigla namula ang mukha ko. Pero kung tutuusan mas may itsura si Malcolm dahil sa mga perfect na jawline and the usual slim buff na pangangatawan isama na din yung tangkad niya. Halos lahat ng mga babae ay nagkakandarapa dito.
"Oh bat ka namumula parang di Karin sanay na nakahubad ako?" sabi niya habang pinupunusan niya yung katawan niya ng towel.
"Sige alis muna ako may pupuntahan lang ako." Sabi ko at agad ako umalis at sumakay sa bike.
-
Lucas' POV
"Sir nandito na po yung kape niyo." Aling josie said while she's serving a hot coffee.
"Thank you, where's Miracle?" I asked while reading some documents.
"Nasa kwarto niya po naglalaro." She said and left the room.
*Knock knock*
"Please come in." I said and I saw mom coming in.
"Yes, mom is there anything you need or to discuss with?" I asked her but im still busy with my paper works.
"yes, and it's about Miracle." She said.
"These past few days you barely talk to your daughter, I'm not meddling with your life son but miracle needs your attention. She needs you to be there." She added.
For the mean time I stopped and look at her. I felt guilty of what she said and its true these past few days I didn't have time on her because of this works.
"Plus the food that you are eating aren't that healthy. Manang Josie told that you barely eat and always drink." She said.
"I'll take care of that." I said.
-
Schy's POV
"Ma una na ako." Sabi ko at lumabas na ako ng bahay.
Paglabas ko Nakita ko si Malcolm sa labas ng gat namin naghihintay. Nagrequest ako sa kaniya kung pwede niya ba ako ihatid at pumayag naman to pero ang kapalit ipagluluto ko to siya ng pagkain.
"Tara?" sabi ko at sinuot ko yung helmet. Sumakay na ako at pinaandar niya ito.
Nang nakarating na kame bumaba na ako at tinignan ko ang orasan buti maaga ako ngayon.
"Salamat boss." Nakangiting sambit ko.
"Pagkain ko ha? Wag mong kalimutan." Sabi niya.
"Oo ba boss. Punta ka lang sa restaurant mamaya pagkatapos ng practice mo."
BINABASA MO ANG
TASTE OF LOVE
General FictionThey say the way to a man's heart is through his stomach but not for Lucas Travor Cambridge, a senior pilot, a father and a widower. After his wife died, he promised to never welcome love again. He changed and shut people out of his way, but that wa...