#Deal

208 4 0
                                    

Ang lamig ng simoy ng hangin

Pumikit ako at pinKiramdaman ito

Im just only a teen yet i do old things but this is what i want..

I want because i want to ..

"you came!" napamulat ako dahil sa narinig ko

Maganda sya actually kaso nakakunot ang nuo

"yeah so anu na?" iginala nya muna ang paningin nya sa paligid para bang tinitignan nya kung may tao paba

" i think we should start this matter!" she paused and sigh "but before im Detective Clera Samonte, pinadala ako dito to solve this case at napag alaman kung kayu rin pala!"

Tahimik lang akong nakikinig sa kanya

"uunahan na kita" nag lakad sya kaya sinundan ko ito patungo sa may upuan sa dulo " i need you and you need me"

Umupo kami

Napataas naman ako sa kilay " bakit? Anu ang kailangan namin sayu at kailangan mo samin?"

"isa lang! Isa lang miss ayumi" natahimik sya at umiling "ang ma solve ang case nato!"

Napatayo naman ako ng di oras " pasinsya ms. Samonte ngunit di ko matatanggap ang offer mo!" i smiled " kung offer man yan, dahil alam ko alam namin na kaya namin ma solve ang kaso na ito"

Nag lakad na ako papaalis

Ngunit natigil ito ng bigla syang nag salita

"matalinu kang bata ngunit tignan natin kung san mapupulot yang ma pride mo! Paunahan tayong maka solve ng kaso natu!"

I turn my back to face her " thats what ive thought!" i paused " at anu naman kung sinu yung mauuna o mahuhuli?"

" simple lang!ang matatalo.." she smiled and stand up "bitawan na ang pagiging detective"

I see her grinning

I smirked at nabigla naman sya " sure, deal"

Detective Ayumi (book 1:COMPLETE) (UNEDITED 2010)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon