Welcome Back

158 4 0
                                    

WELCOME BACK
Ayu's Pov

Shock yan yung mga mukha namin ansama ng mark na yun

Umiiyak si trisha habang nagkukwento

Hindi ko alam pero niyakap ko sya

''i do what he wants me todo but after a long run! I realize how hayate loves me so do I, how kuya H-Hiro let me feel how to be lucky to have a kuya and how all of you reach me out and let me your friend! '' she continued ''akala ko okay na! But one night i recieve a call, its him! Sabi nya gawin ko na, at first i can't kaso kïnuha nila si daddy kaya napilitan akung makipag break, but i want to suicide also ng malaman kung wala na si hayate! Gusto kung magpaliwag kaso wala na..''

''wala na sya! Akala ko ibabalik na nila si daddy kaso may gusto pa pala syang ipagawa sakin yun yung sa burol ni hayate! After that wala na! Wala nakung magawa kaya i decided na pumuntang states!

Wala na akung mukhang maihaharap! Gabi~gabi akung umiiyak at pinagsisihan ang nagawa ko!''

''shh.. tahan na! I believed you'' i whisper

''bakit di mo sinabi? Almost 6 years kang di nagparamdam para magpaliwanag! Bakit di mu ginawa?'' Hiro asked, umiïyak narin sya

Trisha started to wipe her tears ''Sometimes you can't voice out your feelings even how talkative you are'' she paintly smiled ''Maybe because saying what you feel won't change anything''

''fuck that bastard!'' kent hissed

''asan sya?'' luna asked ''theres a case that we can used to him!''

''wala na sya, that demon died in a gang war!'' trisha answered ''sorry talaga sa lahat! Okay lang kahit di nyo ko matanggap! Gusto ko lang mapatawag nyo ako!''

Nagkatinginan kami then hiro smiled ''halika nga dito!''

Nagulat pa kami sa sinabi ni Hiro then he hug her

Nagbuntong hininga lang si luna at nakï hug rin sumunod si kent at luna kaya ako nalang ang nakatingin sa kanila

''di ka sasali?'' tanung ni Hiro kaya napatingin sila sa akin

''syempre! Sasali!'' i also hug them '' welcome back trisha! Welcome back!''

Detective Ayumi (book 1:COMPLETE) (UNEDITED 2010)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon