Epilogue

188 3 0
                                    

10 years later...

*kring*kring*

Napamulat naman ako ng tumunog ang alarm clock, at napa smile

''goodmorning hon'' Sabay halik sakin ng katabi ko sa lips, smack lang pero uminit parin ang mukha ko.

''6 years na tayong mag asawa pero nagbublush kaparin pag hinahalikan kita'' kantyaw ni Hiro sakin.

''heh! Tumigil ka''

Tumawa lang sya,kasabay nun ang pag pasok ng dalawang cute na bata sa kwarto namin

''goodmorning nanay at tatay'' sabay na sabi nila at pumunta sa kama namin.

''goodmorning angels'' sabay rin naming sabi at kiniss sila sa cheeks.

''nanay, ninong and ninang is waiting outside'' Miru said, our little girl angel

''okay, magpeprapare lang kami ni tatay nyo''

They both nooded '' tatay, is Ninang Luna's baby is girl or a boy?'' ani naman ni Yuhi ang kambal ni Miru ''Ate said na girl daw? Diba boy?''

''no, its a girl Yuhi'' miru seconded kaya napatawa naman kami

''babies, 3 months pregnant palang si ninang nyo'' hiro answered ''lets wish na twins rin ang baby nila okay? Para girl at boy''

''like us tatay?'' miru ask

''yes''

Umalis na sila dahil maliligo na kami.

Pagkatapos nun ay lumabas narin kami ng kasabay at holding hands.

Magkaakbay sina kent at Luna samantalang si Lyn ay nakasandal sa asawa nyang si Wayne. Arrange marrage sila pero magkababata naman sila at first love nila ang isat' isa, nalayo ĺang sila nung nagmigrate ang pamilya ni wayne sa U.S. pero they looked good and happy naman, staka part na sya sa barkada namin.

''lets go na? Baka mahuli tayo sa mass?'' ani ni Luna at nagsitayuan na sila ''and hey, yung mga anak nyo ang kukulit hahaha 3 months palang akong buntis kaso alam na nila ang pangalan''

Napatawa nalang kami at lumabas na ng bahay

''magkitakita nalang tayo don'' sabi naman ni kent at inalayayan si luna papasok sa kotse.

''kukunin namin si Lyner kina mama kaya baka mahuli kami'' sabi naman ni wayne at sumakay na sa kotse nila.

''sige ingat kayo'' Hiro replied and open the car's door '' here your majesty''

Napatawa naman ako at sumakay at nasalikod naman ang mga bata..

Pumasok na si hiro and start the engine then we went off to the church.

Me and hiro are 6 years married , Wayne and Lyn are 7 years at luna and kent are 3 years,

Nauna sina wayne at lyn kasi ng Arrange sila, they have a cute baby Luke Lyner. Hes 2 years older than my twins. 4 palang ang kambal ko at 3 months pregnant naman si Luna.

Naunang dumating sina kent staka kami at after 5 minutes dumating sina Lyn with Baby luke. Sabay sabay kaming pumasok ,naupo at nagdasal.

Detective Ayumi (book 1:COMPLETE) (UNEDITED 2010)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon