--------TRÙY CHÂU---------
“ Liên hôn ?”
“ Đúng vậy Trùy Châu ta sẽ có một cuộc liên hôn với Đại Đường, sáng ngày mai sẽ cử hành đại lễ kết nạp Thái Tử Phi ở Đại Đường vậy nên con mau chuẩn bị đi ngày mai Thái Tử Đại Đường sẽ đến Trùy Châu đón con đó.”
“ Mẫu Hậu, Trình nhi tuổi còn nhỏ còn chưa học đủ những điều hay lẽ phải trên trần thế này mà sau người có thể nói gả là gả con đi được chứ, hay là ta phá bỏ hôn ước đi được không Phụ Hoàng ? ”
“ Hôn ước giữa hai nước đã định ra rồi làm sao có thể nói bỏ là bỏ được, ý ta đã quyết rồi con mau về chuẩn bị đi đại lễ kết nạp ngày mai rất quan trọng nhất định không được xảy ra một chút sai sót gì có biết chưa.”
“ Phụ Hoàng nếu đại lễ đó quan trọng như vậy sau người không thông báo sớm gấp như vậy con làm sao chuẩn bị kịp chứ.”
“ Nói trước để cho con có thời gian bỏ trốn sau, mọi thứ ta đã cho người sắp xếp cẩn thận con chỉ cần về thu dọn hành lý ngày mai thay đồ rồi đợi Thái Tử đến rước đi là được.”
“ Phụ Hoàng con…” Chưa kịp nói dứt câu cậu đã bị cung nữ kéo về cung để chuẩn bị cho đại lễ ngày mai.
---------THƯỢNG LY CUNG---------
“ TRÁC TƯ LĂNG! Ngươi mau đứng lại cho ta hôm nay ta phải đánh chết ngươi.”
“ Ngũ hoàng tử tha cho thần đi thần bất đắc dĩ mới làm như vậy mà không phải là thần cố ý đâu.”
“ Ta còn chưa nói chuyện với Phụ Hoàng xong đã bị ngươi lôi đi rồi tức chết ta mất...aaaaaa… ta không chịu ta không muốn bị gả đi đâu ngươi mau tìm cách giúp ta đi Tiểu Lăng muội là cung nữ thân cận của ta đã theo ta hơn 15 năm nay rồi, muội không thể thấy chết mà không cứu, muội nỡ nhìn ta bị gả đi đến một nơi xa lạ như vậy sao, mau mau tìm cách giúp ta đi không còn nhiều thời gian nữa đâu. ”
“ Muội cũng muốn giúp huynh lắm nhưng mà Đinh ca đây là chuyện rất quan trọng không đùa được đâu, muội mà giúp huynh bỏ trốn thì tới cái mạng nhỏ này của muội cũng không giữ được nên là huynh đừng có trách muội, muội cũng chỉ làm theo mệnh lệnh của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu thôi.”
“ Hừ muội được lắm đến cả muội cũng chống đối ta được rồi muội không giúp thì ta tự mình tìm cách, muội mau lui xuống đi, ta mệt rồi muốn được nghỉ ngơi.”
“ Vậy Đinh ca muội đi thu dọn hành lý cho huynh, khi nào bửa chiều được chuẩn bị xong muội sẽ gọi huynh dậy nha, huynh cứ nghỉ ngơi đi, muội lui trước đây.”
Nói xong Trác Tư Lăng quay lưng bước ra khỏi cửa phòng cũng không quên đóng lại để Đinh Trình Hâm nghỉ ngơi, nói nghỉ ngơi nhưng thật ra là cậu đang nằm dài trên giường suy tính cái gì đó rồi nhếch mép cười một cái phóng xuống khỏi giường để thực hiện kế hoạch của mình.
…
Buổi chiều, Thượng Ly Cung.
“ Đinh ca, bửa chiều đã được chuẩn bị xong rồi muội mang đến cho huynh nè còn có cả bánh hạt dẻ mà huynh thích, Đinh ca đừng giận muội nữa có được không…”
“ Huynh không nói gì thì chính là hết giận muội rồi vậy muội vào đó nha.”
Tiểu Lăng mở cửa bước vào đặt thức ăn lên bàn sau đó quay sang nhìn chiếc giường đang có người nằm chùm chăn kín từ đầu đến chân mà khẽ lắc đầu một cái rồi bước đến gần giường vừa nắm góc chăn giật giật vừa than vãn với người đang ngủ trong chăn.
“ Đinh ca đừng giận muội nữa, muội đã đem rất nhiều món ăn mà huynh thích đến tạ lỗi với huynh nè, huynh mau ngồi dậy ăn miếng gì đi không là nguội hết đó không ngon nữa đâu.”
Tiểu Lăng đã nói đến khô cả cổ họng mà người kia vẫn không thấy có động tĩnh gì, cô thấy là lạ nên dùng hết can đảm kéo mạnh chăn ra thì chả thấy nào người cả chỉ còn lại cái gối ôm, vậy là nãy giờ cô nói chuyện với cái gối ôm chứ không phải Đinh hoàng tử. Cô hốt hoảng chạy ra ngoài hét thật to:
“ NGUY RỒI, NGUY RỒI, NGŨ HOÀNG TỬ MẤT TÍCH RỒI !”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kỳ Hâm] Xuyên không làm Mã phu nhân
FanfictionTên truyện: Thể loại: Xuyên không, tổng tài, hài, có chút ngược,... Tình trạng: chưa hoàn Số chương: chưa xác định