Chương 6: Lần đầu gặp gỡ

1K 70 4
                                    

Sáu năm trước.

Lớp 12 – 1 trường trung học số 3.

Kỳ nghỉ hè mới kết thúc được mười ngày, học sinh vừa vào năm cuối cấp ba đều bị vòng lặp làm bài – nộp bài ở trường làm cho buồn ngủ.

Tư Mậu Nam hoàn thành một phần bài thi, mệt mỏi nhoài người lên bàn, hoàn toàn không muốn động đậy.

Hiếm khi không có thầy cô giảng đề trong lớp, bên trong phòng học đầy tiếng lật sách, tiếng bút cùng tiếng giấy va vào nhau sàn sạt. Mặt bàn của anh để một lon cà phê, dùng để nâng cao tinh thần, không có thì anh sẽ mệt rã rời đến mức có thể nằm trên bàn ngủ hẳn một ngày.

Hôm nay cà phê lại chẳng có tác dụng, uống hết một lon vẫn buồn ngủ cực kỳ.

Chỗ ngồi của anh gần cửa sổ, sau giờ Ngọ, gió thu phất phơ thổi vào, lướt qua mặt người, thư thư thái thái, nhưng càng gợi lên cơn buồn ngủ.

Chẳng bao lâu sau, anh không chống đỡ được nữa, trực tiếp ngủ thiếp đi, hận không có ngay một chiếc giường ở đây.

Điện thoại đi động đặt trong ngăn bàn không ngừng ong ong rung lên đánh thức Tư Mậu Nam. Anh hé mắt ra nhìn một chút, là nhóm chat "Anh trai à, bỏ vũ khí xuống" trên WeChat. Sau khi lướt lướt qua hai mươi mấy tin, anh nhét điện thoại vào ngăn bàn lần nữa, tiếp tục ngủ.

Chuông tan học vang lên, bạn học xung quanh đi lấy nước, đi vệ sinh, cùng với tiếng kê bàn đã hoàn toàn đánh thức anh.

Một gương mặt có vài nốt mụn tuổi dậy thì xuất hiện trước mắt.

"Mẹ nó, Tư Mậu Nam, mày không đọc tin nhắn trong nhóm hả?"

Tư Mậu Nam cầm lon cà phê, nhấc lên mới nhớ ra đã uống hết rồi, thẳng tay vứt luôn vào thùng rác làm bạn học ngồi sau giật mình.

Tư Mậu Nam miễn cưỡng mở mắt ra, liếc Lương Việt một cái: "Vừa ngủ dậy, không thấy."

Hai mắt Lương Việt tỏa sáng, chống hai tay lên bàn học, nói: "Hai tiết sau học Đại số, mày có muốn ra quán net không!"

"Nhàm chán chết mất, cà phê cũng chẳng có tác dụng gì, toàn mấy đồ giả kém chất lượng, đi thôi."

"Vậy còn chờ gì nữa, ngài đây nhanh chóng lên, đều đang chờ ngài đấy"

Tư Mậu Nam quá lười trả lời lại, gần đây chẳng có hứng thú làm gì hết, chắc do thời tiết quá nóng.

Bạn cùng bàn Tư Mậu Nam nói nhỏ: "Hai người lại ra ngoài đi net à?"

"Ừm đúng đấy, dù sao cũng chán lắm." Lương Việt đáp.

Tư Mậu Nam chậm rãi xoay người, cầm điện thoại đi động cùng ví tiền lên, khoác lên mình áo đồng phục trực tiếp ra khỏi cửa lớp, đóng sầm cửa lại, áo khoác tung bay như nước chảy, khiến em gái lớp dưới đi ngang qua dồn dập bắn tới ánh mắt ngưỡng mộ.

Lương Việt vừa hâm mộ vừa ghen tị, chính chủ Tư Mậu Nam ngược lại chẳng quan tâm tí nào, anh hoàn toàn không thèm để ý.

Tư Mậu Nam, đại ca kiêm hotboy trường trung học số 3, giá trị vũ lực đạt cấp Max, nhan sắc cũng phi thường đỉnh, là nam thần trong mắt mọi nữ sinh trường này. Nói thẳng ra Tư Mậu Nam chính là kiểu "trai không xấu gái không yêu", huống chi thành tích học tập của anh vượt trội hơn mọi người, có thể ví như một đại thần.

[Hoàn][Đam Mỹ] Trị LiệuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ