Chapter 35
"I-i'm sorry.."
Tangkang iilingan niya ang pang umanhin ko nang maunahan siya at tuluyang niyakap. Wrapping my arms into his nape. Making our bodies close to each other.
"I-im- I'm very sorry-"
"Hey moana, baby calm down-"
Umiling ako nang pinaharap niya ako sa kaniya. Mas lalo akong humikbi sa harap niya. His eyes remained on mine. I saw how he stiff also how he hurt he was.
"I-i'm sorry.. h-hindi k-ko alam. Hindi ko alam revaille and I felt bad for you. N-naranasan mo 'y-yon ng hindi ko alam-"
He hushed me softly. Muling niyakap at hinaplos ang aking likuran. Binaon ko ang aking mukha sa kaniyang balikat, bumigat ang dibdib nang malaman ang lahat.
He didn't even hesitate to tell me for what happened to him. Naranasan niya ang lahat lahat na 'yon. Hindi ko alam at ako ring may ganang mag tanim ng malalim na galit sa kaniya. Even my inside of my heart I know that I hated him so much. Kinasusuklam ko siya noon dahil sa pang iiwan, at sakit na naidulot niya sa akin.
"Moana, it's not your fault-"
"P-pero.. kinasusuklam kita noon.. kinasusuklam kita dahil sa g-ginawa mong pag iiwan sa akin-"
He stopped me by pointing his finger unto my lips that stops me from talking.
"We should stop blaming ourselves. Nandito na ako. I'm here infront of you.." he breathed, as he stare at me softly. "We should go back in the cabin. You're trembling. You're making me worried, moana.."
"P-pero-"
"Mag uusap tayo. Not here, moana, please.. Stop thinking and try to calm yourself. Breathe in, breathe out, baby.."
I did, nakinig ako sa kaniya at ginawa ang kaniyang sinabi. Tumango ako habang nangingilid ang luha. Masikip at mabigat ang dibdib. Mas lalong kinakain ng konsensya.
Hindi ko alam na 'yon ang kaniyang mga dinanas. Hindi ko alam. Hindi ako nag karoon ng pag kakataong malaman.
"R-revaille-"
He shook his head. Putted me on the bed after wrapping the towel on my body.
"Revaille.." muling wika ko na nakikiusap na.
He turned and faced me, sitting besides me. His mucles flex and his veins showed at his hand as he reaches for my hand. Napa tingin ako roon ng maramdaman ang init ng kaniyang kamay.
"Let's talk.." he said in husky voice.
"I-i don't know what to say.." muling bulong ko dahil sa naguguluhan na isipan at hindi alam ang unang sasabihin.
He smiled weakly at me. "I don't deserve your apology. May karapatan kang magalit. May karapatan kang mag tanim ng galit. I throw a sinful-words and left you behind." Pinisil niya ang kamay namin sa isa't-isa.
Mas lumambot ang ekspresyon niya. Even my legs made me weak and tremble at his stares.
"Let's take this slow, sasabihin ko sa'yo lahat-lahat. Just promise me one thing." Derektang tumitig siya sa aking mata, na nag pakaba at nag pabilis ng aking puso. "Don't blame yourself.. We just can't control nor changed that it just happened. Tapos na at hindi na mababago pa.."
Levi cupped my cheeks in his palms. Tuluyang nag lapit ang mukha at naramdaman ang bawat pag hinga ng isa't-isa. Dikit ang mga noo habang naka pikit ang mga mata, patuloy na mabagal ang pag bagsak ng aking mga luha.
"Let's stay this way, cheat with me, be happy with me, don't stop your feelings. Kahit sa huling sandali Makita naman kitang masaya sa piling ko." He said painfully, breathing heavily. "One week, just one week, baby–"
BINABASA MO ANG
A Beautiful Disaster (Las Castellia Series #1)
Roman d'amourLas Castellia Series Book 1 of 5. Moana Hailey Bautista was married to a man who has wealth and everything. Hence, she has a happy married life with him. However, yuan had an accident and she was left alone. It's been 5 years since her husband was...