Chapter 19
"Enough kissing already!"
Pinagtabi ko silang dalawa. Asher pouted with his eyes closed, bitin na bitin sa halikan. I looked at him grossly. Misa laughed with glee.
"Five minutes pa, Yuki!"
"Shut up!" inis kong singhal habang nilalayo si Misa kay Asher. He scowled at me.
Natagalan ang pag-alis dahil sa dami ng picturan nilang dalawa. Dinamay pa ako para daw may family picture kami. Mukhang napipilitan tuloy ako sa picture.
Of course, I forgot my father is rich. Very rich actually.
Pinasakay niya pa kami sa kaniyang helicopter. We ended eating dinner in an expensive restaurant. Mukha tuloy kaming ignoranteng kumakain ni Misa.
The music of violin made the ambiance romantic. Asher asked Misa for a dance. Pumunta sila sa dancefloor kung saan magiliw na sumasayaw ang mga mayayamang mag-asawa.
I feel out of place dahil sa suot ko. Kumain nalang ako habang pinagmamasdan ang mga magulang ko na sumasayaw. They looked so inlove with each other that it's making me vomit.
Paulit na ulit na naghahalikan at nagyayakapan. They're doing that most of the time, hindi ba sila nagsasawa?
The man playing the violin stride the dancefloor with elegance, pinanood siya ng iba na tumugtog. I looked at him boredly, biglang may naalala.
I imagine Kaori seeing the proposal with me. Siguradong mababaliw iyon sa kilig. My lips crept a smile.
Umuwi kami na ganoon pa rin silang dalawa. Naalibadbaran na ako sa kanila. Tinapon ko ang throw pillow sa kanila.
"Get a room!" mapait kong sigaw habang nanonood ng TV. I don't know what they're doing behind my back but I can clearly hear giggles and moaning.
Ugh, I can't take it. Ganito ba ang bawat araw ng buhay ko kapag nagpakasal na sila?
"Argh, ang lalandi niyo! Promise!" maarte kong sigaw, ginagaya si Kaori. Umakyat ako at padabog na sinara ang pintuan.
Umagang-umaga ay ganoon pa rin ang nadatnan ko. Wala sa sarili akong nagluto, naghugas ng pinggan at naglinis. Actually, ako na ang gumagawa ng lahat. Rinig ko ang hagikhik ni Misa sa living room.
I eat alone, looking stressed. I did not sleep, not even an inch last night. Why? Asked my parents.
I think I just made a wrong choice. Mali na pumayag ako dito.
I yawned while carrying my bag, I'm going to school. Tinabunan ko ang mata ko pero huli na ang lahat. I caught Asher kissing and sipping Misa's neck. Ngunit kahit ganoon ay tinabunan ko pa rin ang mga mata ko hanggang makalabas ako ng bahay.
"Im going to school," tipid kong sabi ngunit hindi naman ata nila.
I kicked the pebble away. I patiently waited. Nakasakay ako sa aking bike habang hinihintay na bumukas ang pintuan ng restaurant nila Kaori.
Aamba akong lalapit nang bumukas ang pintuan ngunit napaurong ako. I met the scary eyes of Mr. Mendez and his sharp knife. Nakatutok ang kutsilyo niya sa akin.
I was about to pedal but someone sat on the extra seat of my bike. Napagtanto kong si Kaori iyon na natataranta ngunit may ngiti sa mukha.
"Let's go, nevermind my dad!"
Nagmamadali akong nagpedal papalayo. Kita ko sa likod ang madilim na mukha ni Mr. Mendez habang hawak ang kaniyang kutsilyo.
I shivered when I remember his scary face. Damn, that was scary.
BINABASA MO ANG
Serendipity
RomanceA social outcast, introverted boy named Yukio Nicholas Salazar just found himself being chased by the most popular girl in highschool, Kaori Mendez. What makes the campus crush desperately chased him is simply because of a red string. Finding the ot...