9

9 2 4
                                    

"15,150 pesos po lahat Sir, ma'am."

"I'll pay." Sabay naming sinabi ni Paul at nag madali akong buksan yung bag ko para kuhanin yung wallet ko.

"Keep the change, here's the tip."

Nanlaki ang mata ko nang sabihin niya 'yon.

"Gag-"

"Let's go darling." He camly said.

-

"I'll arrive at 11 am sharp, don't worry."

Sagot ko habang inaayos yung mga gamit ko dahil may naging problema sa ginagawang bagong branch namin dito sa Pagadian, Buti na lang nandito ako. Kailangan kong ayusin 'to para hindi ako pagalitan ni dad kapag uwi haha.

Kinuha ko yung bag ko at nakita kong hinihintay na'ko ni Paul.

"Tara na, dalian natin!" Natatarantang sabi ko, first time kong mag handle ng ganito! Kailangan chill lang, pero medyo strict dapat ang datingan.

"Be careful darling." Hinawakan niya ang kamay ko at pumasok na kami sa elevator.

"The future CEO is nervous, hmm?" Paul teasingly asked.

"Shut up, I'm a beginner." Tinawanan niya ako at nag bukas na yung elevator. Lumabas kami and Paul held my bag for me, we're here sa parking area. Hinanap namin yung BMW niya and when we found it he opened the car door for me. Umupo ako sa shotgun seat and Paul gave me my bag. Bago niya isarado yung pinto, he keeps on staring at me and I raised one of my eyebrows at him. Ngumisi siya at kumindat sa akin.

"Tangina m-" Mumurahin ko na sana siya nang bigla niyang isarado yung pinto. Nung naka pasok siya, tumatawa na siya at umiling na lang ako sakaniya.

Kinuha ko yung phone ko at tinext ang kuya ko.

To: Engineer na makapal mukha

Yayamanin jowabells ko, sorry ka.

I laughed a bit after sending that and I saw Paul looking at me time to time.

From: Engineer na makapal mukha

Rupok mo

Mag shota nanaman kayo?

To: Engineer na makapal mukha

Oo

"Who's that?"

"Kuya." I cutely smiled at him.

"I thought it was Andrielle.."He sigh.

"Paano kung siya?" Tinaasan ko siya ng kilay.

"Patingin nga," He said while pouting.

"Focus on the road!" I slapped his arms.

"Alright haha," His eyes are on the road and his right hand is on my left leg, caressing it.

Abala akong nag lalaro ng mga games sa cellphone ni Paul nang biglang siyang pumreno dahilan ng pag hulog ng phone ko sa likod, nakalimutan ko nga palang ibalik 'yon sa bag ko.

Kinuha ko 'yon and something caught my attention, may blueprint akong nakita sa backseat which made me realized that the man who planned his dreams with me 5 years ago is finally successful.

"Engineer...Makino?"

"Yes, that's me." Kumindat siya sa akin at hinalikan niya ang kamay ko.

"Work ka sa company namin, dad will be happy to see you. Lalo na ngayong successful ka na." Pag kukumbisi ko.

"Pag iisipan ko.. I don't know how to face your dad after what I did to you."

"I'll talk to him Engineer my bebeloves." He chuckled and caressed my hand.

"What happened here?" I strictly asked.

"Mrs. Austria," One of the worker nervously said.

"Hindi naman kulang sa budget but all of the materials are so cheap." Paul said while I looked at him. He looks like a strict professor scolding his student for not passing the plates on time.

"Saan napupunta ang mga pera kung ganoon?" Sarkastiko niyang tanong habang naka-pamewang.

"Pesensiya na po, aayusin na po namin."

"Dapat lang na ayusin niyo. We pay you well, pinag katiwalaan namin kayo. This is our first branch here in this area and it's been planned for a long time. How many more mistakes before all of you learn?!" I raised my voice at them because of disappointment. Noon ang problema ay lack of skilled workers kaya pinalitan namin at nag dagdag kami, ngayon naman ay tinipid nila ang pag gawa.

"Engineer Makino, this will be your new project. I know you'll never disappoint me." I walked out with Paul behind me.

Pag ka labas namin yumakap ako sa kaniya dahil sa kahihiyan. Hindi ko alam kung tama ba yung ginawa ko para ihandle yung sitwasyon. I'm nervous as fuck!

"Is that how it supposed to work?" I nervously asked.

"You're cute." Kinurot niya ang pisngi ko at hinalikan ito.

"Take that project please." I said with a pleading eyes.

"Anything for you, my lady."

The Fallen PurseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon