Epilogue

434 5 3
                                    

Sa buhay natin nangangako tayo ng mga bagay na hindi natin kayang tuparin ...

Mga bagay na kahit pilit mong gustuhin , hindi mo pa rin makukuha ...

Ang kaligayahan ko ? Iisa lang ...

============================================

- Willian's POV -

Ibinaba ko sa puntod niya ang mga bulaklak na binili ko ... It's been 2 years since nawala siya ....

" I miss you ...

Quinnet ...... "

*FlashBack*

Hinawakan ni Aleine ang magkabila kong pisngi at sinabing ... " Mahal na mahal kita ... "

Nagulat kami ng biglang pumutok ang baril ... Napayakap ng mahigpit sakin si Aleine ... Akala ko nabaril siya , pero nakita namin si Quinnet na nakahandusay na ...

Nakita ko sina Tito Brent , tito Nathan at Tatay ... May mga kasama silang pulis ... Sila ang bumaril kay Quinnet ...

" Willian , si Quinnet ...... " sabi ni Aleine ...

Napalapit kami sa nakahandusay na si Quinnet ... Tinamaan siya sa may tiyan niya ....

May dumating din na medics , agad nilang isinakay si Quinnet sa ambulansya ...

" Dad .... " si Aleine

" We're just right on time ... Baby .. Kung di kami umabot baka parehas na tayong patay ... " sabi ni tito Brent at niyakap ng mahigpit si Aleine ..

Napangiti sina Tatay at tito Nathan sa sinabi ni tito Brent ... Nagtaka naman kami ni Aleine sa sagot na yun ni tito Brent ...

" Daddy ? Bakit pati ikaw mamamatay ? "

" Dahil pag may nangyaring masama sayo , siguradong papatayin ako ng mommy mo ... "

Nagkatawanan nalang kami sa sinabi ni tito Brent ... Nakareceive din sila agad ng tawag na hindi na umabot sa hospital si Quinnet ...

But what shocked us the most , is the fact that Quinnet is pregnant .. I knew that it's my baby .. That very same day I lost my first child ...

* End Of Flashback *

" Sana happy kayo ng baby natin diyan ... Ano bang gender niya ? Sino bang kamukha niya ? Hayyyy , kung sana di ka lang naging sakim , sana hindi ganito ang kinahantungan nating lahat ... "

*Ring.Ring.Ring*

Sinagot ko agad ang tawag ng makita ko na si Xaione ang tumatawag ...

" Hello pre , bakit ? "

[ Nasaan ka ba ? Papunta na kami sa hospital .. Manganganak na si Ate ... BILISAN MOOOOOO !!!!!!!! ]

Napatakbo agad ako sa may kotse ko .... Binilisan ko na ang pagdadrive ko para makarating ako kaagad sa hospital ...

A year after ng pagkamatay ni Quinnet saka kami nagpakasal ni Aleine ... Ginawa ko kasing espesyal ang lahat para sakanya ... Sinigurado kong hinding hindi niya malilimutan ang kasal namin ..

Nakarating ako sa hospital at agad dumirecho sa may delivery room ... Nandun sina Mommy pati na ang buong barkada ... May lumabas na nurse at agad naman akong pinapasok sa loob ..

" Aaaaahhhhhhhhhhhhh " sigaw ni Aleine .. Kitang kita ko ang hirap sa mukha niya .. Pawis na pawis na rin siya ...

Maya-maya pa bigla nalang kaming may narinig na umiyak na sanggol ... Lumabas na ang anak namin ...

Ang baby boy namin ... Pinunasan nila ito at ipinatong may gawing dibdib ni Aleine ...

Kita ko sa mukha niya na natanggal ang pagod niya nang makita niya ang baby boy namin ... Ganito pala ang feeling na maging isang ama ... Nakakatuwa ... Hindi ko napigilan ang luha ko na bigla nalang tumulo ...

Maya-maya pa nakatulog na si Aleine .... Pinalabas na rin muna ako ng mga nurse para maayos nila ang mag ina ko ...

- Aleine's POV -

- Aleine's POV -

Masaya ako sa lahat nang naging resulta ng pangyayari sa buhay namin ... Kung papipiliin ako na palitan ang kahit alin man sa buhay ko ? Wala akong papalitan ...

Hindi tayo dapat mabuhay sa takot , dapat harapin natin ang buhay ng buong puso at walang pagaalinlangan ...

Ano man ang maling nagawa natin sa nakaraan hindi dahilan para tumigil ang buhay ... Isa lamang iyon sa mga paraan para mas pag butihin mo pa ang buhay mo ...

Ang pangako , hindi basta binibitawan dahil lang sa gusto mo ... Pero dahil handa kang panindigan ito ....

Panindigan ang bawat desisyon .... At huwag magpatalo sa takot ..

Masaya ako na makita ko na maayos ang buhay ng pamilya ko ... Lalo na ang asawa at anak ko ...

Sila ang kaligayahan ko ....

Panibagong pagtatapos na naman ito ng yugto sa buhay namin , pero hindi naman talaga dito magtatapos ito ... Dahil bubuo pa ulit kami ng iba pang pahina sa buhay namin ...

-- The End --

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

A/N: gahd !! tapos na siya .... Bago pa kayo magtanong , wala po itong book 2 ...

Maraming salamat po ulit sainyo .... Super thank you sa mga nagbabasa ... Silent reader man o hindi , fan man o hindi , maraming salamat po ...

hanggang sa muli ...

*meow*

My Fragile HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon