Sau khi Chu Tử Thư sinh một cặp long phượng Ôn Khách Hành miễn thuế 1 năm và Thiên Nhai Quốc nhận được tin hoàng thượng giải tán hậu cung, độc sủng đến hậu mọi người trong thiên hạ bắt đầu mở lễ hội ăn mừng ba ngày, ba đêm pháo hoa bắn khắp nơi.
Trong thời gian đế hậu ở cữ ba tháng Thiên Ngạn Cung người ra người vào tiếng hài tử oa oa khóc rồi đến tiếng cười khúc khích làm cho náo nhiệt.
Ôn Khách Hành mỗi ngày tranh thủ thượng triều và phê duyệt tấu chương xong điều sẽ chạy đến chỗ Tử Thư bồi y và hài tử thời gian thấm thoát đó tiểu hoàng tử và tiểu công chúa đã được 8 tuổi rồi.Hôm nay hắn và y cùng nhau dạo ngự hoa viên thì tiểu công chúa chạy lại ôm chân hắn tiểu hoàng tử cũng chạy theo ôm chân y.
_Phụ hoàng, hoàng hoàng.
_Ân, sao thế con?
_Tụi con muốn có hoàng đệ/muội a.
_Đúng ạ.
_Chuyện này con phải xin hoàng hoàng có chịu hay không a.
_A vậy hoàng hoàng người chịu đi mà, con muốn có hoàng đệ/muội.
Hai tiểu hài tử quấn quýt ôm chân y mắt tròn chớp chớp mong chờ, Chu Tử Thư miệng cứng lòng mềm không biết làm bị hài tử dùng điệu đáng yêu đành chấp nhận yêu cầu của bọn nhỏ nhà mình, còn Ôn Khách Hành không cao hứng nếu như y đồng ý thì hắn sẽ đồng ý theo, chỉ cần đế hậu của hắn muốn là được thôi, nhưng hắn ra yêu cầu với hài tử là khi có em phải chăm sóc không cho phép làm phiền hai người cả hai huynh muội điều đồng ý yêu cầu của hắn.
Mấy tháng sau thì đã có tin đế hậu mang thai, tiểu hoàng tử và tiểu công chúa vui vẻ nhảy cẩn lên ngày nào sau khi học và luyện công xong liền chạy đến Thiên Ngạn Cung chơi với y và trò chuyện cùng hài tử trong bụng y, thời gian qua mau bụng của Chu Tử Thư càng ngày càng lớn cận kề ngày sinh.
Trước ngày sinh tầm bảy ngày y đến thư phòng giúp Ôn Khách Hành xem tấu chương dạo gần đây hắn quá bận rộn cả ngày không điều ở trong đó sử lý chính vụ, lúc đầu chỉ có hai người sau đó thái thượng hoàng và thái hậu đến Thiên Ngạn Cung tìm y nhưng được cung nữ cho biết là đến thư phòng. Hai lão nhân gia đi đến thư phòng thăm xem thử thì thấy cả hai ngồi sử lý đóng tấu chương chất đầy như núi cả hai còn đang bàn công chuyện không để ý đến.
Lúc này không biết từ đâu bay vào thư án một viên đá tròn vo, tiếng Cung vương gia hô lên làm cho Ôn Khách Hành cả kinh xoay người dùng lưng che chắn cho Chu Tử Thư, y bị giật mình hài tử trong bụng đạp mạnh làm y đau, hoàng thượng lo lắng nhanh chóng đưa tay lên trấn an y, tay xoa xoa bụng lớn, Thái thượng hoàng và thái hậu vội gọi người tìm thái y, rồi đi đến hỏi thăm tình hình của, lúc này cặp đôi oan gia đứng bên ngoài thái y nhanh chóng chạy vào xem tình hình xong liền nói.
_Bẩm bệ hạ, thái thượng hoàng, thái hậu, đế hậu không sao chỉ là nhất thời bị giật mình kinh động đến hài tử.
_Ưm ngươi lui đi.
_Dạ thần cáo lui.
Sau khi thái y rời đi, Ôn Khách Hành an tâm y không có gì thì quay lại nổi giận nhìn Cung vương gia và Trương tướng quân quỳ phía dưới tức giận nói.
_Các người mấy năm nay gây nhau trên triều chưa đủ hay sao? Sáng hôm nay trẫm kiêu hai người chia nhau ra điều vụ quan viên đã ăn hối lộ, hai ngươi lại ở trong cung gây nhau còn chọi đá, xem chút nữa làm đế hậu động thai.
Hoàng thượng Ôn Khách Hành cứ như vậy nổi giận mắng hai người họ một trận, còn muốn đích thân động thủ đánh người nhờ có thái hậu và đế hậu cản lại nếu không hai người kia thảm rồi. Nhưng cục tức của hắn vẫn còn liền nghĩ ra một cách nếu như hai người họ thích cãi nhau đánh nhau như vậy thì cứ cho họ về chung nhà mà cãi đánh liền ban hôn cho họ nội trong ba ngày phải thành thân cho hắn.
(YY: Mời m.n đọc truyện" Vương Phi Mau Hầu Hạ Cung Vương Gia")
Khi Cung vương gia và Trương tướng quân thành thân được vài ngày lúc thượng triều vô cùng im lặng không nghe tiếng cãi vã của họ, mà muốn nghe cũng chẳng được vì Trương tướng quân không có lên triều, sau này cũng vậy việc huấn luyện binh sĩ cũng giao cho quận mã Tào Úy Ninh sử lý.
Vài ngày sau đế hậu Chu Tử Thư hạ sinh tiểu hoàng tử là này Ôn Khách Hành lấy họ của đế hậu đặt cho hài tử là Chu Minh Khách, mỗi ngày tiểu hoàng tử và tiểu công chúa điều đến chơi với hoàng đệ của mình, tầm ba tháng sau tin Cung vương phi mang thai cũng truyền đến cả hoàng thượng và Cung vương gia bàn bạc với nhau hoàng thượng miễn thuế 1 năm, vương gia phát gạo và tiền cho gia đình nghèo khó xem như để đức cho hài tử nhà mình, cả Thiên Nhai Quốc ăn mừng ba ngày.
_______________________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ôn Chu] Cho Ta Được Một Lần Yêu Ngươi
FanficÔn Khách Hành x Chu Tử Thư TL: Ngược tâm, ngọt H+, có sinh tử.