[ 02 ] "UST STUDENT HEESEUNG LEE"

147 13 9
                                    


-

•SERENDIPITY'S POV•

-

"Ang traffic naman.." Reklamo ni Carla..

Nasa loob kami ngayon ng van papunta sa robinson's..
Linggo ngayon kaya madaming sasakyan..

"Punta kayo mamaya sa camp" Sabi ni Gab..

"Anong meron?" Tanong ni Jay..

"Wala lang, huling perform ko na yun ngayong bakasyon, next week may pasok na at busy tayo kaya baka hindi kayo maka punta every weekends.." Paliwanag nya..

"Hmm, sabagay.." Si Carla..

"I'm coming, ikaw ba Niki?" Jay asked to Niki..

"Oo, ikaw ba Sedi?" Tanong nya sakin..

"Hmm.."

"Sigi na Sedii never kapa nag punta sa camp, nakaka tampo.." pag pilit sakin ni Gab at tinulak-tulak pako..

"Okay okay, I'm coming with you.."

Nag sigawan sila sa saya dahil sa sagot ko.. Nag hahangout naman kami madalas pero never pako sumama sa kanila kapag night outs..

Payag naman si Mom kaso, si Kuya Sunoo... Ayaw nya at wala naman akong magawa.. Nakaka irita rin minsan na over protective sya pero naiintindihan ko naman..

We're twins pero sometimes I used to call him Kuya..

Ilang saglit lang at lumuwag nang bahagya ang traffic kaya naka rating rin kami agad sa robinsons at pumasok..

Dumiretso din agad kami sa National Book Store at nag kanya-kanya ng basket at kumuha ng mga gamit..

I bought notebooks first for me and Kuya Sunoo, then sinunod ko na ang mga pens and highlighters. Syempre kung ano yung bilhin ko kinukuha ko din sya ng para sa kanya.. Mag rereklamo nanaman kasi yun bakit hindi ko sya binili ng meron ako..

Tapos ko na kunin lahat ng mga kailangan at naka salubong ko si Carla nang papunta na ako sa counter..

"Oh, you're done na agad Sedi?"

"Oum, by the way. Mauuna na ako s inyo, I'll buy something sa watsons" I said.

"Okay, take care."

Nginitian ko nalang sya at dumiretso nako sa counter..

Nang matapos na ibalot ng casier ang mga gamit ko nilabas ko na ang wallet ko para mag bayad..

"3,500.25 po lahat maam.." Nagulat ako nang sabihin nya ito... Hayss ang laki ng nagagastos ko dahil kay Kuya... Well, doble naman ang ibabayad nya sakin.. ok na ko..

Inabot ko na ang bayad at binalik sakin ang sukli saka lumabas na..
Tuloy tuloy lang ako sa pag lalakad at naka rating na sa watsons kaya pumasok agad ako..

I'm not into beauty products pero, this place smells good..

Hinanap ko agad ang sinasabi ni Kuya Sunoo na aloe vera pero hindi ko naman makita yon at isa pa.. Hindi ko alam anong itsura non kaya lumapit ako sa counter para mag tanong..

Tumabi muna ako sa gilid dahil may lalaki pang nag babayad sa casier..

Matangkad at malaki ang katawan nya..Naka cap sya kaya hindi ko makita ang muka nya ng maayos pero.. Alam kong gwapo to..

Bakit naman pupunta sa watsons ang gaya nya?

Napansin ko ang binayaran nyang binili nya rito.. Maskara, eyeliner at lipstick..

SINTA | HeeseungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon