Third person pov
Pag bukas ng malaking pinto ay syang malakas na tilian ng mga kababaihan at kabaklan sa mag pipinsan pag pasok palang ng mga ito ang iba ay may halong pag tataka kung bakit naka dapo ang isang ibon sa balikat ni Chris habang ang iba naman ay halos himatayin na sa kilig at tuwa.
"ang gwapo talaga ni fafa Chris!!"
"fafa Poul nandito ako, asawa ko!!"
"Wohhh pare ang gaganda talaga nila nohh ang sexy witwiw"
"oo pare lalo na si fransis napaka cute nya at napaka Ganda"
Mga sari staring bulongan at siagawan sa paligid at pag dating sa gitna ay humarap sila sa lahat at kumaway na syang dahilan para lalong lumakas ang siagawan ng Lahat pinatong ni Chris si Cyril sa isang dapoan ng ibon at iniwan ito sa gitna tska naman lumapit ang mc sa kabilang bahagi "and now lets welcome the hier of one of the most powerful clan" saad nito kaya ang kala paying nakadapo ay biglang nag liyab
(I don't own this picture)
At lumipad ng mataas at nag paikot ikot sa ere at lalong lumakas ang apoy at ang dating kalapati ay naging isang malaking ibon na nag liliyab sa apoy
(ctto:this is not my own picture)
At binuka nito ang nag lalaki han nitong pakpak na nag liliyab tska ito umatungal ng malakas at nag pa ikot ikot ito pababa at bigla nalang itong naging isang kumpol ng mga puting balahibo at dito nila nakita ang isang taong may mahabang itim na buhok at may malaking pakpak na kulay puti na may halong itim na tema. Napatayo naman ang mga professor sa gulat nang makilala nila kung sino nag tanong nasa harap nila at baka saukha ng isang propesor ang takot at gulat na para bang nakita nya ang sarili nitong multo kaya ngumiti dito si Cyril isang ngiting hindi mo makakalimutan, isang ngiting tagupay.
Dahandahan syang humarap sa mga tao at ka sabay nito ang sabayan nilang pag singhap at ang iba ay Napatayo din sa gulat "avisala " bungad ni Cyril sa mga ito 'isa bagong linguahe ng enchanta? "bulong ng isang estudyante sa katabi nito.
"avisala eshma..... Sa Mainit napag tanggap aking mga butihing kamagaral sa among pag dating." saad ni Cyril at ngumiti sa lahat, kung iyong sya' y titignan mistula syang tigre na matapang at isang agila na matatas ang tindig at sa tono ng kanyang tinig ay mapapa sunod ka at manginginig sa takot " bakit parang nakakita ata kayo ng multo ngayon. Ako Bay hindi imbitado sa purging na ito?" tanong nito na may galing uyam at pekeng lungkot "nakahihiya namang sitwasyon ito.... Kung ganon ako'y labi na nagdadamdam" saad nito "cy!? Ikaw!!" sigaw ng isang tinig mula sa likoran kaya napatingin sa kanyang ang lahat.
Dali darling tumakbo si kert kay Cyril at niyakap ito ng mahigpit "B-buhay ka.... Buhay ka..." pa ulit ulit na saad nito habang tinitignan si Cyril kaya nginitian sya nito at marahang tumango "oo at salamat kay lolo dahil sya ang nag ligtas saamin" sagot ni Cyril.
"cy...." isang tinig na matagal na nang ninanais marinig kaya tumingin sya sa kanyang kanang bahagi at dun nya nakita si miles na nakatingin sa kanya agad sya nitong niyakap "namiss kita.... Saan ka nang galing ahh sinong may gawa nun sayo?" sunod sunod na tanong nito habang na kayakap kay Cyril "na miss din kita kapre" sagot ni Cyril.
"ehem" bigla naman silang napatingin sa likoran nila at dito makita ni Cyril na naka ngiti ang mga pinsan nya ng nakakaloko kaya tinaasan nya ito ng kilay na nag papahiwatig na nag tatanong sya at isang uling lang na isa got ng mga ito habang naka paskil parin ang isang nakakalokongiti sa mga mukha nito.
"magandang gabi nga mag aaral at maligayang pag dating sa pamilya Xue dito sa ating mounting paaralan ng mahika. Diko na patatagalin simulan na ang hapon an" pag aanonsyo ng head master.
...............................................................................
Hyyyy bitin? Sorry puyat nako ehh
So this chapter is dedicated to.....
All of you oo sa Inyong Lahat hahahahah so enjoy and thank you guys sa pag support ahh muah😘😊
BINABASA MO ANG
The Magician 1:the Witch Gay: The heir of the Phoenix Power
Fantasy"I am...... The heir...... The witch...... The Phoenix..... And I am the course" "I die before not in after and I live and rise..... again and again and again" - Cyril Smith Xue "I lost you once and nit twice again" "I love you...... Even I'm in b...