Cyril pov
"magandang umaga Cyril" bati ng mga taong na dadaanan ko dito sa bayan "magandang umaga din po sa inyo" magiliw kong tugon sa kanila.
Ako nga pala s Cyril Jones 20 years old at kasalukoyang mag tatapos sa 4th year ko isa akong bakla tulad ng aking papa ala nyo napaka swerte ko dahil sya ang nag dala sakin ng syam na buwan simula nung Iwan kami ng tatay ko diko rin alam kung nasaan na sya o kung hinahanap nya rin ba kami o hindi. Alam nyo ba sabi ng mga tao samin ni papa para daw kaming mag kambal dahil daw sa parehas daw kaming maputi at makinis, parehas din daw kaming maganda at parehas kami ng mata ang pinag kaiba lang namin ay ang tangkad at ang kulay ng buhok medyo matangkad si papa sakin ng unti at ang kulay ng buhok nya ay kulay kulay puti na may pag ka kulay Rosas.
Ngayon ay papunta ako sa isang sicret Kong tambay an dito sa bayan namin ako palang ang nakakapunta dito dahil takot ang karamihan sa amin na pumunta dito kasi ang sabi sabi nila ay may halimaw dito pero yung halimaw na sinasabi nila ay yung mga kakaibang hayop lang tulad ng mga usa at mga lion at marami pang iba.
Pag ka pasok ko sa gubat at ay agad na nag silapitan ang mga hayop sakin kaya hinihimas himas ko nalang sila sa ulo nila "avisala mga kaibigan" tanong ko "Avisala ate Cyril" sagot ng isang ibon sakin tama kayo nakaka usap ko ang mga hayop ito ang isa sa mga kakayahan ko bilang isang witch o mangkukulam kaya Kong makipag usap sa kanila nang hindi gumagamit ng potion kaya Kong makipag usap sa kanila sa pamamagitan ng salitang enchata isang uri ng lingwahe na ginagamit nung sinaunang panahon pa.
Kinuha ko ang bag ko na nag la laman ng mga pag kain binili ko kanina sa bayan para ipamain sa mga hayop dito Di naman sila madami actually kakaunti lang sila dahil sa mga mangangaso. Pinaka in ko sila at nakipag laro narin ako sa kanila dahil yun naman talaga ang gawain ko dito at pag tapos ko duo ay pumunta ako sa may batis dito sa kagubatan at binabantayan ito ng mga hayop kanina tulad ng mga lion, ahas at iba pang mga mababangis na hayop dito.
Pag dating ko sa batis ay kusa namang tumabi ang mga mababangis na hayop sa paligid ng batis ewan ko kung bakit hindi nila ito linululubluban maski ang mag tampisaw man lang sila kahit saglit.
Una Kong tignanggal ay ang balabal ko sunod ang saplot ko at iniwan ko lang ang pangtakip sa maselan na bahagi ng katawan ko. At patakbong lumublub sa tubig, malinaw ito at kitang kita mo ang matatapakan mong pinong buhanginPag tapos Kong mag tampisaw ay umahon nako at nag bihis dahil mag gagabi na kaya dali dali Kong nag bihis "paalam bukas ulit" paalam ko sa mga hayop tsaka kumaway.
Dali dali akong lumabas ng gubat at tska tinungo ang kabilang gubat dahil nasa gitna ng gubat ng bahay namin ewan ko nga eh kung bakit nan dun pero dilang dito ang bahay namin sa mortal realm din isang ilusyun at lagosan lamang ang namamagitan sa Lugar magic realm. Ganto ipapaliwanag ko may bahagi sa pilipinas na hindi pa narrating yun ay ang isang maliit na isla dun naka tirik ang paaralan namin isang malaking kastilyo kaya hindi ito nakikita ay dahil sa isang ilosyon at meron lagusan sinamahan pa ng makakapal na hamog kaya hindi ito madaling makita sa labas naman nito ay madaming naka paligid na lagosan ang iba ay sa tahong Lugar tulad ng mga abandonadong gusali, cr, at sa mga tunel.
Binilisan kona ang pag la lakad ko dahil tanaw kona ang bahay namin simple lamang ito kung tatawagin isa itong Tree House
"Pa!" sigaw ko at kumaway agad ko namang naagaw ang atensyon nya mula sa pag wawalis tumingin sya sakin at gumiti tska kumaway at pa takbo naman akong lumapit dito at humalik sa pisnge nito "gutom kana ba? Tara sa loob at naka handa na ang pag kain" bungad nito sakin at tanging tango lang ang naisagot ko dahil totoo nga gutom na naman ako hahahaha.
Umakyat na kami sa hagdan papaitaas pag bukas palang ng pinto ay magandang tanawin na agad ang sasalubong saiyo hanggang ngayon nga eh namamangha parin ako dahil ang galing ni papa mag design ng bahay
A buti nga eh may kuryente kami dito galing sa isa naming bahay sa cavite bumili kasi kami ng isang generator para mag kailaw kami dito, sumunod lang ako kay papa pa puntang kusina at ganon din subrang aliwalas nito dahil wala naman kaming masyadong gamit sa bahay
"wow sinigang, minodo ayeiii kare kare" bungad ko "linoto ko yan dahil isang linggo nalang aalis kana kaya kita pinag luto ng mga paburito mo" naka ngiting saad ni papa kaya napa nviti rin ako dito "ahh papa talaga thank you" sagot ko at bahagyang niyakap pa ito "oh sya Tara na alam Kong kanina kapa atat na atat nalantakan yan" saad nya kaya mabilis akong umupo at sabay kaming nag dasal tsaka namin ito linan takan........................................................................................
Oh guys how you find out hahahah char musta ang chap nato guys sa inyo? Enjoy lang guys ahhh bukas namn
Vote and comment
BINABASA MO ANG
The Magician 1:the Witch Gay: The heir of the Phoenix Power
Fantasía"I am...... The heir...... The witch...... The Phoenix..... And I am the course" "I die before not in after and I live and rise..... again and again and again" - Cyril Smith Xue "I lost you once and nit twice again" "I love you...... Even I'm in b...