Cyril pov
Nagising ako sa isang maputi Na lupa at nakagapos ang mga kamay ko at may busal ang bibig kaya mabilis akong linukob ng kaba at takot at biglang pag sulpot ni papa sa isip ko dahil baka may masama nang nang yayare sa kanya.
"hmmhhh!" sigaw ko habang may busal ang bibig ko "ohw gising kana pala musta ang tulog little one?" saad nh isang pamilyar na boses sakin "hhhh!!!" pag pupumiglas ko "shhhh ang ingay mo ehhh" sabat nito at may nila as syang patalim at pinagapang ito mula sa pisngi papuntang liig ko "alam mo nakikita Kong ikaw ang magiging sagabal sa mga palono namin ehh kaya ikaw nalang ang unahin kong lilinisin" saad ito at tinamaan naman ang mukha nito ng liwanag at tumambad sakin ang mukha ni Patricia "pero mag lalaro muna tayo...... Ano kaya lng magandang laro..... Ahh tago tagoan nalang kaya" sabat nito habang nakangisi pa "ako ang taya at ikaw ang mag tatago pero galing an mo ahh dahil pag nahuli kita babye hahahahha" dugtung nito at pasabonot ako nitong tinayo "bibilang ako nang sampo at kailangan naka layo kana ahh" sabt nito at tinulak ako at buti nalang navalanse ko ang katawan ko sa lupa rinig ko naman ang pag bilang nya sakin kaya mabilis akong tumakbo kahit pa naka paa lang ako "Lima..... Anim....." pag nilang nito nang malakas kaya Binilisan kopa ang takbo ko at natanaw ko ang bahay namin kaya Binilisan ko pa lalo.
Pinilit Kong tinatanggal ang busal ko sa bibig at pag tanggal ay tinapon kona ito "pa!!" sigaw ko at kita ko namang nakikipag laban sya sa mga naka itim na tao na lumulipad gamit ang walis habang tumatawag pa ang isang boses babae "anak lumayo kana! Bilis" sigaw nito sakin pero pa tuloy lang ako sa pag takbo at nang makarating ako sa kanya ay tinanggal nya ang pag kakatagapos ng kamay ko "opss times up huli ka hahahahha" pag sulpot ni Patricia sa gilid ng puno habang tumawa pa kita ko naman ang bahay namin nasusunog at wasak wasak na at pa tuloy parin sila sa pag pa paulan ng mga tira nila saamin at pag tapos ay gumawa sila ng malakas na pwersa kaya hinanda kona ang force field ko para masangga ko ito.
Mabilis nila itong tinapon sa deriksyon namin at nag sanhi ito nang malakas na pag sabog dahilan para tumilapon kami ni papa at mag karoon ng panandaliang makapal na usok sa paligid at agad din itong Nawala at biglang sumulpot ang isa pang babae at sa unang tingin ay mayaman at supistikada ito "huh buhay kapa din kaya mamatay nakayo!!" sigaw nito "Avada kidabra!" sigaw nito at tinutok ang wand nito samin kaya gumawa ako ulit ng force field para masangga ito at pag tapos nun ay bigla nalang may tumarak sa tagiliran ni papa na matulis kaya inalalayan ko ito para hindi ito matumba "p-papa" humahagolgol Kong saad "a-anak t-takas n-na" pilot na saad ni papa tumingin naman ako sa may gawa nito kay papa at kita ko na nakangisi pa sila na mistulang natutuwa pa silang makita kaming ganito "ano bang kasalanan namin sa inyo!?" sigaw ko at isang malakas na tawa lang ang narinig namin sa kanila "madami kaya hangat may pag kakataon pa kayo ay tukboo na! Hahahaha" sigaw ng babae na may ka tandaan na "p-papa k-kapit l-lang p-papa" saad ko at unti unti itong tinayo ay inakay para maka layo na kai sa kanila habang pinapaulanan kami ng mga tira nila.
Nadapa kami ni papa nang matamaan kami ng isa sa mga tira nila "arghh" dating ko at may halos nako sa tagiliran at nag simula nang mag dugo ito pero pinilit ko pading tumayo "Hahaha sige takbo hahahha" sigaw nila at pinaulanan kami ulit kaya mabilis akong nag lakad habang akay akay si papa na nahihirapan na din dahil sa nakatarak sa kanyang punyal.
Tanaw kona ang labasan at pinipilit na pabilisin ang aiming takbo para maka takas pero hindi ito natuloy dahil biglang may tumarak saking likod na puyal at tumamang tira galing sa kanila hanggang sa mahiga kami ni papa sa lupa nan lalabo narin ang paningin ko at pinipilit na tumayo "p-p-pa-pa ma-m-mal-malap-pit n-na t-ayo" hirap Kong bigkas habang I aabot ang kamay ni papa, bigla namang may lumabas na dugo sa bi Ig ko dahil sa nakatanggao na naman ako ng isa.... Dalawa at tatlong tira mula sa kanila kaya napaluha nalang ako dahil sa sitwasyon naming ito.
"mamatay Na kayo!!" sigaw nila at isang malakas na pwersa ang pinata a nila sakin "ahhh!!!" sigaw ko dahil sa sakit at hapdi nito na para akong sinusunog at binabalatan ng buhay at pag tapos non everything went black.
Miles pov
Nagising ako pero ang paligid ko ay puros ito pero may nakakuha ng atendyon ko isang tao naka puti pero nakatalikod ito at parang pamilyar ito sakin mula sa pag kakaipit ng buhok, maputi nitong balat, mahaba at itim nitong buhok at sa tangkad nito.
"Cyril" yun nalang ang naisatinig ko habang nakatingin sa kanya unti unti naman syang lumingon sakin habang nakangiti "hi Miles" sagot nito habang nakangiti pero naka takas parin ang mga luha nito sa mapupungay nitong mata "cy nasan tayo?" tanong ko at nilapitan ito at pinunasan ang luha nito aaminin ko nabigla ako sa pag sigaw at sa pag sabi ko ng masakit na salita sa kanya kahapon pero diko itatangi na gusto ko sya, sya lang.
Hinawakan ko ang kanyang pisngi para damhin ang kalambutan at kakinisan nito "nasa panaginip mo tayo miles" sagot nito "wala nakong oras kailangan konang umalis..... Mag ingat ka miles" dugtung nito kaya nag taka naman ako sa tinuran nito sakin
"t-teka saan ka pupunta?" pag pigil ko dito at lumingon naman sya sakin habang hindi parin nawawala ang ngiti sa maganda nitong mukha "sa malayo kung saan malaya ako, walang gulo at kung saan masaya" sagot nito "may isa pakong SaSabihin sayo hindi na kita crush....." dagdag nito at nakaramdam naman ako ng sakit dahil wala Na syang nararamdaman sakin "dahil..... Mahal na kita sa simula palang" dugtung nito at unti unti syang naging abo na mistulang mga alitaptap dahil nag liliwanag ito "c-cy s-saglit lang cy!!" sigaw ko habang kinukuha isa isa ang mga abo at umaasa g mabuo ko sya ulit "cy... Cy bumalik ka...." bulong ko at diko na malayang may pumatak na palang luha sa mata ko hanggang sa....Namulat nalang ako nang may luhang pumapatakvsa mata ko kaya pinahid ko ito at inalala ang panaginip Kong kasama ko si Cyril "anong gusto mong iparating cy?" bulong ko tsaka tumayo at para mag handa para sa klase ko mamaya.
Nag la lakad ako ngayon sa koridor pero walang Cyril na nag pakita sakin kaya nag lakad nalang ako habang hinahanap sya hanggang sa mag bell na hudyat para sa una naming klase.
Natapos lang ang klase namin sya lang ang iniisip ko kaya fumiretsyo nako sa cafeteria baka nandun sya mabilis ang lakad ko baka maabotan kopa sya at para makausap ko sya at para makahingi ng tawa sa kanya sa mga sinabi ko sa kanya kahapon. Pero pag pasok ko ay wala akong nakitang Cyril sa paligid kaya bumili nalang ako maka kain ko at umupo sa dati Kong inuopan. "oh bro may hinahanap kaba? Kanina kapa palingalinga dyan" bungad nila Xander kaya umauos ako ng upo "ah wala" sagit ko "nakita nyo ba si Cyril?" tanong ko sa kanila na kina tingin naman nila sakin "wala hindi nga sya pumasok kanina ehh" sagot ni aiden "bakit mo hinahanap diba ayaw mo sa kanya?" tanong naman ni jace na hindi ko naman sinagot.
Naagaw naman ang attensyon namin ng may umalingaw ngaw na sigaw sa buong paligid kaya na patayo kami dahil kilala ko kung kaninong boses ang nag mamayari nito kaya dali dali kaming tumakbo habang sinusundan namin ang sigaw at dinala kami nito sa building ng dorms namin kaya mabilis kaming umakyat at napadpad kami sa isang Kuwarto Kong saan nag kukumpolan ang mga estudyante at ilang mga guro kaya nakipag siksikan kami at kapunta sa unahan.
Nilibot ko naman ang loob ng Kuwarto at pamilyar sakin ito at ni libot kopa ang tingin hanggang sa madapo ito sa isang nilalang na naka bitin sa lubid na nakasabit sa kisami at naka tali sa lieg nito.... At pamilyar sakin ang kutis ng balat nito, ang hubog ng katawan nito, ang maitim na kulay ng buhok nito.
At pag ngat ko ay para akong binuhusan ng subrang lamig na tubig 'b-bakit nya toh nagawa? B-bakit hindi nya ako hinintay mag pa liwanag?, b-bakit?' tanong ng isaip ko.
................................................................................
Omu hahahahaha OK promise is a promise gyzzz kaya ito nah hahah triple ud time hahahaha
Hope you all enjoy😇❤️😊
Vote and comment
BINABASA MO ANG
The Magician 1:the Witch Gay: The heir of the Phoenix Power
Fantasia"I am...... The heir...... The witch...... The Phoenix..... And I am the course" "I die before not in after and I live and rise..... again and again and again" - Cyril Smith Xue "I lost you once and nit twice again" "I love you...... Even I'm in b...