Chapter 2

14.6K 180 11
                                    

Chapter 2

KATH's POV

Time flies when you are excited! Hihi.

Pasukan na! I did my morning sessions and naghintay na sa service.

Beeep! Beeep!

Speaking of!

"Good Morning po!" tumingin sya kay Mommy ko tapos sakin. "Good Morning Kath! Naghihintay na barkada mo sa loob. Pasok na!" sabi ni Manong Rey.

"Ingat ka anak!" sabi ni Mama tapos hinalikan ako sa noo.

"Bye Mommy! I love you!" I kissed her cheeks.

Pumasok na ko sa service. Ang ingay agad! Actually lahat ng barkada dito nag seservice. Hindi sya planado. Nagkataon lang talaga.

"Good Morning Kath!" bati nila saakin. Napangiti ako.

"Good Morning!" bati ko sakanila.

"Si Daniel daw hindi muna sasabay sa service today." sabi ni Manong Rey tapos pumasok na sasakyan at umalis na kami.

Napafrown ako. Ay? Hindi sya sasabay? Kakainis sya! Gusto ko pa naman makita sya agad.

Hmp! Sa classroom nalang.

DANIEL's POV

Late nanaman ako nagising. Taena naman oh!

Sumabay na ko kay Dad.

Hindi tuloy ako nakasabay sa service.

Hindi ko tuloy nakita si Kath.

Pagkarating ko ng school ang daming tao sa corridor. Marami ding bumati sakin pero di ko pinapansin.

Sorry girls. Hinahanap ko si Kathryn!

Pumasok naman ako ng classroom. Marami namang tumingin sakin.

May dumi ba ko sa mukha?

"Pare! Musta? Bakit di ka sumabay?" tapik saakin ni Diego.

"Sorry Pare. As usual! Late nanaman nagising. Sila Julia at Kath?" 

"Kasama ata nila Kiray at Yen!"

"Ahh!" nilagay ko kamay ko sa bulsa ko.

"Pare. Mukhang hearthrob ka nanaman ah! Dami agad naiinlove sayo." he snapped his fingers. "Teka! Sino ba gusto mo?" ngumiti sya ng nakakaloko.

"Wala." sabi ko.

"Wala? Pero dude seryoso bagay kayo ni Kath." sabi ni Diego habang nakangiti ng nakakaloko.

Binigyan ko sya ng death glare. "Alam mo! Ang corny mo! Atsaka baka hindi naman ako gusto nun!" 

"So si Kath nga?" he smirked.

"Pare napaka showbiz talaga ng tanong mo! O sige na! Oo! May gusto ako kay Kath. Pero hindi nya dapat malaman ahh!" inamin ko na. Tropa ko naman to. Pero sakanya lang dapat.

"Secret is safe Pare!" tapik nya sa balikat ko.

"Salamat!" sabi ko.

Maya maya dumating na si Kath. Umupo sya sa upuan sa dulo. Kasabay nya si Julia. Katabi sya ni Kath. Lumipat si Diego sa likod ni Julia. Sumunod ako at lumipat din sa likod ni Kath.

High School Romance (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon