Please read my new ongoing story "Mission Chandria" on wattpad. Just go to my profile and check my works! Thank you!
DANIEL's POV
Damn. I want to get angry but I cant. I cant resist her.
I texted Kathryn para makipagkita dito sa rooftop ALONE.
Baka kasi makasama pa ang barkada. Baka di nanaman kami makapag usap ng ayos.
Binabaan ko na ang pride ko at ako na ang unang nag approach.
Kung papairalin ang pride walang mangyayari.
Wala.
KATHRYN's POV
Daniel texted me. Gusto nya makipag usap sa school rooftop. At wala daw akong isasama.
I bit my lips. This is your chance Kathryn. Talk to him.
I sighed tapos dumiretso na ko sa rooftop.
I saw Daniel beside the roses. Nakatalikod sya. Lumapit naman ako sakanya.
"Hoy Daniel John Ford Padilla!" I called him from here. Tumingin naman sya saakin and he smiled.
"Tara dito sa tabi ko Kathryn Chandria Manuel Bernardo!"
He tapped the space beside him. Ohh he wants me to sit there dont he?
I smiled. Tumabi naman ako sakanya.
Theres that feeling again. Butterflies in my tummy.
"Daniel! Sorry ha? Biruan lang naman yon eh." I pouted.
He giggled. "Okay lang no. Cute mo talaga."
I blushed! He called me cute!
"Sorry talaga!" sabi ko ulit.
Teka bakit ba ko nagsosorry?
"Kath May problema ka ba sakin?" tanong ni Daniel. Nagtataka ako sa tanong nyang yun. Siguro may bumabother sakanya...
"Ha? Wala naman!"
"Kath..."
"Ano ba gusto mo marinig DJ?"
"Kung ayaw mo sakin bilang kaibigan?" Ano ba namang klaseng tanong yan?
"Syempre gusto kitang kaibigan." ngumiti ako sakanya.
Ngumiti si Daniel. Inabutan nya ko ng Rose. Ang sweet. Kinilig ako. Ano kaya yung sasabihin nya nung nasugatan ako? Di ko narinig.
"Ang ganda dito no?" sabi ni Daniel. Napatingin naman ako sakanya. Nakatingin sya sa paligid. Ang amo ng mukha nya.
"Oo nga eh. Sariwa ang hangin." sabi ko.
"Kath..."
"Oh?" tumingin ako sakanya. Nakatingin sya saakin.
Huminga sya ng malalim. "Mah-----"
Bigla akong natusok. "Aray!!!" napahawak ako sa kamay ko.
"Oh ano nangyari???" tanong ni Daniel na nag aalala.
"Natusok ako nung halaman!" sabi ko habang hawak ang kamay ko.
"Mag iingat ka kasi. Tsk!" Nagulat ako. Pinunasan ni Daniel ang sugat ko sa kamay. Ginamit nya ang panyo nya at ginawang parang band aid at itinali sa kamay ko. Ang bait nya.
"Dj..."
Tinatali nya pa din ang sugat ko. "Oh?" tumingin sya saakin.
"Salamat!" ngumiti ako.
"Wala yon!" ngumiti sya.
"Tara na?" yaya ko. Babalik kami sa room.
Kinuha nya kamay ko. "Tara na!* he smiled. Ramdam ko namula ako.
"Tara!" tapos naglakad kami. Oo na! Ako na ang kinikilig!
Naglakad kami ni Daniel pabalik sa classroom na magkahawak ang kamay. Salamat Lord at bati na kami! Thank You! Moment na talaga naming dalawa yun.
Napapangiti nanaman ako habang naaalala yung kanina. Hayy! Makasulat na nga sa aking bestfriend. My Diary.
Dear Diary,
Bati na kami ni DJ. Masaya ako. Ang bait nya talaga. Inayos nya sugat ko. Tapos holding hands pa kami pabalik sa room. Sana mahal nya ko. Mahal ko na kasi sya.
Love, Kath.
DANIEL's POV
Masaya ako dahil okay na kami ni Kath. Masaya yung feeling na moment lang namin kanina. At nakapunta sya at nakipag usap. Kath. Mag iingat ka kasi Next time. Ayaw ko na nasasaktan ka. Sana mahal nya ko. Mah.al ko na kasi sya.
#HighSchoolRomanceKN
BINABASA MO ANG
High School Romance (Kathniel)
FanfictionHigh School Romance is a story of a girl named Kathryn Bernardo and a boy named Daniel Padilla. Si Kathryn ay isang simpleng estudyante. Mahilig sya magsulat sa kanyang diary. Dito nya sinusulat lahat ng pagsubok o kilig kasama si Daniel at ang kani...