15 . Em sẽ không bao giờ hối hận

1K 81 2
                                    

" Dẫu mai này có ra sao đi chăng nữa , em vẫn sẽ không hối hận vì đã thương anh , càng không mong rằng mình cả đời đừng nên gặp anh ! "

Leo Thompson ngồi trong văn phòng hội học sinh , chán nản nhìn ra bên ngoài . Hôm nay rõ ràng là ngày nghỉ , vậy mà thầy cô lại bắt cô một mình đến đây xử lý công việc .

Tóm lại là cô cũng làm xong hết rồi , nhưng vẫn chưa muốn về . Bởi vì cô biết chắc rằng thể nào khi về mình cũng sẽ gặp Aquarius . Mà chị Aries thì lại bảo cô giúp , nói chung là cô cũng không cần làm gì nhiều , chị chỉ mong cô có thể làm cho hai người họ thân thiết hơn thôi !

Để làm được việc đó , đương nhiên là cô phải giữ khoảng cách với người bạn thân chơi cùng từ nhỏ của mình . Bản thân còn chẳng hiểu tại sao lúc đấy cô lại gật đầu đồng ý nữa ! Chắc có lẽ vì biết mình không còn cơ hội nào , nên chỉ còn cách giúp đỡ để hai người họ hạnh phúc ?

Aquarius Jones , tính ra cô làm bạn với anh cũng lâu lắm rồi . Hơn mười hai năm tri kỷ , anh lại quá tốt đẹp , cô không thể ngăn cảm xúc của mình dành cho anh được .

Leo thật sự rất thích Aquarius , cô yêu tất cả mọi thứ của anh . Và dù nó có không tốt đẹp , thì cô vẫn sẽ đem lòng yêu lấy và nếu có thể , cô sẽ giúp anh thay đổi nó .

Cô yêu đôi mắt xanh biếc tựa biển cả của anh , cô yêu nụ cười không chút vướng bận , cô yêu cách anh đối xử với mọi người ,...Nhưng mà , anh không như vậy . Anh đối với cô tựa như một người bạn thân thiết , quá lắm thì là tri kỷ thôi , không thể nào hơn được . Cô chắc chắn như thế .

Leo biết hết tất cả . Tuy nhiên , cô không buông bỏ , bản thân cô còn không rõ mình buông tay được hay không . Dẫu sau này có rời xa anh , dẫu sau này anh có ghét cô đi chăng nữa , cô vẫn không hối hận với quyết định của mình . Bởi vì bây giờ , đã quá muộn để cô có thể quay đầu rồi .

Cô có can đảm chọn lựa , thì sẽ có can đảm chịu trách nhiệm . Sau này có ra sao đi nữa , cũng sẽ không oán trách ! Có lẽ vì Leo quá hiểu Aquarius , nên chính là sẽ phải chịu tổn thương từ những hành động vô tình của anh .

Cô lường trước được mọi việc , nhưng thật may , vì anh không làm ra quá nhiều hành động thể hiện sự khó chịu với cô . Có lẽ anh thật sự quan tâm cô bạn thanh mai trúc mã này .

Cô hướng mắt ra bên ngoài chiếc cửa sổ to lớn , tìm kiếm một thứ gì đó mới mẻ . Một thứ gì đó có thể an ủi cô , có thể vỗ về cô , có thể xoa dịu thứ tình cảm bi thương này .

Nắng vàng nhàn nhạt rơi trên mái tóc , làm bừng sáng cả một căn phòng . Những chiếc lá úa vàng thi nhau rơi xuống , cơn gió nhẹ băng qua từng ngóc ngách của sân trường . Quả là một khung cảnh tuyệt đẹp . Leo yêu những thứ đẹp đẽ như thế , cô yêu mùa thu . Bởi lẽ cô đến với thế giới bao la này vào cái mùa ấy . Và rằng ngày cô gặp anh lần đầu tiên , cũng là vào mùa thu . Thật sự , nó chứa đựng rất nhiều kỉ niệm của cô .

Leo không biết mình có thể ở bên anh cả đời không , cũng không biết mình sẽ thương anh bao lâu nữa . Nhưng cô biết , mình chắc chắn sẽ đợi anh . Cô đã chờ mười hai năm rồi , tình cảm này không những không phai nhạt , trái lại còn ngày càng sâu đậm .

Cô chưa từng ép buộc bản thân mình , nếu như con tim cô đã lựa chọn , thì cũng không thể ngăn nó lại được . Dù rằng cô có phải đơn độc trên chuyến xe này cả đời , thì cô vẫn sẽ đợi . Dẫu anh có tới hay không , Leo cô vẫn sẽ không hối hận . Những năm tháng tuổi trẻ của cô , sẽ chỉ có hình bóng của một người duy nhất . Đoạn thanh xuân này , cô sẽ chỉ nâng niu một mình người . Thời niên thiếu này , nếu cô không thể cố gắng vì anh , vậy thì sẽ không vì ai cả !

Cô dành khoảng thời gian đẹp đẽ nhất của đời người để tìm kiếm anh , có thể gặp được nhau , đã là một loại may mắn rồi . Có thể gặp được tri kỷ của bản thân , đã là rất tốt rồi . Cô trân quý anh và sau này cũng sẽ như vậy .

Nhưng giá như , anh có thể quay đầu lại nhìn cô thì tốt quá...Khi thương một ai đó , ai cũng sẽ mong muốn mình có thể cùng người nắm tay bước đi hết quãng đường còn lại . Ừ , con người vốn dĩ có tính tham lam như thế đấy , khi có được thứ mình thích , lại càng muốn nhiều hơn nữa .

Chỉ sợ rằng sau này anh nhìn lại , cô sẽ không còn ở đấy nữa . Chỉ sợ rằng sau này anh cần , cô cũng không thể ở bên an ủi nữa...Bởi vì sau này , sẽ có người khác thay cô làm những việc đó . Một người anh yêu thương thật lòng . Người đó sẽ cùng anh bước đi trên lễ đường . Lúc đấy , e là cô không thể gắng gượng được nữa rồi .

Đáng ra , cô nên bày tỏ lòng mình . Thế nhưng cô biết , khi nói ra rồi , sẽ không thể tiếp tục tình bạn thân thiết này nữa , mà tiến tới thì lại càng không thể !

Thật ra , cô cũng đã từng có ý định đó , nhưng sau sự xuất hiện của Aries , cô biết rằng bản thân đã chẳng còn bất cứ một cơ hội nào nữa . Cô sợ đánh mất đi tình bạn quá đỗi đẹp đẽ này , vì thế cô quyết định giữ im lặng . Cô không muốn mình phải chịu thiệt thòi , càng không muốn làm anh khó xử . Có lẽ đâu đó trong cô , vẫn còn có chút ích kỷ . Điều gì không có lợi cho chính cô , tuyệt đối sẽ không làm !

Leo cô vẫn còn có niềm kiêu hãnh , cô biết phải thương lấy bản thân thì mới có tư cách thương người khác . Nếu cô chẳng thể yêu quý chính mình , thì không bao giờ có quyền để thương ai đó được . Bởi lẽ kẻ mà chính bản thân mình còn không thể coi trọng , vậy làm sao có thể trân quý một người được kia chứ ?

' Nếu mai này ta có rời xa nhau , em vẫn muốn biết , anh đã từng nghĩ rằng có một người thương anh rất nhiều chưa ? Dù câu trả lời của anh có làm tổn thương em đi chăng nữa , em vẫn rất muốn nghe . Bởi vì em yêu anh , nên em chắc chắn sẽ ổn thôi mà . Aquarius Jones , Leo Thompson thích anh , thật sự rất thích anh ! '

Leo thở dài , sau cùng cầm cặp sách bước ra khỏi phòng . Những tia nắng còn chưa tan hết , mùa thu vẫn còn đó , nhưng hai cô cậu bé ngày nào đã chẳng còn là chính mình...

Mỗi người đều có cuộc sống riêng cả rồi , họ không còn cùng chơi những trò chơi trẻ con ngày nào , không còn ân cần hay lo lắng cho nhau dù là những chuyện nhỏ nhặt nhất nữa...Tiếng cười giòn tan và sự ngây ngô của ngày ấu thơ đã biến mất . Bây giờ , tất cả còn lại chỉ là những cảm xúc rối bời của tuổi thiếu niên bồng bột và một bức tường xa cách chắn ngang giữa hai người .

Có vẻ Leo đã đúng , khi ngày bé cô ước mình không trưởng thành nữa . Cô muốn mình mãi là đứa trẻ con hồn nhiên ngày nào . Nhưng dù điều ấy đúng hay sai , thì vẫn chẳng ai có thể cản lại quy luật tự nhiên cả . Ai rồi cũng phải trưởng thành cả thôi...

- Cuối cùng thì , thời gian vẫn luôn là kẻ chiến thắng .

Thế đấy , đến cuối cùng cả hai chúng ta , đều chẳng có ai thắng được chính mình cả .

2 - 7 - 2021 .

[ 12 chòm sao ] Wait For YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ